"Ngọc Hoàng" Quốc Khánh nghỉ hưu

Nghệ sĩ Quốc Khánh nhận quyết định nghỉ hưu của Nhà hát Kịch Việt Nam vào chiều 21/11 tại Hà Nội.

Ngày 21/11, NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam - đã trao quyết định nghỉ hưu cho NSƯT Quốc Khánh trước sự chứng kiến của nhiều đồng nghiệp như nghệ sĩ Quế Hằng, Trung Anh, Thúy Phương, Lan Hương....

Nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ, đàn anh Quốc Khánh là hạt nhân quan trọng trong các vở diễn của Nhà hát. Xuân Bắc nhớ kỷ niệm những ngày đầu mới về nhà hát, nghệ sĩ Quốc Khánh là một trong những người gần gũi thế hệ đàn em nhất, tận tuỵ hướng dẫn các diễn viên trẻ nhiều kiến thức.

Chia sẻ cảm xúc trước ban lãnh đạo và đồng nghiệp, nghệ sĩ Quốc Khánh nói vẫn tiếp tục cộng tác, làm nghề nếu có cơ hội. Đối với anh, chặng đường hơn 40 năm qua gắn bó là dấu ấn khó quên.

Nghệ sĩ Quốc Khánh thuộc lứa diễn viên sân khấu đầu tiên do Nhà hát Kịch Việt Nam tuyển chọn, đào tạo từ năm 1978 đến 1982. Ngay trong năm tốt nghiệp, anh được tham gia các vở kịch Người đá lạc đội hình (đạo diễn Doãn Hoàng Giang) và Cuộc chia tay tháng 6 (đạo diễn Trọng Khôi).

Cuối 1982, anh cùng các nghệ sĩ Trung Anh, Đỗ Kỷ, Trọng Trinh lên đường đi bộ đội ở Quảng Ninh, bảo vệ biên giới phía Bắc. Sau hai năm, anh được xuất ngũ sớm nhờ có nhiều thành tích tốt trong quân đội. Trở về nhà hát, Quốc Khánh hoạt động song song ở cả sân khấu và phim ảnh. Năm 1998, anh ghi dấu với vai Tháo - một công chức sợ vợ trong phim điện ảnh Ghen, đóng cùng Minh Hằng. Diễn viên ghi dấu với dạng vai hiền lành, cam chịu, dễ lâm vào tình huống dở khóc dở cười trong các phim như Tết này ai đến xông nhà, Trừng phạt, Áo lụa Hà Đông, Những người độc thân vui vẻ.

Đặc biệt, nghệ sĩ Quốc Khánh được số đông khán giả yêu mến qua vai diễn Ngọc Hoàng trong chương trình Táo Quân. Cùng với Nam Tào (Xuân Bắc) và Bắc Đẩu (Công Lý), họ tạo thành bộ ba quyền lực của thiên đình. Trong hành trình hơn 15 năm của Táo Quân, Quốc Khánh để lại ấn tượng trong lòng khán giả với hình ảnh Ngọc Hoàng ít nói, trầm tĩnh, gương mặt đăm chiêu. Nhân vật này ít đất diễn, không có nhiều câu thoại, song vẫn ẩn chứa sự hài hước, dí dỏm.

Trí Tân

Bình luận

Nổi bật

Thảo cầm viên Sài Gòn kỷ niệm 160 năm thành lập

Thảo cầm viên Sài Gòn kỷ niệm 160 năm thành lập

sự kiện🞄Chủ nhật, 24/03/2024, 22:46

(CL&CS) - Mới đây, Thảo cầm viên Sài Gòn đã tổ chức Lễ kỷ niệm 160 năm thành lập (23/3/1864 - 23/3/2024).

PV GAS DISTR vận hành hệ thống cấp bù LPG đáp ứng nguồn khí thấp áp cho khu vực Bắc bộ

PV GAS DISTR vận hành hệ thống cấp bù LPG đáp ứng nguồn khí thấp áp cho khu vực Bắc bộ

sự kiện🞄Chủ nhật, 24/03/2024, 15:47

(CL&CS) - CTCP Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS DISTR) đưa vào vận hành hệ thống cấp bù LPG tại hệ thống phân phối khí thấp áp (LGDS) Tiền Hải - Thái Bình.

Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne,  bay Australia dễ dàng cùng Vietjet

Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne, bay Australia dễ dàng cùng Vietjet

sự kiện🞄Thứ tư, 20/03/2024, 10:45

(CL&CS) - Không ngừng mở rộng mạng bay, đáp ứng nhu cầu khách hàng, Vietjet mở thêm đường bay thẳng kết nối Thủ đô Hà Nội với thành phố cảng xinh đẹp Sydney, nâng tổng số đường bay kết nối giữa 2 nước Việt Nam – Australia lên 07 đường bay. Trăm nghìn vé 0 đồng (*) và loạt ưu đãi hấp dẫn dành tặng khách hàng thỏa sức khám phá khắp Australia chỉ có tại www.vietjetair.com và ứng dụng di động Vietjet Air với thời gian bay từ nay đến 31/10/2024 (**).