Thứ hai, 10/06/2019, 11:22 AM

Lễ hội pháo hoa kích cầu du lịch Đà Nẵng

(NTD) - Mùa du lịch biển kết hợp với hàng loạt chương trình như lễ hội pháo hoa quốc tế, lễ hội ẩm thực quốc tế, cùng hàng loạt các hoạt động phụ trợ phong phú đang được du khách trong và ngoài nước hưởng ứng và tham gia tích cực, đặc biệt là du khách đến nghỉ ngơi và tận hưởng các dịch vụ cao cấp ven biển ở một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh.

DIFF 2019 là năm thứ 10 sự kiện pháo hoa quốc tế diễn ra tại TP. Đà Nẵng, lấy chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”, dựa trên ý tưởng dòng sông là nơi khởi đầu cho các nền văn minh, nơi lưu giữ tinh hoa văn hóa, lịch sử tạo nên bản sắc mỗi vùng đất. DIFF 2019 sẽ diễn ra trong vòng hơn một tháng, từ ngày 1-6/7, với 8 đội thi gồm: Việt Nam, Nga, Brazil, Bỉ, Phần Lan, Ý, Anh, Trung Quốc. Các đội được chia thành 5 đêm thi với 5 chủ đề khác nhau gồm: Cội nguồn, Mầm sống, Tình yêu, Sắc màu, Ra khơi.

phaohoa
Những tia lửa lấp lánh, những quả cầu óng ánh bung tỏa trên bầu trời, phản chiếu trên mặt nước sông Hàn lấy cảm hứng từ sự đối lập đầy nghệ thuật đã khiến người xem như đắm chìm trong không gian mê hoặc, ảo ảnh.

Những đội pháo hoa đến từ nhiều quốc gia trên thế giới sẽ kể câu chuyện bằng cách dùng pháo hoa, ánh sáng để biểu tượng hóa thiên nhiên hùng vĩ, bao la của dòng sông kết hợp với âm nhạc.

Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, có hơn 30.000 chỗ ngồi trên các khán đài dành cho khán giả xem pháo hoa trong mỗi đêm trình diễn. Ban tổ chức đã dành lượng chỗ ngồi hợp lý để bán cho du khách và nhân dân, trong đó ưu tiên bán vé thông qua các công ty du lịch.

Trao đổi với PV Báo Người Tiêu Dùng, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, điều đáng mừng là năm nay các khách sạn không có tình trạng “đầu cơ” phòng để chờ giá cao trong dịp lễ nên không xảy ra tình trạng cháy phòng “giả tạo” như năm ngoái.

Theo số liệu thống kê, trong đêm đầu tiên của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2019, hơn 16.000 du khách trong nước và quốc tế mua vé đến chiêm ngưỡng những màn pháo hoa trên sông Hàn, chưa tính số lượng khán giả vãng lai. Dự kiến, những đêm sắp tới sẽ thu hút thêm một lượng khách du lịch rất lớn đến xem - ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết.

Tiêu Dao - Thế Sơn

 

Bình luận

Nổi bật

Robot quân sự do Việt Nam tự sản xuất: Điều khiển từ khoảng cách 2km, có khả năng trinh sát và chiến đấu trên mặt đất, tự động sử dụng vũ khí tiêu diệt mục tiêu

Robot quân sự do Việt Nam tự sản xuất: Điều khiển từ khoảng cách 2km, có khả năng trinh sát và chiến đấu trên mặt đất, tự động sử dụng vũ khí tiêu diệt mục tiêu

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 11:06

Loại robot tự hành đa năng này là sản phẩm nghiên cứu của Viện công nghệ trong thời đại bùng nổ của kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo.

Vì sao “cuộc chiến” vào lớp 10 ở Hà Nội luôn căng thẳng?

Vì sao “cuộc chiến” vào lớp 10 ở Hà Nội luôn căng thẳng?

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:01

(CL&CS) - Dự kiến, năm học 2023 - 2024, số học sinh lớp 9 trên địa bàn TP Hà Nội tham gia xét công nhận tốt nghiệp THCS khoảng 135.000 em (tăng 5.000 em so với năm học trước). Nhiều phụ huynh lo lắng với số lượng tăng 5.000 học sinh, áp lực thi vào các trường THPT công lập sẽ rất lớn.

Xu hướng trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Xu hướng trí tuệ nhân tạo tạo sinh

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 16:34

(CL&CS) - Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ, năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm đầy sôi động với những xu hướng công nghệ đột phá đang tiếp tục góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. Trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative Artificial Intelligence=Generative AI=AI tạo sinh) được dự báo sẽ tiếp tục là điểm nhấn nổi bật, định hình bức tranh công nghệ thế giới năm 2024.