Mua sắm Tết 2017: Không lo thiếu hàng, tăng giá khi mua sắm tại Saigon Co.op

(NTD) – Để chuẩn bị cho dịp mua sắm tấp nập trong dịp Tết Đinh Dậu sắp tới, từ những tháng giữa năm, Saigon Co.op đã tích cực chuẩn bị nhiều phương án để tăng cường lượng hàng, điều tiết giá cả nhằm phục vụ một cách tốt nhất cho nhu cầu mua sắm an toàn và tiết kiệm của người tiêu dùng.

coop
Cảnh mua sắm tại siêu thị Co.opmart. Ảnh: Thanh Tân

Cụ thể, ngay từ những tháng giữa năm Saigon Co.op đã chủ động phối hợp với các nhà cung cấp để chủ động về nguồn cung, tránh tình trạng thiếu hụt nguồn hàng dẫn đến việc giá cả leo thang, gây khó khăn cho việc chi tiêu, sắm sửa dịp cuối năm của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Hệ thống Saigon Co.opmart cũng đã triển khai kế hoạch chủ động nguồn cung từ rất sớm và tập trung vào những mặt hàng thiết thực sản xuất trong nước như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng may mặc, hàng gia dụng và đồ uống.

Theo Saigon Co.op, tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau Tết được dự trữ dịp này là hơn 110.000 tấn, tăng 15% so với năm trước. Trong đó, lượng hàng bình ổn tăng từ 5-30% tùy nhóm, các mặt hàng còn lại có độ tăng trưởng khác nhau từ 10-30%, dự kiến tăng cao nhất nằm ở nhóm nước giải khát, bia, trái cây và rau củ quả.

Nhân dịp này, Co.opmart cũng tăng cường nhiều sản phẩm với nhãn mác riêng, chất lượng vượt trội cùng với những mặt hàng đặc trưng phục vụ cho dịp Tết như: bánh mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng, giò lụa, dưa món và một số mặt hàng đặc sản truyền thống khác.

Bên cạnh đó, từ nay đến cuối năm Saigon Co.op sẽ tiếp tục khai trương thêm 2 siêu thị Co.opmart, khoảng 20 cửa hàng thực phẩm Co.op Food, đồng thời cũng sẽ công bố đưa vào hoạt động một số mô hình kinh doanh tiện lợi mới để tăng độ phủ sóng và tính kết nối cho hàng bình ổn giá, hàng Tết đối với cộng đồng.

Ngoài những mặt hàng được UBND TP giao bình ổn giá, Saigon Co.op còn chủ động tham gia giữ giá cho một số mặt hàng tốt hơn so với thị trường tối thiểu 5 - 10% và dự kiến trong những ngày cận Tết, Saigon Co.op sẽ cùng với một số nhà cung cấp tham gia giảm giá thêm hàng ngàn sản phẩm với mức khuyến mãi từ 10-50% kết hợp các dịch vụ tiện ích.

Đặc biệt, nhằm giúp cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, công nhân ăn Tết xa quê tại những KCN trên địa bàn TP.HCM (hoặc những tỉnh Co.opmart trú đóng) có được một cái Tết vui vẻ, trọn vẹn, Hệ thống siêu thị Co.opmart dự kiến sẽ tổ chức ít nhất 160 chuyến bán hàng lưu động đến tận nơi để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Nhằm đảm bảo sự thuận tiện của khách hàng khi mua sắm trong dịp này, hệ thống siêu thị Co.opmart và các mô hình bán lẻ của Saigon Co.op đã có kế hoạch tăng giờ mở cửa, tăng số lượng nhân sự và trang thiết bị để phục vụ khách hàng nhanh và chu đáo hơn.

Minh Luân

 

Bình luận

Nổi bật

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa Carbon, VINAMILK tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa Carbon, VINAMILK tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 18:51

(CL&CS) - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 17:30

(CL&CS) - Sắp tới, thời gian kết nối giữa Nam Ninh (Trung Quốc) và Hà Nội được giảm xuống 50% và chỉ còn 12 giờ, tối ưu ít nhất 30% chi phí logistics.

PV GAS LPG phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông

PV GAS LPG phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 17:15

(CL&CS) - PV GAS LPG là đơn vị duy nhất thuộc Petrovietnam và PV GAS được phép sản xuất và kinh doanh bình gas mang thương hiệu PETROVIETNAM GAS trên toàn lãnh thổ Việt Nam.