Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 23/08/2020, 17:15 PM

Lịch trình “khá phức tạp” của tiểu thương mắc COVID-19 ở chợ Đà Nẵng

(CL&CS) - Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng cho biết, vừa cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý đối với trường hợp tiểu thương các chợ mắc COVID-19 được công bố chiều ngày 22/8

dsc5574-15981102090691194497704
Chợ tân lập tạm ngưng hoạt động do có tiêu thương mắc COVID-19

Cụ thể, lịch trình tiếp xúc đi lại khá phức tạp của tiêu thương mắc COVID-19 ở chợ Đà Nẵng

1. Bệnh nhân số 1011, T.T.M.H (nữ, 38 tuổi, trú K110 Phan Thanh, Thạc Gián, Thanh Khê) cùng gia đình, là tiểu thương buôn bán mắm dưa tại chợ Tân Lập và chợ Cồn ở Đà Nẵng.

Từ ngày 6 đến 20/8, cứ 7 đến 13h hằng ngày, bệnh nhân bán mắm dưa tại lô 97 chợ Tân Lập, tiếp xúc với ông N.Đ.Đ (K183 Tô Hiệu, Liên Chiểu) là nhân viên giữ xe, chị L (tiểu thương bán xoa xoa), chị C (tiểu thương bán gia vị) và khoảng 10 - 20 người khách. Sau khi bán hàng xong, bệnh nhân tiếp xúc với T.T.T.T là người dọn hàng.

Khoảng 16 đến 17h hằng ngày, bệnh nhân tiếp tục đến bán mắm dưa tại chợ Cồn (lô 102 và 103), đây là 2 lô của chị gái T.T.M.H, cũng là tiểu thương tại chợ Cồn.

Bệnh nhân gửi xe ở đường Hùng Vương, tiếp xúc với người giữ xe (không biết tên), tiếp xúc với chị gái (trú đường Hòa Minh 11, tổ 71, Hòa Minh, Liên Chiểu), mẹ D.T.H (trú đường Hòa Minh 10), mua đậu phụ của chị T.T.N.L (trú H11 Hoàng Hoa Thám, Thanh Khê) tại lô 132/7 của chợ Cồn.

Từ ngày 12 đến 15/8, tại chợ Tân Lập, bệnh nhân đến mua cá ở quầy đối diện quầy chị Y (không nhớ rõ tên người bán).

Ngày 16, 17, 18/8 (không nhớ rõ ngày), bệnh nhân đến nhà bà T để trả tiền rau và đến mua bột bánh canh tại quầy chị A ở chợ Tân Lập (không nhớ rõ lô).

Các ngày 17, 18 và 19/8, khoảng 7 đến 13h, bệnh nhân đến bán tại chợ Tân Lập, từ 16 đến 17h thì chuyển sang bán tại chợ Cồn.

Ngoài ra, ngày 18 hoặc 19/8 (không nhớ rõ ngày), bệnh nhân đến mua gà của một người bán hàng rong trong chợ Cồn (không nhớ rõ tên).

Ngày 20/8, từ 7 đến 13h, bệnh nhân bán tại chợ Tân Lập, tiếp xúc với chị N.T.X (trú K63 Phạm Văn Nghị, Thanh Khê), sau đó đến Trường Trung học cơ sở Huỳnh Thúc Kháng (154 Hà Huy Tập, Thanh Khê), tiếp xúc với chị Đ.T.N.M (trú K11 Đỗ Quang, Thanh Khê).

Từ 16 đến 17h, bệnh nhân đến bán tại chợ Cồn, mua rau của chị A và mua đậu phụ của chị T.T.N.L.

Ngày 21/8, bệnh nhân đến bán tại chợ Tân Lập như bình thường, mua giấy ướt tại quầy của chị N.T.T.Đ (trú tổ 46, Vĩnh Trung, Thanh Khê).

Qua quá trình điều tra dịch tễ, ngành Y tế Đà Nẵng lập danh sách các tiểu thương xung quanh lô bán hàng của bệnh nhân tại chợ Cồn, gồm: P.T.K.C (trú H34 Hoàng Diệu, Hải Châu), V.T.N.H (trú đường Mai Lão Bạng, Hải Châu), N.T.H.N (trú Trần Can, Thanh Khê), N.T.K.A (trú đường Bế Văn Đàn, Thanh Khê), L.T.B (trú đường Bàu Năng 12, Liên Chiểu), N.T.N (trú K518 Trường Chinh, Cẩm Lệ), B.T.M (cư trú đường Lê Ngô Cát, Thanh Khê), T.N.Đ (trú K123 Cù Chính Lan, Thanh Khê), L.T.Q (trú đường Trần Cao Vân, Thanh Khê), Q.T.H (trú tổ 125, Hòa Minh, Liên Chiểu), B.T.B (trú K245 Lê Duẩn, Thanh Khê), N.T.L.H (trú K385 Nguyễn Văn Linh, Thanh Khê), T.T.C (trú đường Hóa Sơn 2, Hải Châu), N.T.V.H (trú đường Mỹ An 7, Ngũ Hành Sơn).

dsc5553-15981102581521176220782
Chợ siêu thị Đà Nẵng cũng tạm ngưng kinh doanh khi có tiêu thương mắc Covid 19

2. Bệnh nhân số 1012: T. T. S; ​Giới tính: Nữ; SN: 1951; trú đường Đỗ Quang, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng - là tiểu thương buôn bán gia vị tại chợ Siêu thị trên đường Võ Văn Tần, quận Thanh Khê.

Từ ngày 7 đến 19-8, khoảng 7 giờ hằng ngày, bệnh nhân được chồng N.V.H chở đến buôn bán gia vị tại lô số 82 thuộc chợ Siêu thị. Tại đây, bệnh nhân tiếp xúc với người đo thân nhiệt tại cổng chợ, các tiểu thương xung quanh và khoảng 3 - 5 người mua hàng. Đến khoảng 14 giờ 30, bệnh nhân được chồng chở về nhà. Sau đó bệnh nhân chỉ ở nhà và tiếp xúc với những người trong gia đình.

Ngày 20-8: Khoảng 7 giờ, bệnh nhân được chồng chở đến buôn bán tại lô số 82 thuộc chợ Siêu thị. Tại đây, bệnh nhân tiếp xúc với người đo thân nhiệt tại cổng chợ, thời gian này không có khách hàng đến mua.

Khoảng 10 giờ, bệnh nhân được chị T (tiểu thương bán hàng gia vị cách bệnh nhân 1 lô tại chợ Siêu thị) chở đến Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (154 Hà Huy Tập, quận Thanh Khê), tại đây, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 1). Khoảng 11 giờ, bệnh nhân được chị P.T. T (tiểu thương bán hàng gia vị cách bệnh nhân 1 lô tại chợ Siêu thị) chở đến chợ Siêu thị để tiếp tục buôn bán nhưng không có khách hàng nên đến khoảng 15 giờ, bệnh nhân được chồng chở về nhà.

Ngày 21-8: khoảng 7 giờ, bệnh nhân được chồng chở đến buôn bán tại chợ Siêu thị. Tại đây, bệnh nhân tiếp xúc với người đo thân nhiệt tại cổng chợ, 2 người đến mua hàng (bà N.T.H, cư trú tại K77A Lê Độ, quận Thanh Khê và 1 người khác không rõ tên).

A65P7697
Lực lượng chức năng tiến hành phun thuốc khử khuẩn ở gần khu vực chợ Siêu thị 

Khoảng 8 giờ, nhân viên giao hàng (không nhớ rõ tên) đến giao bột mì và tiếp xúc với bệnh nhân. Khoảng 9 giờ, bệnh nhân đến mua hành phi và tiếp xúc với chị G (tiểu thương tại chợ Siêu thị). Sau đó, cùng ngày này, bệnh nhân tiếp xúc với 3 người khác trong đó có khách hàng, tiểu thương cùng chợ.

Khoảng 14 giờ 30, bệnh nhân được chồng chở đến Trung tâm Y tế quận Thanh Khê, tại đây, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 2) để làm xét nghiệm khẳng định với SARS-CoV-2 sau khi có kết quả xét nghiệm lần 1 nghi ngờ với SARS-CoV-2, sau đó bệnh nhân và chồng trở về nhà, không đi đến nơi khác. Tối ngày 21-8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

3. Bệnh nhân số 1013: H.T.L.T​​; Giới tính: Nữ; SN: 1969; trú đường Hoàng Tích Trí, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng - là tiểu thương buôn bán hải sản tại chợ Siêu thị trên đường Võ Văn Tần, quận Thanh Khê.

Từ ngày 4 đến 14-8, khoảng 4 giờ hằng ngày, anh A xe thồ (cư trú tại chợ Thanh Khê, quận Thanh Khê) chở bệnh nhân đến Cảng cá Thọ Quang, quận Sơn Trà để mua hải sản, đi cùng bệnh nhân là chị D (tiểu thương tại chợ Thanh Bình, quận Hải Châu). Tại Cảng cá Thọ Quang, bệnh nhân tiếp xúc với nhiều người bán hải sản, tiếp xúc nhiều nhất với bạn T và C, là 2 người giữ cá và ướp đá cho cá của bệnh nhân. Sau đó, bệnh nhân được ông T xe thồ chở đến chợ Siêu thị để buôn bán tại lô 313, tại đây có anh T.Q.L, là người phụ bán với bệnh nhân. Sau khi bán xong, bệnh nhân được ông Đ chở về nhà.

Khoảng ngày 15-8, bệnh nhân đến Cảng cá Thọ Quang mua hải sản, đến chợ Siêu thị bán và trở về nhà như bình thường. Sau đó, bệnh nhân có tiếp xúc với tổ trưởng tổ dân phố để lấy giấy tờ.

Hằng ngày, tại chợ Siêu thị, bệnh nhân tiếp xúc với bảo vệ chợ (là người đo thân nhiệt) và chị P (thu tiền tiết kiệm) và những người khác gồm:

Ngày 16-8, bệnh nhân đến Cảng cá Thọ Quang mua hải sản sau đó đến chợ Siêu thị bán và trở về nhà như bình thường. Tại Cảng cá Thọ Quang, có chị P đến mua cá và tiếp xúc với bệnh nhân và tại đây bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 1) và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 17 và 18-8, bệnh nhân đến Cảng cá Thọ Quang mua hải sản sau đó đến chợ Siêu thị bán và trở về nhà như bình thường. Ngày 19-8 (mùng 1 âm lịch), bệnh nhân chỉ ở nhà, tiếp xúc với những người trong gia đình, không buôn bán tại chợ. Trong ngày, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng rát cổ họng, ho nhẹ.

Ngày 20-8, bệnh nhân đến Cảng cá Thọ Quang mua hải sản sau đó đến chợ Siêu thị bán và trở về nhà như bình thường. Sau đó có nhân viên bưu điện đến nhà giao túi xách và tiếp xúc với bệnh nhân. Cùng ngày, tại Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (154 Hà Huy Tập, quận Thanh Khê) bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 2).

Ngày 21-8, chị K (là chị gái bệnh nhân) chở hải sản từ chợ Siêu thị đến nhà tại đường Hoàng Tích Trí để bệnh nhân bán trước nhà. Trong thời gian này, bệnh nhân có tiếp xúc với 1 cô giáo (không nhớ tên), chị C và bà H cạnh nhà. Cùng ngày, tại Trung tâm y tế quận Thanh Khê, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 3) sau khi có kết quả xét nghiệm lần 2 nghi ngờ với SARS-CoV-2. Đến tối cùng ngày có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Sở Y tế thành phố Đà Nẵng thông báo đến các tổ chức, các nhân có tiếp xúc, mua bán, trao đổi hàng hóa với Bà T.T.M.H; Bà T.T.S; Bà H.T.L.T; hoặc có đến khu vực xung quanh Lô 97 chợ Tân Lập; Lô 82 và Lô 290 Chợ Siêu Thị từ ngày 19/8/2020 đến ngày 21/8/2020 lập tức liên hệ với Trung tâm Y tế quận, huyện nơi sinh sống để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.