Những thói quen sống giúp Elon Musk duy trì phong độ ở tuổi 51

Để có thể đảm bảo được một khối lượng công việc lớn nhưng vẫn giữ phong độ tốt, Elon Musk phải duy trì hàng loạt thói quen sống tích cực.

Ngay cả tỷ phú Elon Musk cũng phải nỗ lực để giữ được phong độ ở tuổi 51. "Càng nhiều tuổi tôi càng khó mà giữ được tinh thần, đó là điều chắc chắn", người đàn ông giàu nhất thế giới chia sẻ trên podcast ''The Joe Rogan Experience" của CNBC.

Trên trang Twitter của mình, vị tỷ phú này đã được hỏi: "Bí quyết của ông là gì? Ông trông thật tuyệt vời, cân đối và khoẻ khắn'', Elon Musk đã nhắc về Wegovy và ăn chay.

Trên thực tế, ông từng chia sẻ bí quyết để đạt được sự dẻo dai và thói quen tập luyện đáng ngưỡng mộ.

Tập võ

CEO của Tesla từng tiết lộ sở thích ăn ngon nhưng lại không thích tập thể dục của mình. Nhận thấy tác hại của sở thích này ảnh hưởng lớn đến sức khỏe theo thời gian. Ông đã buộc phải thay đổi thói quen. Elon Musk duy trì thói quen tập võ - môn thể thao ông đã luyện tập từ lâu.

Khi công việc không bận rộn, CEO của Tesla luôn cố gắng giữ gìn sức khoẻ bằng cách tập luyện môn võ Karate, Jiu-Jitsu của Brazil, Taekwondo và Judo. Đây là các bộ môn giúp tăng cường sự dẻo dai, rèn tính kỷ luật và tăng khả năng tập trung, sức chịu đựng.

Tập tạ và chạy bộ

chay-bo.jpg

Elon Musk thừa nhận mình là người không thích tập tạ hay chạy bộ trên những chiếc máy tập chạy. Nhưng ông cho rằng việc xem một chương trình truyền hình thú vị kết hợp với chạy bộ sẽ giúp thời gian tập luyện trở nên hấp dẫn hơn nhiều.

Elon Musk cũng dành thời gian để tập tạ. Dẫu vậy trên CNCB, vị tỷ phú này chia sẻ: ''Thành thật mà nói tôi sẽ không tập thể dục nếu có thể. Song vì sức khoẻ quan trọng hơn nên tôi sẽ đưa việc tập luyện thành thói quen''.

Duy trì cân nặng

Tối 28/8, chia sẻ trên Twitter, Elon Musk cho biết ông đã giảm hơn 9kg nhờ chế độ nhịn ăn gián đoạn. Đây là chế độ ăn kiêng được nhiều người áp dụng, đặc biệt là các nghệ sỹ Hollywood bởi có thể giúp giảm cân rất nhanh.

Tuy nhiên, đây là chế độ ăn kiêng vốn gây tranh cãi vì những nguy hại tiềm ẩn của nó với sức khỏe và không phải ai cũng có thể áp dụng.

Elon Musk là người nhận thấy lợi ích của việc duy trì cân nặng, góp phần duy trì hệ thống miễn dịch khoẻ mạnh.

Mỗi sáng, vị tỷ phú này thường thức dậy sớm để ăn sáng. Ông thích một tách java và trứng ốp la. Musk cũng thích ẩm thực Pháp và Đức, thậm chí nghiện món thịt nướng, Cinnamon Toast Crunch.

Thói quen ngủ

thoi-quen-ngu.jpg

Theo báo cáo, tỷ phú Elon Musk thường duy trì thói quen ngủ 6-6,5 giờ mỗi đêm. Ông thừa nhận: ''Giấc ngủ rất quan trọng. Nếu không ngủ đủ giấc, tôi sẽ cáu kỉnh. Tôi có thể giảm giờ ngủ ở mức nhất định, thức nhiều hơn nhưng đồng nghĩa tôi sẽ phải làm ít hơn để tránh trí lực bị ảnh hưởng''.

Không ăn từ 2 đến 3 giờ trước khi ngủ

Có một thói quen lành mạnh mà người sáng lập Tesla thực hiện thường xuyên là không ăn từ 2-3 giờ trước khi ngủ. Đây cũng là thói quen lành mạnh mà nhiều chuyên gia vẫn thường khuyên để tránh tăng cân, khó ngủ.

"Ăn trước khi ngủ là một ý tưởng tồi và thực sự ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ của bạn. Khi chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng, sẽ tác động rất lớn đến sức khỏe của bạn. Đó là vấn đề lớn khiến tôi cần phải suy nghĩ khi quyết định ăn lúc khuya", Elon Musk chia sẻ trên CNBC.

Bỏ thói quen kiểm tra điện thoại ngay sau khi thức dậy

Elon Musk cho rằng có 2 việc làm đầu tiên vào buổi sáng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ mà ông muốn loại bỏ, đó là sử dụng điện thoại và kiểm tra email.

Trong một bài trả lời phỏng vấn với kênh Youtube Full Send Podcast, Elon Musk cho biết mình có thói quen cầm điện thoại lên để kiểm tra ngay khi mở mắt dậy vào mỗi buổi sáng. Musk cho rằng đây là một thói quen xấu có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe nên đang tìm cách để từ bỏ điều này.

CEO Tesla cho biết mình thường có thói quen ngủ vào 3 giờ sáng và thức dậy vào 9 giờ 30 sáng. Do vậy, cần phải kiểm tra điện thoại ngay vì lo sợ sẽ bỏ qua những tình huống khẩn cấp của công ty trong lúc đang ngủ.

Trước đó, Elon Musk từng tiết lộ rằng mình dành ra 30 phút ngay sau khi thức dậy để kiểm tra email. Giờ đây, Elon Musk cho biết muốn thay đổi thói quen này bằng cách tập thể dục ngay khi thức dậy vào mỗi sáng.

Theo một nghiên cứu của IDC năm 2013, 63% của gần 7.500 người được khảo sát cho biết họ ngay lập tức chạm vào điện thoại sau khi ngủ dậy. Con số này tăng lên 74% đối với những người trong nhóm 18-24 tuổi. Thêm nữa, 79% người được khảo sát cho biết họ sử dụng smartphone trong vòng 15 phút sau khi thức dậy. Đối với người 18-24 tuổi, con số này tăng lên 89%.

Thói quen này khiến chúng ta suy giảm năng lượng, dễ bị mệt mỏi, lãng phí thời gian và thậm chí là gây tổn thương mắt.

Rõ ràng, Elon Musk có lý do để chọn cách tập thể dục vào mỗi buổi sáng thay vì cầm vào smartphone. Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng tập thể dục vào buổi sáng mỗi ngày sẽ giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn, tăng khả năng chú ý và đưa ra các quyết định được nhanh hơn.

Thúy An

Bình luận

Nổi bật

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa Carbon, VINAMILK tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa Carbon, VINAMILK tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 18:51

(CL&CS) - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 17:30

(CL&CS) - Sắp tới, thời gian kết nối giữa Nam Ninh (Trung Quốc) và Hà Nội được giảm xuống 50% và chỉ còn 12 giờ, tối ưu ít nhất 30% chi phí logistics.

PV GAS LPG phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông

PV GAS LPG phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 17:15

(CL&CS) - PV GAS LPG là đơn vị duy nhất thuộc Petrovietnam và PV GAS được phép sản xuất và kinh doanh bình gas mang thương hiệu PETROVIETNAM GAS trên toàn lãnh thổ Việt Nam.