Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 18/08/2018, 07:35 AM

Nghệ sĩ Việt Hương cùng con gái chuẩn bị áo ấm mùa Đông cho trẻ em huyện Sóc Sơn

(NTD) - Như một hoạt động định kỳ, mỗi mùa Hè, khi con gái Elyza từ Mỹ trở về Việt Nam nghỉ, nghệ sĩ Việt Hương lại đưa con mình theo suốt trong những chuyến thiện nguyện khắp mọi miền Tổ quốc. Điểm dừng chân lần này của nghệ sĩ Việt Hương và gia đình là huyện Sóc Sơn – Hà Nội. Sóc Sơn là huyện nằm ở cửa ngõ phía Bắc của thủ đô Hà Nội, giáp với các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc.

Với mong muốn góp chút tấm lòng của mình, Việt Hương và ông xã Hoài Phương, bé Elyza và những người bạn của nữ nghệ sĩ đã chung tay chuẩn bị những phần quà thiết thực để gửi đến các em. Ngoài bánh, kẹo để các em thưởng thức, Việt Hương còn chu đáo chuẩn bị sẵn những chiếc áo ấm để mùa Đông sắp đến, không bạn nhỏ nào phải chịu rét đến trường.

Gia đình nghệ sĩ Việt Hương
Gia đình nghệ sĩ Việt Hương - Ảnh : Duy Nhất

Việt Hương chia sẻ, những năm trước, khi có dịp đến các vùng phía Bắc để trao quà, chị đã không kềm được nước mắt khi thấy người già, trẻ em nơi đây co mình, run lên từng cơn khi gió lạnh ùa qua trong mùa Đông rét mướt. Vì thế, dù mùa Đông năm nay chưa đến nhưng nữ nghệ sĩ quyết tặng áo ấm cho các em để khi gió mùa đến, các em đã có sự chuẩn bị. Không chỉ vậy, nhìn thấy cảnh sân trường nhiều chỗ đọng nước, không bằng phẳng và có phần trơn trượt, nghệ sĩ Việt Hương đã chủ động đề nghị được góp số tiền 30 triệu đồng để xây dựng lại.

Nghệ sĩ Việt Hương giao lưu với các em tại trường
Nghệ sĩ Việt Hương giao lưu với các em tại trường - Ảnh : Duy Nhất

Đã thành thông lệ, mỗi khi con gái về thăm Việt Nam, nghệ sĩ Việt Hương và ông xã đều đưa bé theo trong những chuyến đi thiện nguyện khắp nơi xa gần. Với Việt Hương, đó không chỉ là dịp để Elyza hiểu thêm về đất nước, con người quê hương, mà còn là cách nuôi dưỡng tấm lòng nhân hậu, sẻ chia trong tim con gái nhỏ, giống như ngày xưa mẹ Việt Hương từng làm với cô. Mỗi năm Elyza về Việt Nam chỉ một, hai dịp nhưng lần nào bé cũng hào hứng hỏi Việt Hương lần này mình sẽ đi đâu, giúp đỡ những ai. Trước ngày về Việt Nam, Elyza còn tự tay chuẩn bị rồi đi xin đồ chơi, quần áo cũ... để mang về Việt Nam cho các bạn nhỏ khó khăn.

Nữ nghệ sĩ chia sẻ từ nay đến cuối năm, hành trình thiện nguyện của mình đã được lên lịch kỹ càng, chu đáo để dù bận lịch quay, lịch diễn đến mấy, thì việc thiện nguyện vẫn được ưu tiên.

Liên Hương

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.