Dữ liệu cũ
Thứ hai, 10/10/2016, 13:00 PM

Làm sao để giảm đau mà không cần dùng thuốc giảm đau?

(NTD) - Hầu hết con nguời đều lựa chọn thuốc giảm đau khi gặp trường hợp khẩn cấp nhưng lại không hề nghĩ đến nguy cơ tiềm ẩn khi nạp vào cơ thể những hóa chất độc hại. Dưới đây là một số liều thuốc từ thiên nhiên giúp con người giảm đau mà không gây hại.

Nghệ

Sử dụng nghệ trong thực đơn ăn uống hằng ngày có tác dụng giảm đau rất tốt. Chất Curcumin trong nghệ có tác dụng ngăn vết thương bị viêm. Bên cạnh đó, nghệ còn có tác dụng trong việc giảm đau xương khớp, chống viêm, bảo vệ mô và các thế bào thần kinh.

giảm đau1
Sử dụng nghệ trong thực đơn ăn uống hằng ngày có tác dụng giảm đau rất tốt. Ảnh: Boldsky

Gừng

Gừng là một trong những bài thuốc thiên nhiên giúp con người giảm đau ngay lập tức. Gừng có tác dụng chống oxy hóa tốt, giúp đẩy lùi tình trạng viêm và nồng độ axit trong chất dịch quanh khớp.

giảm đau2
Gừng là một trong những bài thuốc thiên nhiên giúp con người giảm đau ngay lập tức. Ảnh: Boldsky

Ngoài việc chữa cảm lạnh, gừng còn có tác dụng tốt trong việc điều trị các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như đau bụng ,đau ngực…

Tinh dầu đinh hương

giảm đau3
Tinh dầu đinh hương là một trong những liệu pháp tự nhiên giúp giảm đau răng. Ảnh: Boldsky

Tinh dầu đinh hương là một trong những liệu pháp tự nhiên giúp giảm đau răng. Bên cạnh đó, người dùng chỉ cần vài giọt tinh dầu đinh hương và xoa bóp vào chỗ đau, các dương chất trong tinh dầu sẽ làm giảm bớt đi nỗi đau hiệu quả.

Ớt

giảm đau4
Ớt có tác dụng giảm đau. Ảnh: Boldsky

Ớt, đặc biệt ớt đỏ có tác dụng giảm và ngăn ngừa sự tái tích luỹ chất P (chất P làmột neuropeptid chủ yếu tham gia dẫn truyền các xung động đau từ ngoại vi tới hệ thống thần kinh trung ương), giúp cơ thể giảm đau.

Nước

giảm đau5
 Nước làm tăng độ ẩm cho tế bào và cơ bắp giúp giảm viêm và sưng. Ảnh: Boldsky

Nước là phương pháp giảm đau tự nhiên được con người biết đến đầu tiên. Nước làm tăng độ ẩm cho tế bào và cơ bắp giúp giảm viêm và sưng.

Châm cứu

giảm đau 6
Châm cứu là một trong những phương pháp giúp giải tỏa tâm lý cho con người. Ảnh: Boldsky

Châm cứu là một trong những phương pháp giúp giải tỏa tâm lý cho con người. Những cây kim mỏng sẽ được châm vào da, giúp giảm viêm và đau.

Tập thể dục

giảm đau7
Tập thể dục giúp con người giảm đau. Ảnh: Boldsky

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cơ thể giải phóng hormone Endorphin, một trong những chất có tác dụng giảm đau hiệu quả cho cơ thể.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Khánh Đan

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.