Dữ liệu cũ
Thứ ba, 02/01/2018, 20:16 PM

Mua đất Sài thành, bị đưa xuống tỉnh: Thêm nạn nhân "tố" Việt Hưng Phát lừa đảo

(NTD) - Nhiều khách hàng đã đến Báo Người Tiêu Dùng phản ánh, Công ty Việt Hưng Phát, chẳng những không trả lại tiền mà còn "yêu sách" ngược: Phải đóng thêm tiền, bằng không mất cọc (!).

Khách hàng bức xúc

Bà BT (ngụ tại Q.Thủ Đức) bức xúc cho biết, do tin lời quảng bá của các nhân viên tư vấn thuộc Công ty Cổ phần đầu tư Việt Hưng Phát (số 429 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10, do bà Nguyễn Thị Kim Ngân làm tổng giám đốc) là dự án địa ốc ngay tại Q.2 có giá bán siêu rẻ, nên ngày 3/5/2017 bà đồng ý đi tham quan dự án. Tuy nhiên, khi các "thượng đế" lên xe, lập tức nhân viên Việt Hưng Phát đóng kín cửa rồi thông báo, đất tại Q.2 đã hết, "mời" mọi người xuống huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) xem dự án Diamond city (xã Đồi 61). Để thuyết phục, nhân viên Việt Hưng Phát liên tục "phát" những lời có cánh về giá đất, về khả năng sinh lời và quà tặng khủng... khi mua sản phẩm tại dự án này.

21740610_128711757866599_3516665949414430286_n
Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Hưng Phát liên tục bị khách hàng căng băng rôn tố cáo lừa đảo (Ảnh: PV)

“Xuống đến dự án, tôi thấy cảnh giao dịch nhộn nhịp với nhiều khách hàng đặt mua (thực chất những người này chỉ là "chim mồi", nhằm dụ khách - PV) nên các nhân viên hối thúc tôi đặt cọc mua một lô. Họ làm hối hả lắm, khiến tôi hoa cả mắt nên đặt cọc và sau đó ký hợp đồng. Sau này, do nghi ngờ tính pháp lý của dự án Diamond city, nhiều lần tôi liên hệ với Công ty Việt Hưng Phát để xem giấy tờ, nhưng đều bị từ chối. Qua tìm hiểu, tôi đã phát hiện ra một sự thật là, Việt Hưng Phát không phải chủ đầu tư dự án mà là Công ty TNHH Lê Hương Sơn ở Đồng Nai. ” - bà BT bức xúc.

Cũng theo bà BT, bà đã thực hiện hợp đồng góp vốn, thanh toán đủ đợt đầu (50%, tức hơn 828 triệu đồng) và khi thấy có dấu hiệu không minh bạch bà đòi lại tiền. Song, chẳng những Việt Hưng Phát không trả mà còn yêu cầu bà đóng tiếp, nếu không sẽ mất cọc. 

Không chỉ bà BT, tháng 3/2017 Việt Hưng Phát cũng ký kết hợp đồng với hàng chục khách hàng về việc góp vốn, chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án này. Và, mặc dù đã nhận đủ tiền theo hợp đồng nhưng công ty vẫn không cung cấp hồ sơ pháp lý. Đã thế, khi khách hàng đến trụ sở của Việt Hưng Phát khiếu nại, họ còn bị những kẻ lạ mặt hăm dọa, hành hung.

“Việt Hưng Phát không phải là chủ đầu tư, song lại ký hợp đồng và nhận mình là chủ thì rõ ràng công ty này đã có hành vi lừa dối khách hàng, cố tình cung cấp thông tin không đúng sự thật, nhằm chiếm dụng tiền của khách để sử dụng vào mục đích khác” - một khách hàng của Việt Hưng Phát khẳng định.

Việt Hưng Phát nói gì?

Trả lời PV Báo Người Tiêu Dùng, đại diện Công ty Việt Hưng Phát thừa nhận mình không phải là chủ Diamond city và cho biết: "Chúng tôi ký hợp đồng với khách hàng, trong đó thể hiện rất rõ quyền và nghĩa vụ của các bên. Khi khách hàng thực hiện các quyền và nghĩa vụ của mình thì công ty sẽ thực hiện đầy đủ những gì đã cam kết. Điều này được chứng minh rất rõ khi hàng trăm khách hàng tại dự án đã thanh toán đúng tiến độ 95% nên được Việt Hưng Phát kết hợp cùng chủ đầu tư tiến hành bàn giao nền đất".

Vị đại diện Việt Hưng Phát cũng cho rằng: "Khi khách hàng mua đất tại dự án, đều được cung cấp hồ sơ pháp lý đầy đủ và ngay trong phiếu đặt chỗ đã ghi: “Khách hàng đã hiểu rõ hồ sơ pháp lý, các chính sách điều kiện, điều khoản thỏa thuận cũng như hợp đồng mẫu, sản phẩm...”!?

Về trường hợp của bà BT, "Đã tự nguyện tham gia giao dịch với Công ty Việt Hưng Phát, nhưng chậm thanh toán theo tiến độ. Do đó, căn cứ vào các điều khoản đã ký kết thì khách hàng bị thanh lý hợp đồng. Tuy nhiên, trên tinh thần hợp tác hết sức thiện chí, công ty vẫn hỗ trợ, tạo điều kiện để khách hàng được thanh toán tiếp các đợt chậm tiến độ và được bàn giao lô nền khi đã thanh toán đủ 95%, như hàng trăm khách hàng khác" - đại diện Việt Hưng Phát nói.

Nhiều khách hàng cho biết, từ giữa năm 2016 đến nay, họ đã ký hợp đồng thỏa thuận điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất với Công ty Kim Phát (doanh nghiệp "một nhà" với Việt Hưng Phát) để mua đất nền tại các dự án ở Đồng Nai và Long An. Thế nhưng sau đó, Kim Phát đã “thay tên đổi họ” dự án, nâng giá bán nền và ký các hợp đồng thỏa thuận chồng chéo để hợp thức hóa khoản chênh lệch từ 80 đến 200 triệu đồng/nền. Chưa hết, công ty này không xuất hóa đơn cho khách hàng mà chỉ đưa tờ phiếu thu và khi khách hàng khiếu nại cũng không chịu trả tiền.

 

Nhóm PV chuyên đề

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.