Chủ nhật, 17/11/2019, 15:29 PM

Nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn mang đậm bản sắc của “xứ sở kim chi” tại Quảng Nam

(NTD) - Tối 16/11, lễ khai mạc “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam” với các hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn mang đậm bản sắc của “xứ sở kim chi” đã diễn ra tại TP Hội An.

Cầu nối du lịch

Sau thành công của sự kiện lần thứ nhất năm 2017. Sự kiện “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”, Hội An 2019 tiếp tục diễn ra với các hoạt động có ý nghĩa. Đẩy mạnh mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Hàn Quốc nói chung, đối với tỉnh Quảng Nam và Hội An là nơi diễn ra sự kiện nói riêng. Hiện Hội An đang là điểm đến yêu thích của du khách quốc tế, đặc biệt là khách Hàn Quốc. Hoạt động lần này sẽ góp phần thu hút, cầu nối ngày càng đông hơn các du khách Hàn Quốc đến với thành phố bên bờ sông Hoài. Quan trọng hơn, Hội An sẽ càng khẳng định được vị thế là một thành phố có sự hội nhập quốc tế sâu rộng; là nơi giao lưu, gắn kết các nền văn hóa trên thế giới…

Ông Lê Ngọc Tường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết: “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam là hoạt động chào mừng Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt Hàn Quốc- ASEAN năm 2019; đồng thời thực hiện ghi nhớ hợp tác trên lĩnh vực văn hóa, du lịch giữa tỉnh Quảng Nam với Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc. Trong thời gian qua, lượng khách Hàn Quốc đến Quảng Nam tăng nhanh. Hiện nay, tỷ lệ khách Hàn Quốc nằm trong top 5 thị trường khách quốc tế đến Quảng Nam nhiều nhất.

Sự kiện lần này sẽ mang đến cho khán giả nhiều hoạt động như: Trưng bày, trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc; biểu diễn nghệ thuật dân gian; trình diễn trang phục truyền thống; trò chơi may mắn trúng thưởng…Đặc biệt, chương trình còn có sự tham gia của đoàn nghệ thuật múa Byeongin LEE SEUNGJU nổi tiếng, hai nhóm nhạc J-Morning, M.B.Crew và ca sĩ JinJu.

hinh 1
Nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn sẽ diễn ra trong “Những ngày hội văn hóa Hàn Quốc” (ảnh: Đ.Hải)
hinh 2
Các hoạt động mang đậm văn hóa Hàn Quốc được trình diễn (ảnh: Đ. Hải)

Văn hóa Hàn quốc giữa lòng phố cổ

“Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam” diễn ra với khá nhiều hoạt động ý nghĩa, mang đậm văn hóa của Hàn Quốc tại Phố cổ Hội An. Các hoạt động thu hút sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, các đoàn nghệ thuật nổi tiếng. Như Đoàn nghệ thuật múa Byeongin LEE SEUNGJU được biết đến trong việc góp công đưa nghệ thuật âm nhạc trong buổi tế các vị vua ở Miếu Tông Tổ trở thành Di sản Văn hóa phi vật thể cấp quốc gia Hàn Quốc và đạt giải thưởng Bộ trưởng Bộ Văn hóa Hàn Quốc (lễ trao giải âm nhạc truyền thống Gyeonggi lần thứ 19, lĩnh vực múa). Đoàn cũng được giới trẻ hưởng ứng nhiệt liệt khi tham gia trình diễn với nhóm nhạc BTS tại đêm trao giải Melon Music Awards 2018.

hinh 3
“Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam” là cơ hội quảng bá hình ảnh Hội An trong lòng du khách (ảnh: Đ.Hải)

Đặc biệt, chương trình còn có sự tham gia của JinJu, người được biết đến trong vai trò là ca sĩ, MC Hàn Quốc chuyên cover các bài hát Việt Nam đang rất được yêu thích trên các trang mạng xã hội và cũng đã tham gia nhiều gameshow có lượng theo dõi lớn tại Việt Nam.

Đêm bế mạc chương trình diễn ra vào lúc 19 giờ 30' ngày 17/11 với phần trình diễn đặc sắc của các nghệ sĩ thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, các nghệ sĩ truyền thống Hàn Quốc như đoàn nghệ thuật múa Byeongin Lee Seung Ju, đoàn âm nhạc truyền thống Gugak E Sang và một phần trình diễn thời trang truyền thống áo dài (Việt Nam) – hanbok (Hàn Quốc) do công ty Avan Beauty Hàn Quốc phối hợp với thành phố Hội An thực hiện.

Ông Võ Phùng, Giám đốc Trung tâm văn hóa thể thao thành phố Hội An cho biết: Hàn Quốc và Việt Nam là hai quốc gia có nhiều nét tương đồng về văn hóa và lịch sử. Chương trình "Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam năm 2019" được kỳ vọng sẽ là một điểm đến thú vị để người dân Hội An, Quảng Nam và du khách quốc tế tận hưởng những giây phút thư giãn, hiểu thêm về văn hóa nghệ thuật Hàn – Việt tại một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng Việt Nam đã được UNESCO công nhận.

Bà Park Hyejin, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cho biết "Hội An là một di sản văn hóa tuyệt đẹp của Việt Nam và cũng là điểm đến cuốn hút đối với rất nhiều du khách quốc tế trong đó có Hàn Quốc. Tôi hy vọng chương trình này sẽ phần nào giúp người dân Hội An, Quảng Nam hiểu hơn về đất nước Hàn Quốc chúng tôi và mở ra nhiều cơ hội giao lưu, hợp tác trên mọi lĩnh vực trong thời gian tới"

Đông Hải

Bình luận

Nổi bật

Diễn đàn Tài sản số 2024: Toàn cảnh về tài sản số tại Việt Nam và kinh nghiệm quốc tế

Diễn đàn Tài sản số 2024: Toàn cảnh về tài sản số tại Việt Nam và kinh nghiệm quốc tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 29/03/2024, 22:11

(CL&CS) - Đây là sự kiện về tài sản số có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, quy tụ nhiều chuyên gia công nghệ, tài chính, start-up tài sản số và đặc biệt là sự tham gia của đại diện OKX - Top 4 sàn giao dịch tiền mã hóa hàng đầu thế giới.

Tiết kiệm hơn 30% chi phí, Lado Taxi mua và thuê thêm 2.500 ô tô điện VinFast từ GSM

Tiết kiệm hơn 30% chi phí, Lado Taxi mua và thuê thêm 2.500 ô tô điện VinFast từ GSM

sự kiện🞄Thứ sáu, 29/03/2024, 17:02

(CL&CS) - Hà Nội, ngày 29/03/2024 - Công ty TNHH Đồng Thúy - đơn vị sở hữu thương hiệu Lado Taxi đã ký biên bản ghi nhớ mua và thuê bổ sung 2.500 ô tô điện VinFast trong vòng 3 năm từ Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM). Theo lộ trình, trong năm 2024, GSM sẽ bàn giao trước 500 xe, nâng tổng dàn taxi điện hiện hữu của Lado lên quy mô gần 1.000 xe VinFast.

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên tăng chỉ tiêu vào lớp 10

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên tăng chỉ tiêu vào lớp 10

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 09:38

(CL&CS) - Mới đây, trường chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố kế hoạch tuyển sinh năm học 2024 -2025.