Dữ liệu cũ
Thứ tư, 06/05/2015, 16:00 PM

Nho thân gỗ, dâu tây vàng được người tiêu dùng Thủ đô săn lùng

(NTD) - Mới xuất hiện trên thị trường gần đây nhưng một số loại cây như việt quất, dâu tây vàng, nho thân gỗ, ớt bi, ớt chuông nhiều màu... đang trở nên "siêu hot" khi được những người ưa trồng trọt không tiếc tiền mua hạt giống và cây con về gieo trồng.

Chị em nội trợ kiếm cho kỳ được dâu tây vàng

Lạ, bắt mắt, có thể trồng làm cảnh cũng như chế biến được thành nhiều món ăn,.. chừng ấy lý do cũng khiến dâu tây vàng là một trong những mặt hàng sốt gần đây được các chị em nội trợ lùng mua.

doc la1
Trái dâu có màu vàng nhạt, mềm và chuyển dần sang đậm màu hơn khi chín, hương thơm dịu nhẹ. Nhiều người đánh giá dâu tây vàng có vị ngọt, đậm đà hơn dâu tây đỏ.
doc la3
Khác với dâu tây đỏ thường thấy, những trái dâu thuộc giống Fragaria vesca có màu vàng lạ mắt, được trồng chủ yếu ở các nước châu Âu. (Ảnh: Kiến Thức)

Được biết, giá hạt giống dâu tây vàng dao động 35.000-40.000 đồng/gói. Ngoài mục đích trồng lấy trái, dâu tây vàng lạ mắt còn được trồng làm cảnh trong các chậu nhỏ để ở ban công. Nhiều người trồng xen các loại dâu để chậu cảnh có màu sắc sặc sỡ.

Mua nho thân gỗ, dân thủ đô mạnh tay chi tiền triệu

Phải trả từ 150.000 đến 500.000 đồng nếu muốn sở hữu một cây nho thân gỗ 1 năm tuổi. Trong khi đó, giá cây trưởng thành, cho đợt quả đầu tiên lên tới hơn 10 triệu đồng.

Mốt trồng cây nho thân gỗ khởi nguồn từ Đà Lạt. Tại đây, một số nhà vườn đã trồng và gây giống thành công loại cây này.

doc la4
Jabuticaba là tên khoa học của cây nho thân gỗ được biết đến như một loại nho, nhưng không giống các loại nho chùm mọc trên giàn, loại nho đặc biệt này mọc trên... thân cây và cành cây. (Ảnh: kenh14)

Một nhà vườn có tiếng nằm trên Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) đã bán ra không ít nho thân gỗ với giá hơn 40 triệu đồng mỗi cây.Được biết, những cây được bán với giá lên tới 40-50 triệu đồng đều có tuổi đời từ 20 năm trở lên, đã cho quả quanh năm qua nhiều vụ.

Cây được trồng trong chậu dạng bonsai hoặc khu đất rộng để phát triển thành lâu năm. So với các loài thực vật khác, nho thân gỗ có tuổi thọ vượt trội. Nhiều cây tại Nam Mỹ có sức sống tới cả nghìn năm. Giá bán cây giống nho thân gỗ thuần chủng dưới 1 năm tuổi dao động phổ biến ở mức 200.000-300.000 đồng/cây. Sau 8-9 năm, cây mới đậu quả đời đầu. Giá cây trưởng thành cho đợt quả đầu tiên thường lên tới hơn 10 triệu đồng, chưa kể chi phí vận chuyển.

Quả trên cây nho này mọng nước, rất thơm và ngọt, ăn tương tự như nho nhưng mùi lại giống hệt ổi. Ngay cả thân cây, vỏ cũng bong tróc theo từng đợt trong năm tương tự như ổi nhưng cành mềm, dễ uốn nên được nhiều đại gia tậu về làm cảnh.

Ớt bi, ớt chuông nhiều màu độc lạ

Cho trái ớt nhiều màu sắc trên một cây, hạt giống ớt (giới bán hàng đặt tên là ớt bi mix) đang được rao bán trên thị trường với giá 35.000-40.000 đồng/gói, ớt chuông có giá từ 28.000-30.000 đồng/gói nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng trẻ tuổi.

doc la5
Đa số khách hàng nữ giới tìm mua nhiều vì tò mò màu sắc của trái ớt, cây lại cho nhiều quả màu khác nhau đẹp mắt. (Ảnh: Afamily).
doc la6
Hạt giống ớt này xuất xứ từ Nga, tuổi thọ cây khoảng một năm, khi phát triển đều, cây ớt sẽ cao khoảng 30-50cm, cho thu hoạch từ 50-70 ngày.

Ngoài giống cà chua bi mix màu, thì hạt giống ớt chuông nhiều màu cũng là mặt hàng được các bà nội trợ tìm kiếm trong suốt thời gian qua. Cả hai giống ớt mix màu này đều cho trái bóng, đều màu, đẹp và ăn ngon, dễ trồng, ưa đất thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng, thông thoáng, tốt nhất là đất pha ít cát.

Ngoài ra, theo chia sẻ của nhiều chủ cửa hàng bán hạt giống, giống ớt nhờ có vị cay, nóng nên các món ăn từ chúng giúp chữa đau bụng do lạnh, tiêu hóa kém, đau khớp, dùng ngoài chữa rắn rết cắn... Ngoài dùng làm thuốc, nhiều gia đình dùng lá ớt nấu canh ăn. Nhờ biết công dụng của loại cây quen mà lạ này nên khách hàng đã tìm mua.

Không ít khách hàng chọn trồng ớt trong nhà vì ý nghĩa phong thủy rất riêng mà loại cây này mang lại. Theo quan niệm của nhiều người, ớt có màu đỏ tượng trưng cho mùa hạ - hành hỏa, hợp với mệnh gia chủ, mong làm ăn tấn tới.

Chịu chơi bỏ tiền triệu mua hạt giống việt quất

Được biết tới là một loại quả ngon, có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân hiệu quả, việt quất khô hiện là một trong những mặt hàng thực phẩm hút khách. Đặc biệt, song song với việc chi tiền triệu để mua việt quất sấy khô nhập ngoại về ăn thì nhiều người quyết định lùng mua cho kỳ được hạt giống và cây con về để trồng, với mong muốn có thể sản xuất loại trái cây này tại Việt Nam.

doc la
Biết không dễ trồng việt quất thành công tại Việt Nam, nhưng nhiều người vẫn hy vọng có thể sản xuất loại trái cây này trong nước. (Ảnh:Zing)

Mặc dù việt quất khi trồng ở Việt Nam được cảnh báo sẽ lâu cho quả, tỷ lệ nảy mầm thấp, nhưng vẫn có rất đông người đặt mua hạt giống này.

Hiện tại, hạt giống việt quất được bán với giá 30.000 đồng một gói (10 hạt). Cây con cao khoảng 20-30cm được bán với giá 150.000 đồng. So với giá quả tươi và sấy khô 2-3 triệu đồng/kg thì trồng việt quất xem ra vẫn tiết kiệm hơn.

Thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.