Minh Phú đặt mục tiêu chiếm 25% thị phần tôm thế giới

(CL&CS) - CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (Minh Phú) mới cho biết, công ty đặt mục tiêu năm 2024 sẽ chiếm 25% thị phần tôm thế giới.

Quý 1/2022, Minh Phú báo lãi sau thuế đạt 91,2 tỷ đồng, gấp 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Quý 1/2022, Minh Phú báo lãi sau thuế đạt 91,2 tỷ đồng, gấp 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Mục tiêu này được Minh Phú thực hiện thông qua các chiến lược ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, đặc biệt là chiến lược 5 năm 2021 - 2025 mới nhất với nội dung chính như: Xây dựng chuỗi giá trị tôm Việt Nam xanh, sạch, bền vững có giá thành cạnh tranh so với Ấn Độ, Indonesia và Ecuador; nâng cao năng suất chế biến và giảm giá vốn hàng bán.

Theo kế hoạch, Minh Phú sẽ khởi công và đẩy nhanh xây dựng chuỗi dự án nhà máy chế biến thủy sản Minh Phú tại khu công nghiệp Khánh An (Cà Mau), nhằm hướng mục tiêu cạnh tranh về công nghệ chế biến tôm, xuất khẩu tôm trên thị trường thế giới.

Quý 1/2022, Minh Phú báo lãi sau thuế đạt 91,2 tỷ đồng, gấp 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Tại thời điểm 31/3/2022, tổng tài sản của công ty đạt 9.647 tỷ đồng, tăng nhẹ so với đầu năm. Trong đó phần lớn là tài sản ngắn hạn đạt 7.100 tỷ đồng (chiếm 73,6%) với hàng tồn kho giảm 12% còn 3.924 tỷ đồng. Tài sản dài hạn đạt 2.547 tỷ đồng, tăng 7%. Nợ phải trả ở mức 4.081 tỷ đồng, tăng nhẹ.

Năm nay, Minh Phú đặt mục tiêu doanh thu hơn 21.000 tỷ đồng, tăng 54% so với 2021 và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 1.400 tỷ đồng.

Minh Phú tiếp tục chiến lược đa dạng hóa thị trường tiêu thụ tôm; duy trì, bám trụ thị trường chính như Mỹ, tăng kim ngạch xuất khẩu tôm sang thị trường EU nhằm tận dụng hiệp định EVFTA và UKVFTA.

Năm 2021, thị trường Mỹ chiếm tới hơn 34% tỷ trọng xuất khẩu tôm của Minh Phú. Theo sau là Nhật Bản với hơn 19%.

Minh Vân

Bình luận

Nổi bật

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 18:07

(CL&CS)- Xây dựng và phát triển thương hiệu để ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.

Mảng xuất khẩu của VINAMILK khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của VINAMILK khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 16:20

(CL&CS) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.

Nóng: Bộ Công an mở rộng điều tra vụ Thuận An, đề nghị cung cấp hồ sơ các gói thầu

Nóng: Bộ Công an mở rộng điều tra vụ Thuận An, đề nghị cung cấp hồ sơ các gói thầu

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 21:58

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an yêu cầu các địa phương rà soát, kiểm tra các dự án, gói thầu có liên quan tới Tập đoàn Thuận An.