Dữ liệu cũ
Thứ năm, 02/08/2018, 12:35 PM

Người dân Cần Thơ háo hức khánh thành cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi

(NTD) - Những lo lắng khi đi qua cây cầu ván gỗ mục nát bắc qua kênh Cái Ngãi, hay những bước chạy cứu người té cầu rớt kênh tại phường Trung Kiên (Thốt Nốt, Cần Thơ) giờ chỉ còn là quá khứ khi cây cầu thép dây văng Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi đã được Tân Hiệp Phát khánh thành cho bà con sử dụng.

1
Hàng trăm bà con háo hức đặt những bước chân đầu tiên trên cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi do tập đoàn Tân Hiệp Phát trao tặng

Cây cầu ván gỗ xiêu vẹo, mục nát bắc ngang kênh Cái Ngãi, nối liền ấp Quy Thạnh 1 và Quy Thạnh 2 ra trung tâm phường Trung Kiên (Thốt Nốt) là nỗi ám ảnh của người dân và du khách khi đến vùng đất cửa ngõ bắc Cần Thơ trong suốt hơn 20 năm qua.

Anh Nguyễn Chí Thông, nhà ngay bên cầu cho biết, bà con đi qua lại cầu bị té tới té lui hoài. Vợ chồng tôi thường phải mò sông kéo xe giúp bà con. Chòm xóm chúng tôi ai cũng mong có được một cây cầu vững chãi để bà con đi lại làm ăn, nhất là cho các cháu tới trường an toàn”.

2

Cây cầu thép dây văng rộng rãi, kiên cố được xây dựng ngay cạnh cây cầu ván cũ nát.

 Và ước mong ấy của hàng ngàn người dân sau hơn 20 năm nay đã thành hiện thực. Ngày 23/7 vừa qua, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh đã chính thức khánh thành cầu thép dây văng Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi trong sự vui mừng của hàng ngàn bà con người dân phường Trung Kiên.

Cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi dài 30m, rộng 2,5m có tổng giá trị hơn 640 triệu đồng giúp nối liền đôi bờ kênh Cái Ngãi, cho hơn 1.000 hộ dân Quy Thạnh 1 và Quy Thạnh 2 ra thẳng quốc lộ 91B về trung tâm Thốt Nốt, đi Long Xuyên hay Cần Thơ. Ngược lại, cây cầu giúp thông thương, đưa du khách tới thẳng khu nhà cổ ông Cả nổi tiếng hơn trăm tuổi và các nhà vườn cây trái xanh mướt nhanh chóng, dễ dàng hơn.

3
 Từ sáng sớm đã có hàng trăm bà con người dân hồ hởi tới tham dự lễ khánh thành cầu.

Trong ngày khánh thành, từ sáng sớm đã có hàng trăm bà con đến tham dự bởi đây là sự kiện đặc biệt có ý nghĩa với hàng ngàn hộ dân nơi đây. Vợ chồng anh Thông cười tươi rói bảo, từ bây giờ chúng tôi không phải phấp phỏng lo bà con hay các em học sinh té cầu rớt kênh nữa rồi.

Nguy hiểm đã không còn, giao thương đi lại vô cùng thuận tiện, dễ dàng nên bà Nguyễn Thị Kiểm dẫn theo đàn cháu tung tăng trên cầu cười hết nấc nói, tui mừng đến rớt nước mắt chú ơi, tôi sống ở đây cả đời, chỉ mong có được cây cầu mới vững chãi để bà con và tụi nhỏ qua lại hàng ngày cho an toàn. Nay cây cầu mơ ước đã có, tui vui quá, chúng tôi cảm ơn sự hỗ trợ của Tân Hiệp Phát nhiều lắm”.

4
Ông Nguyễn Văn Tùng (bên trái), đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát bàn giao cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi cho chính quyền và bà con địa phương

 Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch phường Trung Kiên cho biết: “Cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi là điểm nối giao thông quan trọng để kết nối giao thương, đi lại cho bà con. Chúng tôi cũng sẽ nỗ lực kết nối hơn nữa với các công ty lữ hành tại Cần Thơ, Long Xuyên để tạo các tour du lịch sinh thái, tham quan các khu nhà cổ hơn trăm năm tuổi và vườn cò Bằng Lăng nổi tiếng để thúc đẩy phát triển du lịch, tạo thêm việc làm và thu nhập cho bà con địa phương”

6

Nghi thức cắt băng khánh thành cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi trong sự vui mừng của hàng trăm bà con người dân.

 Không chỉ hỗ trợ phát triển du lịch mà gần gũi hơn, Cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi sẽ trực tiếp cải thiện giao thương đi lại, giúp bà con vận chuyển hàng hóa nông sản trên các loại xe tải ra thẳng quốc lộ 91B, về Long Xuyên, Cần Thơ nhanh chóng, vừa tiết kiệm chi phí, thời gian, vừa góp phần gia tăng giá trị hàng hóa, nông sản. Đó sẽ là động lực giúp bà con làm ăn cho cuộc sống ngày một ổn định hơn.

7

Bà con hồ hởi đặt những bước chân đầu tiên trên cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi.

8
Cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi sẽ trực tiếp giải quyết nhu cầu giao thương, đi lại cho hơn 1.000 hộ dân và hàng trăm các em học sinh tới trường hàng ngày

 Chia sẻ với bà con về sự kiện khánh thành cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi, đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết: “Tại nhiều địa phương, cuộc sống của bà con đang gặp rất nhiều khó khăn do bị kênh rạch chia cắt, cản trở sự phát triển. Với sự đồng cảm và trăn trở giúp người dân thoát nghèo, tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh đã nỗ lực hỗ trợ xây cầu thép dây văng giúp bà con đi lại, làm ăn dễ dàng hơn và cho các em đến trường được an toàn, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa của địa phương”.

9 (1)

Bà con sẽ dễ dàng vận chuyển hàng hóa, nông sản nặng qua các loại xe ba gác, xe tải nhỏ qua cầu.

 Phải thấy được sự vui mừng, phấn khởi hiện rõ trên từng nét mặt, từng ánh mắt đầy hy vọng của cả người già lẫn lớp trẻ khi hồ hởi đặt những bước chân đầu tiên trên cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi. Chúng tôi tin rằng, cuộc sống của bà con sẽ bớt vất vả hơn, một tương lai tươi sáng với đầy hy vọng hơn đang chờ đợi bà con và hàng trăm các em học sinh ở phía trước nhờ những nhịp cầu ước mơ của Tâp Hiệp Phát trao tặng.

Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, một sản phẩm được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc tự nhiên đang được hàng triệu người tiêu dùng yêu chuộng. Thức uống này có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, tăng khả năng chống oxi hóa và tăng cường sức khỏe cho cơ thể luôn tươi tắn.

Chuyên Đặng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.