Mong đợi Foodexpo 2015

(NTD) - Lần đầu tiên, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2015 (Vietnam Foodexpo 2015) do Bộ Công Thương chủ trì được tổ chức theo chuẩn quốc tế. Triển lãm diễn ra từ ngày 13-14/5/2015 tại TP.HCM.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng đối với ngành nông sản, thủy sản, công nghiệp thực phẩm. Ban tổ chức cho biết dù lần đầu tổ chức, nhưng sự kiện có sức hút mạnh từ các doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước. Tính thời điểm này, Triển lãm có 250 đơn vị tham gia, với trên 400 gian hàng đến từ các địa phương và 19 quốc gia, vùng lãnh thổ.

(6-5-2015) Doanh nghiep Viet mong doi Food2015 (Ph
 

Trong chuỗi sự kiện này, chủ đề “Gia tăng giá trị sản phẩm, tạo sức mạnh tiếp cận, phát triển thị trường” là diễn đàn do Cục Xúc tiến Thương mại (VIETRADE) phối hợp cùng Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức. Theo VIETRADE, ý nghĩa hội nghị nhằm đưa ra các giải pháp tăng giá trị sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường khả năng kết nối của các DN Việt. Đồng thời, DN được tiếp cận và phát triển thị trường quốc tế với nhiều hàng hóa thực phẩm.

Điểm nhấn tại triển lãm là khu gian hàng quốc gia, sự tập hợp DN đến từ Hàn Quốc với những sản phẩm ẩm thực của xứ sở kim chi. Khu gian hàng địa phương tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng mang chủ đề “Đà Lạt, Thành phố rau, củ, quả” cũng sẽ mang đến cho người tiêu dùng thông điệp về sản phẩm tự nhiên, tươi ngon, an toàn cho sức khỏe.

FoodExpo Vietnam 2015, là chuỗi sự kiện không những DN Việt mà cả người tiêu dùng kỳ vọng tại hội nghị quốc tế lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam năm 2015.

PHƯƠNG NGUYỄN

Bình luận

Nổi bật

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa Carbon, VINAMILK tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa Carbon, VINAMILK tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 18:51

(CL&CS) - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 17:30

(CL&CS) - Sắp tới, thời gian kết nối giữa Nam Ninh (Trung Quốc) và Hà Nội được giảm xuống 50% và chỉ còn 12 giờ, tối ưu ít nhất 30% chi phí logistics.

PV GAS LPG phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông

PV GAS LPG phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 17:15

(CL&CS) - PV GAS LPG là đơn vị duy nhất thuộc Petrovietnam và PV GAS được phép sản xuất và kinh doanh bình gas mang thương hiệu PETROVIETNAM GAS trên toàn lãnh thổ Việt Nam.