Dữ liệu cũ
Thứ năm, 16/04/2015, 11:02 AM

Mẹo thổi bay vết bẩn “cứng đầu” trên áo quần

(NTD) - Có những vết bẩn trên quần áo chúng ta không thể loại bỏ bằng giặt thường. Dưới đây là những mẹo giúp thổi bay vết bẩn trên áo quần hiệu quả mà người tiêu dùng nên biết.

Tẩy vết mồ hôi ố vàng trên quần áo

Vết mồ hôi ố vàng thường xuất hiện trên quần áo, nhất là vào mùa hè. Một cách đơn giản là bạn dùng muối, dấm và chanh – những nguyên vật liệu có sẵn trong mỗi gia đình. Bạn hòa 4 thìa muối trong 1lít nước ấm, sau đó chải nhẹ quần áo bằng dung dịch này cho tới khi vết bẩn biển mất.

Nếu muốn dùng chanh, bạn chuẩn bị 1 nồi nước nhỏ, thái chanh thành lát mỏng thả vào. Đun đến khi sôi, sau đó tắt lửa và bỏ quần áo muốn làm trắng vào. Ngâm trong khoảng 1 giờ là bạn có thể lấy ra giặt bình thường. Quần áo sau khi giặt sẽ trắng tinh như mới.

Hỗn hợp bột Baking Soda cũng là một trong những bí quyết đánh bay các vết bẩn cứng đầu. Bạn trộn 4 thìa bột nở trong 1/4 cốc nước ấm rồi chà xát hỗn hợp này lên áo để tẩy vết mồ hôi. Với những vết bản "cứng đầu", để hỗn hợp này khô trong khoảng 2 giờ trước khi giặt.

Vết bẩn do cà phê, nước trà

lam sach nha 3
Vết bẩn do cà phê rất khó giặt sạch. Ảnh Internet

Nếu vô tình bị đổ cà phê hay nước trà lên quần áo mà bạn không có thời gian để giặt nó ngay lập tức thì các vết bẩn này sẽ khó được tẩy sạch. Ngay khi bị bẩn, bạn hoàn toàn có thể giặt sạch nó trong nước ấm. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn đang bận việc khác, phải đợi đến khi về nhà bạn mới có thể giặt nó. Lúc này vết bẩn đã khô lại, bạn có thể làm theo cách sau:

Trộn hỗn hợp lòng đỏ trứng và glycerin sau đó bôi lên chỗ bị vây bẩn, chờ cho khô rồi lấy nước sạch giặt lại. Ngoài ra, bạn có thể dùng glycerin tẩm trực tiếp lên vết bẩn rồi rắc lên một ít axit boric, sau đó ngâm quần áo vào trong nước sôi để giặt.

Một phương pháp khác đó là dùng dung dịch amoniac loãng, phèn và nước ấm lau lên trên vết bẩn rồi giặt lại bằng nước sạch.

Tẩy vết dầu mỡ

Dùng củ cải trắng xắt nhỏ, cho vào nước luộc chín rồi dùng nước này ngâm và tẩy rửa vết bẩn. Nếu không, dùng một ít muối hòa với nước ấm, ngâm quần áo vào rồi dùng xà bông giặt, xả sạch.

Bạn có thể sử dụng giấm trắng để tẩy lớp dầu mỡ đang bám bẩn bằng cách cho giấm vào chai xịt với một ít nước, xịt lên bề mặt bị dầu mỡ bám. Sau khoảng 5 phút, dùng khăn nhúng vào nước nóng rồi lau sạch lại. Với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dùng tay chà sát chỗ có vế dầu mỡ để làm sạch.

Tẩy vết máu

Quần áo nếu chẳng may dính vết máu, để khô thì sẽ rất khó giặt, mặc dù đã tẩy rửa nhiều lần bằng xà bông. Bạn hãy dùng một củ cà rốt đập giập, xát lên vết bẩn, chà thêm ít muối rồi vò, vết bẩn sẽ sạch ngay.

Bạn không dùng nước nóng vì sẽ làm máu đông lại, khó giặt. Đối với những vết máu lâu ngày, bạn hãy dùng dung dịch gồm hàn the, một phần amoniac để giặt. Sau đó giũ lại bằng nước sạch.

Tẩy vết sơn dầu

Dùng xăng hoặc dầu thông để xoa vào mặt trái của vết sơn dầu ngay lúc sơn chưa khô, sau đó nếu kỹ hơn bạn dùng ethylene hoặc axit acetic để tẩy sạch vết bẩn rồi giặt lại với nước sạch. Nếu không có xăng có thể thay thế bằng dầu hoả hoặc cồn.

Nếu vết bẩn đã bị dính lâu ngày, dùng ester và dầu thông trộn đều vào nước rồi ngâm vào quần áo trong 10 phút, vò lại rồi vắt cho thật khô. Sau đó lại dùng cồn để vò lại lần nữa và giặt sạch với nước.

Vết dính do kẹo cao su
670px-Remove-Gum-from-Carpet-Step-14
Vết dính do kẹo cao su. Ảnh Internet

Kẹo cao su dính chặt và rất khó khăn khi tháo nó ra khỏi quần áo của bạn. Khi đó, bạn có thể dùng xăng hoặc cồn là có thể tẩy sạch.

Một mẹo nhỏ nữa là cho quần áo bị dính kẹo cao su vào ngăn đông tủ lạnh, sau một thời gian vết kẹo sẽ bị cứng, dòn. Khi lấy quần áo bạn chỉ cần bóc nó ra là có thể an tâm.

Thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây.

Thúy Trang

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.