Dữ liệu cũ
Thứ năm, 09/03/2017, 09:30 AM

Nữ đạo diễn Phúc Phạm: "Đừng gọi tôi là đạo diễn triệu view"

(NTD) - Đứng sau thành công của nhiều chương trình truyền hình dành cho giới trẻ, hơn 10 năm làm đạo diễn, Phúc Phạm thấy mình càng có nhiều lý do để gắn bó với nghề. Đạo diễn là một nghề không nhẹ nhàng và không dành cho phái đẹp vì công việc này khá vất vả, đòi hỏi sự mạnh mẽ, lăn xả và hy sinh thời gian. Với Phúc Phạm, chị làm nghề bằng đam mê và cái duyên.

Nếu nói về chuyên môn và phong cách làm việc, một nữ đạo diễn có khác gì một nam đạo diễn?

Đạo diễn nam có lợi thế mạnh mẽ, quyết đoán nhanh, sức bền trong công việc tốt hơn, chịu được áp lực tốt hơn. Đạo diễn là nữ thì cẩn thận, suy nghĩ tỉ mỉ nhưng không thiếu quyết đoán. Người đã cho tôi niềm tin để bước tiếp đến ngày hôm nay chính là anh Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - người anh lớn của Yeah1, người tôi thường gọi bằng tên thân mật “đại ca”. Anh luôn động viên, góp ý chân thành khi tôi mới chập chững vào nghề. Tôi luôn xem câu nói “Trao niềm tin, bạn sẽ gặt hái được nhiều hơn” của anh là kim chỉ nam cho công việc.

Được biết đến là nữ đạo diễn “triệu view”, chị có áp lực không?

Xin đừng gọi tôi là đạo diễn “triệu view”. Tôi rất ngại khi bạn bè hay đối tác gọi như vậy. Trong công việc tất nhiên phải có áp lực. Nhưng với mỗi sản phẩm hoàn thành, tôi bắt mình phải làm tốt hơn cho những sản phẩm sau. Làm nghệ thuật như làm dâu trăm họ, bạn không thể bắt mọi người thích sản phẩm của mình.

Tuy nhiên tính cách của tôi là thích chinh phục, mong muốn ngày càng chinh phục được thêm những khán giả khó tính hoặc ít ra phải khiến họ chú ý đến sản phẩm của mình. Bạn muốn ở vị trí mà mọi người mong muốn thì phải chấp nhận cảm giác mà mọi người không thể chịu được.

hinh bao 5
Phúc Phạm là đạo diễn tại các kênh truyền hình Yeah1, YanTV, HTV, VTV. Cô cũng là tác giả đạo diễn liveshow “Mùa hè không độ”, liveshow “My dream” của Noo phước thịnh, TVC của Coca Cola, Oxy...

Tại sao chị lại chọn phát triển sản phẩm trên nền tảng digital là Youtube?

Digital online là xu hướng phát triển chung của thế giới nên tất nhiên mình không thể đứng ngoài. Theo đuổi xu hướng này cần một ê-kíp chuyên nghiệp từ nhạy bén nắm bắt, định hướng phát triển nền tảng online cho đến bộ phận sản xuất production house… Họ cùng tôi vạch chiến lược cho bản thân.

hinh bao 2
Hậu trường vui nhộn trong một cảnh quay sitcom.

Gần đây một số video trên Youtube được sản xuất với hình ảnh dung tục, nội dung xấu, chất lượng "không ra gì". Chị nghĩ sao về điều này?

Thật ra chúng tôi đã đưa những hình ảnh siêu nhân, công chúa vào các dự án online từ rất lâu để đón đầu xu hướng. Nhưng không biết hên hay xui mà lúc chúng tôi chuẩn bị tung sản phẩm cũng là thời điểm các clip phản cảm kia bị lên án. Trong thời điểm nhạy cảm đó, rất nhiều bạn bè, người thân và khán giả gọi điện, inbox hỏi có phải tôi là người sản xuất clip đó không. Kênh đăng tải các clip đó là của một ê-kíp khác. Khi sản xuất, chúng tôi muốn hướng tới một kênh Youtube chính thống với mục đích giáo dục, giải trí dành cho trẻ em và đương nhiên phải tránh xa các nội dung phản cảm. Tôi cũng có con em là trẻ nhỏ nên hiểu những lo ngại từ phụ huynh.

hinh bao 4
Kênh Youtube “sạch” về Spiderman, Elsa của Phúc Phạm.

Trong một dự án hay một chương trình, nguyên tắc làm việc của chị như nào?

Với tôi, uy tín là quan trọng nhất. Dù bên ngoài tôi rất vui vẻ và có phần dễ tính nhưng khi vô công việc, tôi hoàn toàn biến thành một người khác, cực kỳ khó tính và nghiêm túc. Tôi đặt hiệu quả công việc lên cao nên đừng ngạc nhiên khi bạn bắt gặp cảnh các ca sĩ, ngôi sao đến hậu đài… e dè với tôi.

993023_3963940434831_1375919276_n
Mọi người thường gọi yêu Phúc phạm là “bà dzú” và Khởi My là người khởi xướng nickname này.

Mỗi đạo diễn điều có những dự án riêng và sản phẩm đánh dấu tên tuổi. Với Phúc Phạm, chị dự định mang đến những dự án nào sắp tới?

Tôi vẫn tiếp tục sản xuất TVC, MV và những chương trình sự kiện mà ê-kíp đã lên kế hoạch từ trước. Bên cạnh đó, tôi vừa xây dựng xong kênh youtube Phong Thủy TV đầu tiên tại Việt Nam, do chuyên gia phong thủy đến từ Hong Kong cố vấn. Đây là dự án tâm huyết mà tôi và ê-kíp mất rất nhiều thời gian để thuyết phục chuyên gia phong thủy Tan Fath hợp tác với mình.Ngoài ra, tôi và ê-kíp đang lên kế hoạch xây dựng một dự án cung cấp quản lý đào tạo tài năng theo hướng chuyên nghiệp.

Vương Huy Khôi

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.