Dữ liệu cũ
Thứ năm, 12/10/2017, 08:07 AM

Ông Lê Thanh Thản: không có chuyện nước KĐT Thanh Hà bẩn là do bể chứa

(NTD) - Trao đổi về thông tin người dân sống tại KĐT Thanh Hà (Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội) phản ánh nước sinh hoạt không đảm bảo vệ sinh, ông Lê Thanh Thản, chủ tịch tập đoàn Mường Thanh khẳng định: "không có chuyện nước bẩn là do bể chứa các toà nhà chung cư bẩn. Bể chứa mới đưa vào hoạt động được vệ sinh rất sạch, vì thế nếu nước bẩn là do nhà máy nước Cự Đà".

 Liên quan đến câu hỏi tại sao Mường Thanh không sử dụng nguồn nước sạch Sông Đà hay Hà Đông, mà lại chọn nhà máy nước sạch Cự Đà?

Ông Thản cho biết, nếu đợi nguồn nước sạch Sông Đà là không khả thi, vì đường ống đang làm có đến 10 năm sau khó có thể đưa vào hoạt động.

image001

Hàng nghìn hộ dân sống tại khu đô thị Thanh Hà đang phải dùng nguồn nước có màu vàng đục. Ảnh: Đức Nguyễn.

 "Hiện nay chúng tôi đã phối hợp với Cty nước sạch Hà Đông triển khai xây dựng nhà máy nước sạch đặt tại khu đô thị Thanh Hà giai đoạn 1 với công suất lớn. Sau 2 tháng nữa nhà máy đi vào khai thác sẽ cũng ứng nước đủ cho hàng vạn hộ dân tại khu A và khu B (dự án Thanh Hà Cienco5 Land)"- ông Thản cho biết thêm.

Cũng về vấn đề này, sáng ngày 10.10 trao đổi với phóng viên Báo Người tiêu dùng, bà Phạm Thị Lương Duyên- Phó Chủ tịch UBND xã Cự Khê cho biết: "hiện tại xã quản lý hơn 1000 nhân khẩu trên địa bàn xã Cự Khê, tuy nhiên đến thời điểm này chúng tôi chưa nhận được thông tin người dân phản ánh nước nhà máy Cự Đà bẩn mất vệ sinh. Phía chủ đầu tư thường xuyên gửi kết quả kiểm tra mẫu nước về xã đều đảm bảo an toàn".

image003

Ông Lê Thanh Thản- không có chuyện nước KĐT Thanh Hà bẩn là do bể chứa.

Ảnh: Đức Nguyễn

 "Còn đối với hàng nghìn hộ dân mới chuyển về sống tại khu đô thị Thanh Hà phản ánh về tình trạng nước bẩn không đảm bảo vệ sinh, chúng tôi sẽ làm việc với chủ đầu tư nhà máy nước đề nghị xuống kiểm tra thông tin báo chí phản ánh. Ngoài ra chúng tôi sẽ yêu cầu chủ đầu tư nhà máy nước phải gửi mẫu nước kiểm tra gần đây nhất theo đúng quy định. Khi có kết quả kiểm tra chúng tôi sẽ thông tin lại cho cơ quan báo chí"- bà Duyên cho biết thêm.

Trước đó hàng nghìn hộ dân sống tại các chung cư, biệt thự, liền kề tại Khu đô thị Thanh Hà (Hà Nội) đã kêu cứu về tình trạng nguồn nước do nhà máy nước sạch Cự Đà cũng ứng không đảm bảo vệ sinh. Cụ thể người dân phản ánh nước dùng để ăn, tắm, giặt...hàng ngày có màu vàng đục, để lâu ngày ảnh hưởng nhiều đến các thiết bị vệ sinh, quần, áo...

Kết quả kiểm tra nguồn nước tại nhà máy nước sạch Cự Đà có đảm bảo vệ sinh? cách khắc phục tình trạng này của chủ đầu tư và chính quyền như thế nào để người dân yên tâm sinh sống trên vùng đất mới của mình?

Những vấn đề này sẽ tiếp tục được phóng viên Báo Người tiêu dùng làm rõ, thông tin đến bạn đọc ở những kỳ tiếp theo.

Đức Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.