Dữ liệu cũ
Thứ tư, 07/06/2017, 13:40 PM

Lãnh đạo Tổng cục du lịch nhận trách nhiệm về việc đòi xử lý ông Huỳnh Tấn Vinh

(NTD) - Ngày 6/6, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã nhận trách nhiệm về vấn đề quy hoạch Sơn Trà và công văn của Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái.

Ngày 6/6, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch, đã có cuộc trao đổi với báo chí liên quan đến việc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có văn bản yêu cầu xử lý phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng, về Sơn Trà, và sau đó lại ra văn bản thu hồi.

Trong buổi họp báo, ông Tuấn cho biết: “Chữ "giải trình" là chúng tôi muốn lắng nghe xem bản quy hoạch này nếu phạm luật, thì vi phạm như thế nào. Bởi chúng tôi không chỉ có trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến nội dung, mà còn chịu trách nhiệm về các vấn đề pháp lý, nên chúng tôi mong muốn được hiểu hơn về khía cạnh này”. Ông cũng nhận sai là việc sử dụng từ ngữ như vậy thì gây ra cách hiểu khác nhau. Ông Tuấn cũng cho biết đang làm báo cáo giải trình với Bộ VH-TT-DL. “Là người tham mưu để lãnh đạo Bộ ký công văn, tôi xin nhận trách nhiệm của mình”, ông Tuấn nói.

Đồng thời, lý giải về việc soạn thảo văn bản, ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết sau khi có ý kiến của ông Huỳnh Tấn Vinh, Phó Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ và TP Đà Nẵng xem xét để báo cáo Thủ tướng về nội dung kiến nghị của ông.

18882258_1943374612574792_1451264726693195605_n
Vụ việc xoay quanh vấn đề quy hoạch Sơn Trà.

Trước đó, ngày 2/6, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái đã ký văn bản gửi Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng đề nghị xử lý phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội, tại một buổi tọa đàm. Văn bản nói rõ: Tại tọa đàm “Phát triển du lịch bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà”, ông Huỳnh Tấn Vinh được mời tham dự và trình bày các ý kiến, kiến nghị liên quan đến quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà. "Mặc dù đã được chủ trì tọa đàm nhắc nhở về việc cân nhắc kỹ nội dung phát ngôn, đảm bảo chuẩn xác nhưng ông Huỳnh Tấn Vinh vẫn cố tình phát biểu tại tọa đàm những nội dung thiếu chính xác". Trong văn bản này cũng trích dẫn ý kiến của ông Vinh được Bộ cho là thiếu chính xác, cụ thể, trong phát biểu của mình, ông Vinh đã dẫn ra quy hoạch Sơn Trà vi phạm các điều luật như: Luật Bảo vệ phát triển rừng, Luật Đa dạng sinh học…

Vì thế, Bộ này đề nghị Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng có biện pháp xử lý, yêu cầu ông Vinh có văn bản giải trình, trả lời Bộ trước ngày 15/6/2017 để báo cáo các cấp có thẩm quyền. Ngay sau đó, vào ngày 4/6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lại gấp rút ra văn bản thu hồi lại văn bản trên. Văn bản thu hồi ghi rõ: “Ngày 02/6/2017, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành văn bản số 2383/BVHTTDL-TCDL về việc phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh tại Tọa đàm ngày 30/5/2017. Tại văn bản này, có một số nội dung chưa phù hợp, dễ gây hiểu lầm. Bộ VHTT&DL tiếp tục lắng nghe các ý kiến đóng góp khách quan và khoa học về vấn đề quy hoạch Sơn Trà để đảm bảo cân bằng giữa bảo tồn và phát triển”. Theo văn bản này, ngoài việc chỉ đạo thu hồi văn bản yêu cầu xử lý phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch còn yêu cầu Tổng cục Du lịch Việt Nam làm rõ trách nhiệm quá trình tham mưu ban hành văn bản và báo cáo lãnh đạo Bộ trước ngày 05/6.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 5/6, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Huỳnh Vĩnh Ái, người ký văn bản đòi xử lý ông Vinh, đã xin lỗi ông Vinh và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng. Ông Vinh cũng đã chấp nhận sự xin lỗi này trên trang Facebook cá nhân của mình. Theo Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái, vào tối 1/6, Tổng cục Du lịch Việt Nam có đề nghị ông ký gấp một văn bản liên quan đến vấn đề quy hoạch bán đảo Sơn Trà. Xem xét nội dung văn bản, ông không đồng ý vì có nhiều điều chưa hợp lý. Tuy nhiên, bên Tổng cục Du lịch Việt Nam viện dẫn việc này do cấp trên chỉ đạo nên trước khi ký vào văn bản, ông đã sửa lại nội dung cho nhẹ nhàng đi so với ban đầu rất nhiều.

Bella

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.