Thứ sáu, 04/06/2021, 15:28 PM

Mỹ công bố lượng vaccine giúp nhiều quốc gia trên thế giới

(CL&CS) - Ngày 3/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố kế hoạch chia sẻ ít nhất 80 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 cho các quốc gia, khu vực trên toàn cầu.

Việt Nam nằm trong nhóm nước được Mỹ ưu tiên hỗ trợ vắc xin

Việt Nam nằm trong nhóm nước được Mỹ ưu tiên hỗ trợ vắc xin

Theo thông tin từ TTXVN, 75% trong số khoảng 80 triệu liều vaccine này sẽ được phân bổ thông qua cơ chế COVAX, trong đó ưu tiên cho khu vực Mỹ Latinh, vùng biển Caribbean, Nam Á, Đông Nam Á và châu Phi. Trong khi đó, 25% số vaccine còn lại dành cho những nhu cầu cấp bách, trong đó có những quốc gia đang trải qua đợt tăng đột biến số ca mắc COVID-19, các nước láng giềng cũng như các quốc gia yêu cầu sự hỗ trợ ngay lập tức từ phía Mỹ.

Đáng chú ý, trong số 25 triệu liều vaccine đầu tiên, 19 triệu liều sẽ được Mỹ chia sẻ thông qua COVAX, trong đó 6 triệu liều cho các quốc gia Nam và Trung Mỹ như Brazil, Argentina, Colombia, Costa Rica, Peru, Ecuador, Paraguay, Bolivia, Guatemala, El Salvador, Honduras, Panama, Haiti và các quốc gia khác thuộc Cộng đồng Caribbean (CARICOM), cũng như CH Dominica.

Khoảng 7 triệu liều dành cho châu Á, trong đó có các quốc gia và vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Nepal, Bangladesh, Pakistan, Sri Lanka, Afghanistan, Maldives, Malaysia, Philippines, Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Lào, Papua New Guinea, Đài Loan (Trung Quốc) và các đảo Thái Bình Dương. Ấn Độ, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) là những nơi được nhận lô vaccine đầu tiên từ Mỹ. Trong khi đó, khoảng 5 triệu liều khác sẽ dành cho châu Phi. Khoảng 6 triệu liều còn lại sẽ dành cho Mexico, Canada, Hàn Quốc, khu vực Bờ Tây và Gaza, Ukraina, vùng lãnh thổ Kosovo, Haiti, Gruzia, Ai Cập, Jordan, Iraq và Yemen, cũng như cho các nhân viên tuyến đầu của Liên hợp quốc.

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Mối quan tâm của WTO về An toàn sản phẩm trong thương mại điện tử

Mối quan tâm của WTO về An toàn sản phẩm trong thương mại điện tử

sự kiện🞄Thứ ba, 09/04/2024, 09:42

(CL&CS) - Tại các cuộc họp của Ủy ban về Hàng rào Kỹ thuật trong Thương mại của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO/TBT) từ ngày 6-10/11/2023, các thành viên WTO đã thảo luận về những thách thức trong việc đảm bảo hàng hóa mua trực tuyến tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng. Các thành viên cũng thảo luận về cách các công cụ và công nghệ kỹ thuật số có thể cải thiện các hoạt động quản lý.

Dấu ấn Việt Nam trong quan hệ ASEAN – Australia

Dấu ấn Việt Nam trong quan hệ ASEAN – Australia

sự kiện🞄Thứ tư, 13/03/2024, 11:10

(CL&CS) - Chuyến công tác tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Australia và thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 5-11/3 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thành công tốt đẹp.

Vụ mất tích máy bay bí ẩn nhất lịch sử hàng không có thể được lật lại

Vụ mất tích máy bay bí ẩn nhất lịch sử hàng không có thể được lật lại

sự kiện🞄Thứ bảy, 09/03/2024, 19:51

Số phận của máy bay này đã trở thành một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới khi nó biến mất không để lại bất cứ dấu vết nào.