Dữ liệu cũ
Thứ năm, 05/03/2020, 14:48 PM

Mỹ công bố quy tắc đạo đức trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo

(NTD) - Ngày 5/3, Lầu Năm Góc thông báo đã công bố một số quy tắc đạo đức đối với các lực lượng vũ trang trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI), mục đích là khuyến khích các tập đoàn công nghệ của Mỹ hợp tác với họ trong phát triển và đưa AI vào ứng dụng thực tiễn những tình huống trong quân đội (Ảnh: AFP).

 

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper, trong tương lai, công nghệ AI sẽ góp phần tạo ra sự thay đổi lớn trên chiến trường. Ông cũng nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ đảm bảo duy trì cam kết là nước có trách nhiệm và hành động hợp pháp theo đúng tuyên bố trước đó, bao gồm cam kết thiết lập quy tắc sử dụng rõ ràng cho công nghệ AI, khi được đưa vào sử dụng phải đảm bảo đáng tin cậy và minh bạch.

Đd20c2
 

Do đó, công nghệ AI phải được kiểm soát, mà cụ thể là Lầu Năm Góc sẽ phải có năng lực giải phóng hoặc hủy kích hoạt các hệ thống được triển khai, thể hiện hành vi ngoài ý muốn.

Sau 15 tháng tham vấn với đại diện nhiều tập đoàn công nghệ Mỹ, những trường đại học và quan chức chính quyền, Lầu Năm Góc mới đưa ra bộ quy tắc này. Được biết, các loại vũ khí AI hiện vẫn là một vấn đề gây nhiều tranh cãi tại Mỹ và thế giới.

Năm 2018, dưới sức ép của nhân viên, Google đã từ chối gia hạn hợp đồng với Lầu Năm Góc trong dự án Project Maven chuyên dùng “máy học” để phát hiện người và vật trong các đoạn phim do máy bay không người lái ghi lại. Trung tướng Jack Shanahan - Giám đốc trung tâm AI chung của Lầu Năm Góc, đã hoan nghênh quy tắc vừa công bố.

Khánh Phương

(Theo Reuters)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.