Thứ tư, 03/02/2021, 08:48 AM

Người nhiễm biến chủng virus SARS CoV-2 sợ ánh sáng

(CL&CS) - Bác sĩ Chris Steele chỉ ra những người nhiễm biến chủng mới của SARS-CoV-2 có thể gặp chứng sợ ánh sáng. Ông nhấn mạnh về tình trạng bệnh nhân không thích những nguồn sáng rực rỡ.

Mỗi khi tiếp xúc ánh sáng mạnh, nhiều người gặp tình trạng đau đầu, còn gọi là “không dung nạp ánh sáng”. Lý giải về điều này, tiến sĩ Chris cho rằng virus SARS-CoV-2 gây phản ứng viêm khắp cơ thể.

Bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 thường sợ ánh sáng mạnh, rực rỡ.

Vào tháng 8/2020, nhóm chuyên gia của Trường Đại học Anglia Ruskin (Vương quốc Anh), công bố về những ảnh hưởng của COVID-19 tới mắt, sau khi đã thực hiện khảo sát trên những người dương tính với virus SARS-CoV-2 về triệu chứng mà họ gặp phải và diễn biến của sức khỏe sau khi nhiễm bệnh.

Kết quả, dấu hiệu đau mắt khá phổ biến ở người tham gia khảo sát, thậm chí nhiều hơn các triệu chứng ho (16%). Đặc biệt, 18% trong số đó báo cáo về tình trạng sợ hoặc nhạy cảm với ánh sáng.

Ngoài ra, các triệu chứng phổ biến khác cũng được báo cáo là mệt mỏi (90%), sốt (76%), ho khan (66%), tức ngực (81%).

SKQT5d

Người nhiễm virus SARS-CoV-2 thường sợ ánh sáng rực rỡ (Ảnh: Getty)

Giáo sư Shahina Pardhan, Giám đốc Viện Nghiên cứu Thị lực và Mắt Trường Đại học Anglia Ruskin, đứng đầu của nhóm khảo sát, cho biết: "Đây là nghiên cứu đầu tiên điều tra các triệu chứng mắt, viêm kết mạc liên quan đến virus SARS-CoV-2. Đồng thời, chúng tôi phân tích mối quan hệ về thời gian khởi phát của những triệu chứng này so với các dấu hiệu thông thường khác”.

Rồi giáo sư Pardhan nhấn mạnh thêm: "Nghiên cứu này rất quan trọng vì nó giúp chúng tôi hiểu thêm về cách SARS-CoV-2 lây nhiễm vào kết mạc và lây lan virus trong cơ thể”.

Giáo sư Pardhan cũng cho rằng triệu chứng ở mắt nên được đưa vào danh sách nhận biết người nhiễm virus SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, ông cũng cho rằng ta cần có sự phân biệt rõ đau mắt khi nhiễm virus SARS-CoV-2 với do vi khuẩn. Đặc trưng của bệnh về mắt khi nhiễm vi khuẩn là mắt có nhiều sạn, gỉ và thường xuyên tiết dịch nhầy.

Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 15:14

(CL&CS) - Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa vừa có quyết định ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng của các cơ sở giáo dục công lập cấp THPT trên địa bàn tỉnh.

Những điều cần biết về ODO trước khi mua ô tô cũ

Những điều cần biết về ODO trước khi mua ô tô cũ

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 14:53

(CL&CS) - Việc kiểm tra đồng hồ ODO trước khi mua xe là một bước quan trọng nhất để tránh các rủi ro liên quan đến tua đồng hồ. Đồng hồ ODO, viết tắt của Odometer, không chỉ đo lường khoảng cách di chuyển của chiếc xe từ khi sản xuất mà còn là một chỉ số quan trọng cho sự bền vững và độ tin cậy của xe.

Kon Tum: Tập huấn về phát triển ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thời đại số

Kon Tum: Tập huấn về phát triển ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thời đại số

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 14:53

(CL&CS) - Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh tổ chức khai giảng Lớp tập huấn khởi nghiệp với chủ đề phát triển ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong thời đại số nhằm triển khai thực hiện Chương trình Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Kon Tum giai đoạn 2021-2025.