Lỗ nặng nhiều tháng, Xi măng Bỉm Sơn miễn nhiệm Chủ tịch HĐQT cũ

(NTD) - Mới đây, ông Bùi Hồng Minh, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (VICEM) được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (Mã: BCC) thay cho ông Trần Việt Thắng.

Theo đó, kể từ ngày 23/8, Xi măng Bỉm Sơn đã thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Trần Việt Thắng.

Trước đó, ông Thắng đã đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT Xi măng Bỉm Sơn năm 2010 và là người đại diện phần vốn của VICEM.

bui hong minh 1
Ông Bùi Hồng Minh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Xi măng Bỉm Sơn từ ngày 23/8. 

 Vào ngày 14/8, Xi măng Bỉm Sơn bất ngờ công bố thông tin về việc ông Trần Việt Thắng tạm không tham gia quản lý 245 tỷ đồng, chiếm 22,27% vốn của VICEM tại Bỉm Sơn đồng thời ngừng tham gia HĐQT trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày 8/8. HĐQT cũng giao cho ông Bùi Hồng Minh quản lý 245 tỷ đồng vốn góp của VICEM và tạm thời kiện toàn chức danh Chủ tịch HĐQT của Xi măng Bỉm Sơn thay ông Trần Việt Thắng.

Được biết, việc thay đổi nhân sự cấp cao ở Xi măng Bỉm Sơn diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp này thua lỗ lớn trong nửa đầu năm, với lỗ hợp nhất 21,4 tỷ đồng, so với mức lãi 119 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái.

Ngày 23/8, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã có quyết định về việc không được phép giao dịch ký quỹ đối với cổ phiếu BCC, với lý do lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm 2017 và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tới cuối quý II là số âm. Quyết định có hiệu lực từ ngày 25/8.

Bùi My

Bình luận

Nổi bật

Vụ Vạn Thịnh Phát: Lộ diện 2 công ty liên quan đến Tập đoàn Tuần Châu phải trả bà Trương Mỹ Lan hơn 6.000 tỷ

Vụ Vạn Thịnh Phát: Lộ diện 2 công ty liên quan đến Tập đoàn Tuần Châu phải trả bà Trương Mỹ Lan hơn 6.000 tỷ

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 01:23

Buộc trả Trương Mỹ Lan 6.000 tỷ nhưng các quyền sử dụng đất vẫn bị cơ quan cảnh sát điều tra ngăn chặn chuyển nhượng phục vụ cho nghĩa vụ với SCB.

Ngân hàng duy nhất mang đến giải pháp Đồng hành tri thức - trả góp học phí đến 60 tháng

Ngân hàng duy nhất mang đến giải pháp Đồng hành tri thức - trả góp học phí đến 60 tháng

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 23:21

(CL&CS) - HDBank là ngân hàng duy nhất triển khai gói sản phẩm Đồng hành tri thức - ưu đãi thanh toán học phí và trả góp đến 60 tháng, giải quyết nỗi lo về tài chính cho các các bậc phụ huynh.

Lý giải nguyên nhân nhà trong ngõ tại Hà Nội liên tục tăng giá

Lý giải nguyên nhân nhà trong ngõ tại Hà Nội liên tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:56

Trong khi nguồn cung căn hộ khan hiếm, căn hộ bình dân gần như không còn, chỉ còn lượng nguồn cung từ phân khúc cao cấp đã khiến các loại hình nhà ở khác tăng giá mạnh thời gian qua. Ở đó, nhà trong ngõ là một điển hình.