Dữ liệu cũ
Thứ hai, 28/01/2019, 13:23 PM

Người Sài Gòn hòa mình trong không gian Tết xưa ở "Phố ông đồ"

(NTD) – Như thông lệ mỗi dịp Tết, Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM lại trở thành điểm hẹn du xuân của người dân thành phố và du khách. Trong bộ áo dài xúng xính, người dân từ khắp nơi đổ về "Phố ông đồ" để hòa mình và thưởng lãm trọn vẹn không khí của Tết xưa...

_MG_2809
Phố ông đồ không chỉ thu hút giới trẻ mà kể cả gia đình, người lớn tuổi cũng đến đây vui chơi và "check in".

Giữa lòng Sài Gòn phồn hoa, hiện đại, người ta vẫn bắt gặp hình ảnh của Tết Việt xưa thông qua một số lễ hội văn hóa đặc sắc trong mỗi độ xuân về. Một trong những nét đẹp xưa cổ đó được khắc họa rõ nét nhất qua “Phố ông đồ”, nơi hội tụ những nét đẹp của nghệ thuật thư pháp.

Phố ông đồ được đầu tư và trang hoàng lộng lẫy hơn mọi năm. Bên cạnh không gian phố ông đồ rực rỡ, năm nay đường mai vàng được mở rộng và thiết kế khá độc đáo, tạo cho du khách cảm giác thích thú khi đến tham quan, chụp hình.

_MG_2817
Những hàng mai giả lớn vàng óng, kéo dài từ khuôn viên chính bên trong sân Nhà Văn hoá Thanh niên ra tận lề đường bên ngoài. 
_MG_2815
Bạn Thảo (ngụ tỉnh Long An) cho biết: "Năm nào nhóm bạn của mình cũng diện áo dài đến đây chụp ảnh lưu niệm. Đến đây, mình cảm nhận được ngay không khí Xuân đã cận kề".
_MG_2840
Trải dài phía trước Nhà Văn hóa Thanh niên là một sắc vằng rực rỡ của hàng mai giả.
_MG_2825
Không chỉ có các ông đồ mà năm nay còn xuất hiện nhiều "bà đồ" đến đây cho chữ. 
_MG_2822
Một thiếu nữ dịu dàng bên gốc mai vàng.
_MG_2801
Các em nhỏ cũng xuống đường vui xuân.
_MG_2789
Một thiếu nữ khác duyên dáng trong tà áo dài.
_MG_2782
Những bức tranh lớn được nhiều người chọn để chụp ảnh. 
_MG_2804
Tại đây còn có các khu vực tiểu cảnh trang trí theo phong cách Sài Gòn xưa cũng thu hút rất nhiều người chụp ảnh.

Dịch vụ cho thuê áo dái tại khu phố này cũng khá tấp nập với giá từ 100.000 - 200.000 đồng tuỳ loại. Mỗi ngày, có hàng trăm lượt người thuê để chụp hình với mai vàng, với "ông đồ, bà đồ", với mẫu thư pháp... trong không gian Tết xưa.

 Phan Định

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.