Dữ liệu cũ
Thứ năm, 27/02/2014, 03:30 AM

Nhiều thành phố trong một cuốn sách của Travelling Kat

Tác giả gửi tình yêu, cảm xúc về những miền đất mới và tình yêu cuộc sống vào cuốn sách du ký “Anh chồng Stockholm, người tình Paris và cậu bạn thân Bangkok”.

Travelling Kat tên thật là Nguyễn Kim Ngân, sinh năm 1987 tại Hà Nội. Cô từng làm phóng viên, biên tập viên của báo Sinh Viên Việt Nam – Hoa Học Trò. Hiện nay, Kim Ngân làm việc cho một công ty tư vấn truyền thông tại Thụy Điển và viết bài cho các tạp chí phụ nữ trong nước. Theo chủ nghĩa xê dịch, Kim Ngân từng tới 29 quốc gia, đi qua hơn 100 thành phố, và để lại những cảm nhận của mình qua từng trang viết.

Cuốn sách Anh chồng Stockholm, người tình Paris và cậu bạn thân Bangkok đưa người đọc theo dấu chân của Kim Ngân qua các địa danh, qua năm tháng. Đây không phải là một cuốn nhật ký hành trình, cũng không phải sách hướng dẫn du lịch, mà là cuốn sách ghi lại hành trình cảm nhận của tác giả: cảm nhận về một thành phố, một đất nước, một nền văn hóa xen với xúc cảm về những chàng trai và các mối quan hệ. 

Về những thành phố, Kim Ngân không viết về cái hay, cái đẹp, mà đưa ra xúc cảm của mình. Người đọc có thể tìm thấy trong sách một Venice đỏng đảnh, một Prague mong manh, một tình yêu mù quáng với Paris hay sự ngơ ngác của tác giả trước vẻ bỡn cợt của Amsterdam…

Người đọc cũng tìm được các nhân vật nam có liên quan đến tác giả trong sách. Đó là một anh bạn thân của Kim Ngân, một người tình mà cô gái yêu đơn phương, những anh chàng khiến cô gái cảm nắng, những người đàn ông đáng ngưỡng mộ nhưng cô gái không muốn cặp kè, kể cả người đàn ông mà cô gái 29 tuổi muốn lấy làm chồng cũng xuất hiện…

Với Kim Ngân, mỗi thành phố như một thực thể sống, mà thực thể ấy nhất định phải có cảm xúc. Tác giả nói: “Yêu ghét thôi chưa đủ, có khi còn bay bổng, hờn giận, phụ bạc, lạnh lùng, cuồng nhiệt, chán nản hay ủy mị”.

Trong các chuyến du hành của mình, Kim Ngân không bao giờ đơn độc. Người bạn đồng hành của cô chính là sự nữ tính, được thể hiện rõ trong cuốn sách. Xen kẽ với những háo hức, sai lầm, can đảm, trưởng thành… luôn là những nỗi nhớ nhà ngày Tết, những lấn cấn nho nhỏ rất phụ nữ. Một cuốn sổ tay ghi lại công thức món ăn được nếm, công thức làm đẹp học được từ một người bạn mới quen… Tất cả tạo nên chất mềm mại, nữ tính cho cuốn sách. 

Tác giả Travelling Kat tự nhận xét: “Đây là một cuốn sách tình yêu hơn là một cuốn sách du lịch.” Vì thế, không giống như những cuốn sách hành trình khác, trong Anh chồng Stockholm, người tình Paris và cậu bạn thân Bangkok không có những bức ảnh chụp về những địa danh mà tác giả nhắc tới, mà thay vào đó là những bức tranh, tấm bưu thiếp. Phải chăng, cô gái 29 tuổi muốn nói rằng, cảm xúc không bao giờ rõ ràng được, mà đó là những gì cô vẽ lại trong trái tim và ký ức.

Hiền Đỗ

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.