Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 07/02/2014, 09:30 AM

Mới cưới đã chán chồng

Cưới xong, vợ chồng hàng ngày ở với nhau cũng là lúc bất đồng nhiều hơn. Tôi cứ làm quần quật cả ngày, còn chồng lười nhác chỉ ngồi chơi game.

Thế là hai đứa cãi nhau rồi giận hờn và không nhìn nổi mặt nhau. Mới cưới mà đã chán thế này rồi, không biết phải bắt đầu lại từ đâu. Xin chuyên gia tư vấn giúp tôi làm sao để thoát cảnh u uất này. (Lan)

Trả lời:

Có một sự thật cay đắng mà rất nhiều bạn trẻ sau khi kết hôn phải đối mặt, đó là anh ấy (em ấy) không thực sự lung linh huyền ảo như mình tưởng trước đó khi về ở chung nhà.

Tại sao lại có sự thật phũ phàng như thế? Câu trả lời rất đơn giản, vì đó là sự thật trần trụi, không thể che giấu được, vì người ta không thể đóng kịch suốt 24h trong một ngày được. Và đó là điều mà cả hai người yêu nhau cần hiểu rõ trước khi quyết định về sống chung dưới một mái nhà.

Trong thời gian đang yêu nhau, đang cố gắng chiếm lấy quả tim của nhau, hầu như cả 2 phía đều cố gắng tỏ ra mình đẹp hơn trong mắt người yêu mỗi ngày. Ai cũng cố gắng thể hiện những điều tốt đẹp nhất mình có, và hạn chế đến mức tối đa những gì có thể làm cho hình ảnh của mình bị xấu đi. Nói cách khác là cả hai đều cố mà diễn trọn vai của mình. Rất may, thời gian diễn này thường không bị kéo dài quá, vẫn có lúc cả hai không gặp nhau, và nhờ đó mỗi người đều có được những phút giải lao cần thiết trước khi tiếp tục “diễn”.

Mọi chuyện thay đổi khi 2 người về sống chung một nhà, lúc này thời gian bên nhau gần như 24/24h. Cả hai đều không thể đủ sức đóng vai diễn theo kiểu 24h/7 ngày được, và thế là vợ chồng đều nhìn thấy những mảng tối trần trụi của nhau và bắt đầu có những vấn đề kéo theo.

Nhiều khi những việc trước đó có thể coi là bình thường, bây giờ trở thành nghiêm trọng, chẳng hạn thói quen chơi game. Lúc trước anh ấy có mê chơi game một chút không sao vì cả hai có thể ra quán ăn tạm một bữa càng thú vị, nhưng bây giờ ngân sách gia đình có hạn, cần tiết kiết… và việc chơi game đó trở thành không thể chấp nhận. Và có nhiều chuyện khác nữa kiểu như thế.

Vì vậy, khi bước vào cuộc sống chung, cả hai cần hiểu rằng lúc này tình yêu đã chuyển sang một giai đoạn mới, một sự khởi đầu của cuộc sống mới của 2 cá thể. Cuộc sống đó chông gai hay lãng mạn tùy vào sự vun đắp liên tục của cả hai phía.

Cả hai cần biết chấp nhận tất cả tốt xấu của người mình yêu. Từ sự chấp nhận đó có thể thảo luận, và đưa ra những quy ước cần được tuân thủ trong cuộc sống chung để có thể chia sẻ gánh nặng và chung hưởng niềm vui bên nhau. Việc trao đổi, thống nhất những quy tắc sống này rất quan trọng nhằm đảm bảo cho cả hai được tự do làm những điều trong khuôn khổ cuộc sống gia đình quy định mà không ảnh hưởng đến người kia.

Vì thế lời khuyên cho bạn là hãy trao đổi, thảo luận và thống nhất với ông xã của bạn những điều cần thiết. Đừng kéo dài tình trạng chiến tranh lạnh như lúc này nữa. Cẩn thận kẻo cái sảy nảy cái ung, lúc đó sẽ vô cùng nguy hiểm cho cuộc hôn nhân của bạn đấy.

Chuyên viên tư vấn Phạm Phúc Thịnh
Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.