Dữ liệu cũ
Thứ hai, 17/03/2014, 12:30 PM

MSN tăng trần, khớp lệnh hơn một triệu cổ phiếu

Sau thông tin được chọn vào danh mục quỹ ETF, MSN sáng nay tăng hết biên độ và khớp lệnh 1,1 triệu cổ phiếu, cao nhất kể từ giữa tháng 12 khiến Vn-Index nghỉ giữa phiên trên mốc 600 điểm.

Mở cửa giao dịch sáng nay, Vn-Index tích lũy thêm 6,22 điểm chỉ trong đợt một và vượt mốc 600 điểm. Toàn sàn khớp lệnh gần 6 triệu cổ phiếu, trị giá gần 100 tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán hầu hết đều tăng mạnh về giá trị cũng như thanh khoản. Trong đó, AGR, BSI chạm trần, không còn dư bán. Riêng AGR còn khớp lệnh trên 3 triệu cổ phiếu và được xem là một trong những cổ phiếu thanh khoản cao nhất sàn TP HCM sáng nay. Trước đó, giao dịch AGR đa phần chỉ từ vài chục nghìn cho đến vài trăm nghìn cổ phiếu. Từ đầu tháng 3, mã này liên tiếp có những phiên khớp lệnh lên đến hàng triệu đơn vị.

Trong rổ VN30, SSI cũng tăng 1.500 đồng, khối lượng giao dịch hơn 3,4 triệu chứng khoán. Ngoài ra, hai cổ phiếu vừa được chọn vào danh mục của Market Vectors ETF cũng trở thành điểm sáng.

MSN tăng 7.000 đồng và chạm trần, khối lượng giao dịch trên một triệu cổ phiếu, cao nhất kể từ cuối tháng 12 năm ngoái. Lúc 11h, MSN không còn dư bán trong khi dư mua còn gần 530.000 cổ phiếu, chủ yếu tập trung tại giá trần. Còn PVT cũng tăng hết biên độ và không còn dư bán. Lúc 11h10, dư mua PVT lên tới trên 2,4 triệu cổ phiếu và cũng tại giá trần, trị giá gần 40 tỷ đồng.   

Các mã địa ốc-xây dựng trong rổ VN30 sáng nay cũng tăng thanh khoản. Gần 30 phút trước khi nghỉ giữa phiên, OGC, HAG, ITA khớp lệnh xong 2-4 triệu cổ phiếu, thị giá lên100-700 đồng. Riêng VIC tích lũy thêm 1.500 đồng, khối lượng giao dịch trên 610.000 cổ phiếu.

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước cũng vừa cho biết trong vài ngày tới, lãi suất huy động VND cao nhất với các kỳ hạn dưới 6 tháng hạ từ 7% xuống 6% một năm. Lãi suất tiết kiệm bằng USD từ 17/3 chỉ còn 1% một năm.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Lê Đắc An – Trưởng phòng Đầu tư tại Chứng khoán Tân Việt (TVSI), sự sôi động trên sàn chứng khoán sáng nay có một phần nguyên nhân từ thông tin lãi suất trên. “Lãi suất huy động giảm có thể sẽ khiến lãi suất cho vay hạ theo, dẫn tới chi phí đầu vào giảm ở nhiều doanh nghiệp. Hơn nữa, nhà đầu tư đang mong muốn thu lợi nhuận cao hơn cũng phải tìm đến các kênh khác, trong có chứng khoán”, chuyên gia này nhận định

Lúc nghỉ giữa phiên, Vn-Index tăng 4,21 điểm, chốt tại 600,39 điểm. Toàn sàn khớp lệnh gần 100 triệu cổ phiếu, trị giá 1.780 tỷ đồng.

Tại sàn Hà Nội, nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng hòa chung xu thế tăng giá và thanh khoản như sàn TP HCM. Nhiều mã trong top 10 thị phần như KLS, VND, SHS, BVS lên 100-900 đồng, khối lượng giao dịch đa phần một triệu cổ phiếu trở lên. Các mã khác như HPC, WSS, VIG kịch trần và không còn dư bán.

Toàn sàn Hà Nội khớp lệnh hơn 80 triệu cổ phiếu sáng nay, trị giá 863 tỷ đồng. HNX-Index tích lũy thêm 1,55 điểm, lên 85,98 điểm.

Tường Vi

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.