Giải pháp nào để phòng, chống hàng giả trên thương mại điện tử?

Giải pháp nào để phòng, chống hàng giả trên thương mại điện tử?

Bảo vệ Người tiêu dùng 30/11/2023, 13:23

(CL&CS)- Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường đưa ra 4 giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống hàng giả trên thương mại điện tử.

Đồng loạt khuyến mại trên cả nước, hàng hóa có thể giảm đến 100%

Đồng loạt khuyến mại trên cả nước, hàng hóa có thể giảm đến 100%

Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt 30/11/2023, 13:19

(CL&CS) - Tất cả các doanh nghiệp đều có quyền hưởng ứng, tham gia Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023” bằng việc chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn hướng đến khách hàng, người tiêu dùng; chủ động quyết định áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa (lên đến 100%).

Xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Sức sống số 30/11/2023, 13:18

(CL&CS) - Theo lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, trên không gian mạng hiện nay có rất nhiều hình thức vi phạm liên quan đến thương mại điện tử, cần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, tạo động lực cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng.

3 loại hải sản vừa là ổ chứa ký sinh trùng vừa giàu kim loại nặng được bán nhiều ở chợ Việt, người bán biết rõ nên không bao giờ ăn

3 loại hải sản vừa là ổ chứa ký sinh trùng vừa giàu kim loại nặng được bán nhiều ở chợ Việt, người bán biết rõ nên không bao giờ ăn

Văn hóa và Đời sống 28/11/2023, 19:36

Đặc biệt, một loại được CDC xếp vào nhóm dễ gây ngộ độc nhất, người tiêu dùng nên biết để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Những giải pháp mới nhằm đưa đặc sản địa phương đến tay người tiêu dùng trong nước

Những giải pháp mới nhằm đưa đặc sản địa phương đến tay người tiêu dùng trong nước

Vấn đề liên quan 28/11/2023, 14:49

(CL&CS) - Hiện nay, các đặc sản địa phương ngày càng được ưa chuộng trong nước, nhờ vào các giải pháp rất mới nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng tính nhận diện thương hiệu.

Hướng dẫn người tiêu dùng nhận diện để hiểu hàng thật, tránh hàng giả

Hướng dẫn người tiêu dùng nhận diện để hiểu hàng thật, tránh hàng giả

Bảo vệ Người tiêu dùng 26/11/2023, 09:00

(CL&CS)- Với chủ đề “Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả”, Tổng cục Quản lý thị trường mong muốn tạo ra kênh thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng để “tránh mua phải hàng giả”.

Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả

Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả

Bảo vệ Người tiêu dùng 26/11/2023, 08:58

(CL&CS) - Hưởng ứng Ngày Phòng chống hàng giả, hàng nhái (29/11), chiều ngày 24/11, Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả" tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Người tiêu dùng đặc biệt chú ý đến vấn đề an ninh mạng trong sự kiện Black Friday

Người tiêu dùng đặc biệt chú ý đến vấn đề an ninh mạng trong sự kiện Black Friday

Bảo vệ Người tiêu dùng 23/11/2023, 06:56

(CL&CS)- Trong bối cảnh giao dịch trực tuyến ngày càng phát triển, số vụ tấn công lừa đảo và tội phạm trên không gian mạng cũng ngày càng gia tăng, đòi hỏi người tiêu dùng phải đặc biệt chú ý đến vấn đề an ninh.

Để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Sản phẩm - Dịch vụ 22/11/2023, 19:59

(CL&CS) - Thành phố Hà Nội hiện dẫn đầu cả nước về số lượng các sản phẩm OCOP, trong đó, nhiều sản phẩm tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng Thủ đô và cả nước. Chủ trương của Thành phố là phát triển sản phẩm OCOP theo hướng nâng cao chất lượng hàng hóa, đưa vào hệ thống siêu thị và hướng đến xuất khẩu. Bên cạnh đó, Thành phố tiếp tục tổ chức những chương trình xúc tiến thương mại để OCOP của Thủ đô vươn xa, gia tăng giá trị kinh tế.

Bí kíp 'lợi đơn lợi kép' khi gửi tiết kiệm qua ngân hàng số

Bí kíp 'lợi đơn lợi kép' khi gửi tiết kiệm qua ngân hàng số

Bất động sản 22/11/2023, 15:38

(CL&CS) - Trong bối cảnh kinh tế thị trường đầy biến động, tiết kiệm đang được xem là kênh trú ẩn an toàn cho đồng tiền. Nhiều người tiêu dùng đã tìm giải pháp tối ưu lợi nhuận trên tiền gửi tiết kiệm thông qua các ngân hàng số có lãi suất ưu đãi và chính sách rút gốc linh hoạt.

Dự thảo Quyết định thực thi đối với sản phẩm hoặc nguyên liệu cuối cùng tiếp xúc với nước dùng cho con người

Dự thảo Quyết định thực thi đối với sản phẩm hoặc nguyên liệu cuối cùng tiếp xúc với nước dùng cho con người

Bảo vệ Người tiêu dùng 21/11/2023, 09:19

(CL&CS) - Mới đây, Liên minh châu Âu thông báo dự thảo Quyết định thực thi đối với sản phẩm hoặc nguyên liệu cuối cùng tiếp xúc với nước dùng cho con người.

Sàn thương mại điện tử phải chịu một phần trách nhiệm với hàng giả, hàng nhái

Sàn thương mại điện tử phải chịu một phần trách nhiệm với hàng giả, hàng nhái

Bảo vệ Người tiêu dùng 21/11/2023, 08:30

(CL&CS)- Để ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trong lĩnh vực TMĐT cần quy trách nhiệm đối với chủ sàn, chủ website trong vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Nâng cao năng lực phòng, chống và xử lý vi phạm trong Thương mại điện tử Việt Nam

Nâng cao năng lực phòng, chống và xử lý vi phạm trong Thương mại điện tử Việt Nam

Trong nước 16/11/2023, 15:22

(CL&CS) - Mới đây, Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực phòng, chống và xử lý vi phạm trong Thương mại điện tử Việt Nam”. Hội thảo là một trong những hoạt động nhằm triển khai Quyết định số 319/QĐ-TTg ngày 29/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Đề án chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025”.

Tạo niềm tin cho người tiêu dùng trên môi trường mua sắm trực tuyến

Tạo niềm tin cho người tiêu dùng trên môi trường mua sắm trực tuyến

Tiêu dùng thông minh 16/11/2023, 14:27

(CL&CS)- Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday đã trở thành một sự kiện rất quen thuộc của doanh nghiệp và người tiêu dùng trên cả nước.

Bí quyết chọn sàn gỗ công nghiệp đúng tiêu chuẩn cho ngôi nhà

Bí quyết chọn sàn gỗ công nghiệp đúng tiêu chuẩn cho ngôi nhà

Tiêu chuẩn 15/11/2023, 14:04

(CL&CS) - Việc đánh giá chất lượng ván sàn có thể khó khăn khi chỉ dựa vào nhận định bằng mắt thường. Để có đánh giá khách quan và chính xác, người tiêu dùng cần dựa vào những tiêu chuẩn được công bố cùng sản phẩm.