Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 30/09/2016, 06:29 AM

Người Thái đang muốn đóng lại cánh cửa nhập khẩu ống thép từ Việt Nam

(NTD) – Lấy lý do để bảo vệ nền công nghiệp sản xuất thép trong nước, Ủy ban chống bán phá giá và trợ cấp Thái Lan đã ra quyết định áp mức thuế lên đến 310,74% cho mặt hàng ống thép không rỉ của Việt Nam.

thép
Ống thép không rỉ Việt Nam bị áp thuế lên đến 310,74% khi xuất sang Thái Lan. Ảnh Internet

Theo đó, Bộ Thương mại Thái Lan đã áp thuế chống bán phá giá dao động từ 2,38% – 310,74% đối với ống thép hàn không gỉ từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam. Thời gian áp dụng là 5 năm tính từ ngày 17/9/2016.

Cụ thể, ống thép không gỉ của Việt Nam nhập khẩu từ Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà và những công ty khác bị đánh mức thuế chống bán phá giá cao nhất là 310,74%.

Còn thép không rỉ nhập từ Trung Quốc sẽ chịu mức thuế 145,31%, SeAH Steel Corp của Hàn Quốc chịu 11,96% và những công ty khác 51,53%. Ống thép không gỉ của công ty Froch đến từ Đài Loan là 12,29%, YC Inox 2,38% và những doanh nghiệp khác sẽ chịu mức thuế là 29,04%.

Được biết, các sản phẩm bị nhắm tới là ống thép tròn và không tròn với đường kính ngoài từ 508 mm trở lại.

Phía Thái Lan cho biết, nếu các công ty này không đồng thuận với quy định trên thì có thể đệ đơn khởi kiện lên Tòa án sở hữu trí tuệ và Thương mại quốc tế.

Như đã biết, bắt đầu từ ngày 17/9/2016, Cục Ngoại thương – Bộ thương mại Thái Lan đã khởi xướng cuộc điều tra chống bán phá giá mặt hàng ống thép không rỉ nhập khẩu từ những quốc gia trên sau khi tiếp nhận và xem xét đơn kiện của 2 công ty trong nước chuyên sản xuất mặt hàng này là Thailand – German Products và Puerto The Millennium.

Hà Giang

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.