Thứ hai, 11/02/2019, 22:04 PM

Lễ hạ nêu, khai ấn tặng chữ đầu xuân ở Đại nội Huế

(NTD) – Ngày 11/2 (mồng 7 Tết), tại di tích Thế Miếu và điện Long An - Đại nội Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức lễ hạ nêu Khai ấn Tân niên và tặng chữ chúc xuân đầu năm.

neu1.1

Các lễ cúng tại lễ hạ cây nêu

Lễ hạ nêu gồm có các lễ nhỏ như cúng nêu, cử đại nhạc, tiểu nhạc, cử chuông trống và tiến hành hạ cây nêu lớn ở sân trước Thế Miếu. Cùng lúc đó, các ấn vàng tượng trưng và lễ phẩm treo ở ngọn nêu được lấy xuống. Đây cũng là một nghi lễ văn hóa đầu năm nhắc mọi người thời điểm nghỉ Tết đã hết, quay về với công việc thường nhật trong năm mới.

neu 3.1

Lễ hạ cây nêu ở đại nội Huế

Từ mùng 1 đến mùng 7 Tết, Di sản Huế đón 150.000 lượt khách đến tham quan, trong đó có 50.000 lượt khách quốc tế. Năm nay, ngoài việc miễn phí vé tham quan các điểm di tích trong 3 ngày Tết, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế còn tổ chức nhiều hoạt động tái hiện Tết trong cung đình xưa.

Ông Nguyễn Phước Hải Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết: "Đây là một tập tục dân gian lâu đời, dựng nêu để báo hiệu Tết đã đến, hạ nêu khi hết Tết. Theo lễ nghi cung đình, chúng tôi tổ chức lễ hạ nêu khai ấn với bốn chữ Phúc - Thọ - Khang - Ninh để có năm mới khởi đầu tốt đẹp. Chúng tôi tặng du khách bốn chữ này như một lời chúc đầu năm".

neu 4.1

Người dân xin chữ đầu năm để cầu một năm may mắn

Thiện Tâm - Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Tháo dỡ tàu sân bay đã ngừng hoạt động, phát hiện ngay ‘mỏ vàng’ lênh đênh trên biển, công nghệ cao khẩn trương vào cuộc thăm dò

Tháo dỡ tàu sân bay đã ngừng hoạt động, phát hiện ngay ‘mỏ vàng’ lênh đênh trên biển, công nghệ cao khẩn trương vào cuộc thăm dò

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:50

Được biết, tàu sân bay đã ngừng hoạt động này được mua lại với giá 53 tỷ đồng.

Công nghệ IoT -  Chiếu sáng thông minh

Công nghệ IoT - Chiếu sáng thông minh

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 14:47

(CL&CS) - Khi nói đến thành phố thông minh là nói đến việc quản lý tài nguyên của thành phố bằng cách tích hợp các giải pháp Công nghệ thông tin, truyền thông (ICT) và internet vạn vật (IoT). Chiếu sáng thông minh là một phần không thể tách rời trong một thành phố thông minh và đây là một xu thế trong thời đại công nghệ 4.0.