Long Giang Land (LGL) bị Cục thuế Hà Nội “bêu tên” vì nợ thuế 55 tỷ đồng

(CL&CS) - Trong kỳ đăng công khai tháng 7, Cục Thuế TP. Hà Nội đã nêu tên nhiều đơn vị nợ thuế “khủng”. Đáng chú ý là Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Long Giang (Long Giang Land, Mã CK: LGL) nợ gần 55 tỷ đồng.

Cụ thể, theo danh sách được Cục thuế Hà Nội công khai, có 281 trường hợp nộp thuế, với tổng số nợ khó thu và khả năng thu 112,5 tỉ đồng. Ngoài ra có 136 người nộp thuế sau khi thực hiện công khai trong năm 2022 đến thời điểm rà soát, đã nộp hết nợ với số tiền gần 40 tỉ đồng vào ngân sách nhà nước.

Tính tới kỳ khóa sổ 31.5, Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết có 205 người nộp thuế nợ thuế, phí công khai lần đầu với số tiền gần 80 tỉ đồng.

Riêng Long Giang Land nợ gần 55 tỉ đồng, chiếm đến gần 70% nợ thuế trong danh sách.

Trong đó, doanh nghiệp này nợ thuế thu nhập doanh nghiệp gần 16 tỉ đồng; nợ gần 14 tỉ thuế thu nhập doanh nghiệp từ chuyển nhượng bất động sản; nợ gần 7 tỉ thuế giá trị gia tăng; nợ hơn 6,5 tỉ tiền chậm nộp thuế giá trị gia tăng; nợ hơn 6 tỉ tiền chậm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp cùng các khoản nợ khác…

Nguồn: Cục thuế Hà Nội.  

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Long Giang (Long Giang Land) được thành lập ngày 8/10/2001 với vốn điều lệ 30 tỉ đồng. Trụ sở tại số nhà 173, đường Xuân Thủy, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam. Người đại diện pháp luật là bà Lê Hà Giang và ông Nguyễn Mạnh Hà. Doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất, tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản,…

Năm 2009, Long Giang Land chính thức niêm yết 8 triệu cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) với mã chứng khoán LGL. Sau nhiều lần tăng vốn, hiện quy mô vốn điều lệ của Long Giang Land là 500 tỷ đồng.

Tại Hà Nội, Long Giang Land là doanh nghiệp không xa lạ trong giới kinh doanh bất động sản. Đây còn là cái tên "vàng" trong làng nợ thuế trong hai năm nay.

Doanh nghiệp này được biết đến là chủ đầu tư các dự án: Rivera Park Hà Nội (vốn đầu tư trên 1.328 tỉ đồng); Rivera Park Sài Gòn; Dự án Xuân Thủy Tower (173 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội), dự án Meco Complex (102 Trường Chinh, Hà Nội)...

An Nhiên

Bình luận

Nổi bật

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cho ngành công nghiệp văn hóa thủ đô Hà Nội

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cho ngành công nghiệp văn hóa thủ đô Hà Nội

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 18:07

(CL&CS) - Với vị thế là Thủ đô ngàn năm văn hiến, có bề dày lịch sử và nền tảng di sản văn hóa phong phú, đa dạng, thành phố Hà Nội là địa phương đầu tiên ban hành Nghị quyết về phát triển công nghiệp văn hóa.

[Longform] Bất động sản Đà Nẵng 2024: “Ngụp lặn” suốt 1 năm, đã đến lúc “thức giấc”?

[Longform] Bất động sản Đà Nẵng 2024: “Ngụp lặn” suốt 1 năm, đã đến lúc “thức giấc”?

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:08

Thị trường bất động sản Đà Nẵng vừa trải qua một năm 2023 tương đối khó khăn ở tất cả các phân khúc, trừ phân khúc căn hộ. Tuy nhiên, với việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án quy hoạch phân khu ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho thị trường bất động sản Đà Nẵng trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Có nên “cắt lỗ” bất động sản khi thị trường gặp khó?

Có nên “cắt lỗ” bất động sản khi thị trường gặp khó?

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 11:36

Tình trạng "ngộp" có thể diễn ra đối với nhà đầu tư khi mua bất động sản tuy nhiên lại gặp phải thị trường khó khăn khiến giá trị tài sản mình đã mua bị xuống giá. Lúc này nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi liệu có nên bán cắt lỗ hay không?