NGỌC NHƯ Ý PHONG THỦY

Trời đất đã ban tặng cho Canada một khối lượng ngọc bích nephrite cực lớn. Khối lượng ngọc bích này mãi đến năm 1955 mới được phát hiện và khai thác. Các mỏ này đều nằm ở tỉnh British Columbia, sát với biên giới tiểu bang Alaska cũa Hoa Kỳ khoảng 100 dặm về hướng đông. Các mỏ ngọc bích Nephrite nổi tiếng là Kutcho và nhất là Polar, mà người Việt chúng ta thường gọi là Ngọc bích Bắc cực, là những viên ngọc bích xanh biếc ẩn mình dưới những dãy núi tuyết vạn niên phủ trắng xoá. Chính vì thế mà công nhân mỏ ngọc bích chỉ có thể làm việc vào mùa khai thác ngắn ngủi trong năm, kéo dài tối đa khoảng 90 ngày vào mùa hè, khi băng tuyết tan. Sản lượng ngọc bích không phải lúc nào cũng đáp ứng được nhu cầu của thế giới ngày một tăng. Người Tây phương nói “mọi thứ lóng lánh đều không phải là vàng” (tout ce qui brille n’est pas d’or). Phong Thủy phát xuất từ một vũ trụ quan độc đáo từ thượng cổ – chí kim, khi người Á Đông khai sáng ra khái niệm Khí, sinh lực chủ động bao trùm sự sống vạn vật v

Vũ trụ gồm ba thế lực lớn: Trời, Đất và Người.

- Con người sinh ra là đã hấp thụ khí Thiên Nhiên, nhưng mỗi người một khác tùy thuộc thời tiết, năm tháng, ngày giờ. Vận mệnh tốt xấu, may rủi của mỗi người.
- Nhưng Địa Khí xuất từ môi trường sống, thì con người có thể điều động cải tạo thay đổi sao cho thuận lợi trong cuộc sống. Phong Thủy chính là phương pháp vận dụng địa khí để cải biến môi trường tự nhiên.
- Khoa học Phong Thủy áp dụng vào cuộc sống hiện đại, tạo những cơ may khó giải thích, gặp nhiều cơ hội may mắn trong giao tiếp, việc làm ăn phát tài, giảm bớt căng thẳng, xoá những bất hoà xung đột, mang lại niềm vui sức khoẻ hạnh phúc cho bản thân và mọi người trong gia đình.
Các bậc Vương tôn ở Trung Hoa và các Tù trưởng ở Trung Mỹ luôn đeo chuỗi hạt Ngọc Bích ngang thắt lưng, vị trí gần hai quả thận để cho thận luôn khoẻ mạnh và mãi đeo nó suốt cuộc đời.Phụ nữ (tính Âm) thường đeo Ngọc ( tính Dương) để giúp cân bằng âm dương tốt cho sức khoẻ và tăng thêm vẻ đẹp của người sở hữu.
Nephrite có thành phần hóa học chủ yếu bao gồm một phần Calcium Silicate với một lượng sắt không đồng nhất. Loại đá này cực kỳ cứng bởi nó có cấu tạo với mật độ sợi đan xen nhau dày đặc có khả năng uốn cong trước khi bị vỡ. Do dó, nó có một độ dẻo dai đáng kinh ngạc cũng như độ cứng tương đương với thép.
Đá Ngọc bích NEPHRITE và những câu chuyện Thần thoại

Với vẻ rực rỡ đặc sắc và khá bóng bẩy của đá phong thủy ngọc bích, nó đã cho ra nhiều sắc thái xanh lục, nhưng còn cho nhiều gam chuyển mầu trắng, xám, đen, vàng và cam và cho các sắc tím tinh tế, vốn đã được con người biết đến từ 7000 nghìn năm. Tuy nhiên, ở thời tiền sử, đá phong thủy ngọc bích đã được ưa thích nhiều hơn nữa bởi tính rắn chắc vốn làm cho đá phong thủy đá ngọc bích thành một vật chất lý tưởng để làm vũ khí và vật dụng. Ngay từ 3000 năm trước công nguyên tại Trung Hoa đá phong thủy ngọc bích đã được biết đến như ngọc quý của vua chúa .
Trong chuỗi lịch sử nghệ thuật và văn hóa lâu dài của đế chế Trung Hoa khổng lồ, ngọc bích vẫn luôn luôn có một ý nghĩa đặc biệt. Đá phong thủy Ngọc bích không chỉ được sử dụng để làm các vật dụng tinh tế mà còn dùng cho việc trang hoàng trong mộ phần của các thành viên cao cấp trong hoàng tộc. Ngày nay, thứ ngọc quý này vẫn được xem như một biểu tượng cho chân-thiện-mỹ. Đá phong thủy ngọc bích bao hàm không chỉ những đức hạnh của Khổng giáo về sự khôn ngoan, công lý, lòng trắc ẩn, tính khiêm nhượng và can đảm mà còn biểu trưng cho sự đa tình của phụ nữ. Tuy nhiên, suốt thời kỳ Tiền-Columbus, người Mayas, Azrecz và Olmecs ở Trung Mỹ cũng vinh thăng và đánh giá đá phong thủy ngọc bích cao hơn vàng. Người Maoris ở New-Zealand bắt đầu khắc gọt vũ khí và các vật tế lễ từ đá phong thủy ngọc bích bản địa vào thời sơ khai, một truyền thống vẫn còn tiếp tục đến ngày nay.
Tại Ai cập cổ đại, đá phong thủy ngọc bích được ưa chuộng như loại đá tình yêu, an bình nội tại, hài hòa và cân đối. Trong các tôn giáo và nền văn hóa khác cũng vậy, đá phong thủy đá ngọc bích được xem như một thứ đá mang lại may mắn và bảo vệ; ấy vậy mà chẳng nơi nào có được ý nghĩa to lớn như đá phong thủy ngọc bích có ở Á Châu, có thể do bởi sự kiện là người ta đã biết tương đối ít về loài đá quý gây mê hoặc này. Đây là một loại đá được công nhận bởi người Mỹ da đỏ như một liều thuốc trị bệnh thận. Vì tác dụng có lợi của đá phong thủy ngọc bích dành cho thận nên đá này cũng còn được biết đến như “đá nephrite xanh da trời
Nephrite lẫn jadeite thường có vân, tì khuyết và đường sọc chạy xuyên qua, mặc dù những điểm này không phải luôn luôn bị xem là khuyết tật. Ngược lại, một số mẫu mã này lại được xem như có giá trị đặc biệt.

Một số hình ảnh về sản phẩm

Ngọc có tính chất chữa bệnh

Có những đức tin lưu truyền từ thời cổ đại cho rằng đeo, sử dụng ngọc sẽ được ban sức khỏe, sự giàu có và may mắn.
Như đã đề cập ở trên, vì nguồn gốc của từ Nephrite đến từ “Nephros” – mang nghĩa là “Thận” trong tiếng Hi. Những người khác đeo Ngọc Bích để bảo vệ cho Thận cũng như Lá Lách, Gan Tim, Thanh Quản, Tuyến Ức và Tuyến Giáp.
Theo sử sách Trung Quốc đã ghi chép lại, Người Truong Quốc rất xem trọng Ngọc Bích và cất giữ như châu báu. Ở Trung Quốc, họ còn xem Ngọc Bích như là “Stone of the Loins” (Viên đá của phần Hông). Trong thời cổ đại, Ngọc Bích được cho là đã có những quyền năng mạnh mẽ như thần dược, nhiều người tin rằng Ngọc Bích tăng cường sức khỏe cho cơ thể khi đang sống và bảo vệ linh hồn sau họ khi qua đời.
Ngọc Bích giúp cho việc hít thở nên nó sẽ kéo dài tuổi thọ cho những người hút thuốc. Người Mexico và Trung Mỹ thời cổ đại nghĩ rằng đeo Ngọc Bích sẽ làm tăng sức mạnh cơ thể và kéo dài tuổi thọ.
Một miếng Ngọc Bích được chạm khắc đẹp được xem như một món quà thể hiện tình yêu đặc biệt, tình bạn, sự nhớ ơn và biết ơn vĩnh hằng.
Những cuốn sách đương đại viết về chữa bệnh bằng sử dụng Ngọc Bích đã ghi nhận về khả năng tăng cường sức khỏe cho “Thận” và hỗ trợ chữa trị các vấn đề về Bàng Quang. Trong khi có những người thực hành trị liệu với đá quý đã tin rằng Ngọc Bích kích thích sự sáng tạo và sự nhanh nhẹn cho hệ thần kinh cũng như có tác dụng cân bằng và hài hòa cho cơ thể.
Ngọc Bích có khả năng thu hút sự giàu có và thịnh vượng (Cây Ngọc Bích là biểu tượng của sự Thịnh Vượng theo Phong Thủy) cũng như mang lại sự bình an và lòng nhân hậu.
Nephrite có thành phần hóa học chủ yếu bao gồm một phần Calcium Silicate với một lượng sắt không đồng nhất. Loại đá này cực kỳ cứng bởi nó có cấu tạo với mật độ sợi đan xen nhau dày đặc có khả năng uốn cong trước khi bị vỡ. Do dó, nó có một độ dẻo dai đáng kinh ngạc cũng như độ cứng tương đương với thép

Với những ai đam vê sưu tầm đá thì những thông tin này sẽ rất bổ ích và rất đáng để thao khảo, tại Ngọc Như Ý Phong Thuỷ Chúng tôi chuyên cung cấp đủ các loại đá quý, quý khách có nhu cầu xin liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Ngọc Như Ý Phong Thuỷ
Số 99 Trần Kế Xương, Phường 7, Q.Phú Nhuận
Email: [email protected]

Bình luận

Nổi bật

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa Carbon, VINAMILK tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa Carbon, VINAMILK tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 18:51

(CL&CS) - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 17:30

(CL&CS) - Sắp tới, thời gian kết nối giữa Nam Ninh (Trung Quốc) và Hà Nội được giảm xuống 50% và chỉ còn 12 giờ, tối ưu ít nhất 30% chi phí logistics.

PV GAS LPG phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông

PV GAS LPG phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 17:15

(CL&CS) - PV GAS LPG là đơn vị duy nhất thuộc Petrovietnam và PV GAS được phép sản xuất và kinh doanh bình gas mang thương hiệu PETROVIETNAM GAS trên toàn lãnh thổ Việt Nam.