Dữ liệu cũ
Thứ năm, 17/09/2020, 10:21 AM

Lãi suất cho vay mua ô tô ở ngân hàng nào thấp nhất?

(CL&CS) - Trong Top 10 ngân hàng có lãi suất cho vay mua ô tô thấp nhất, không đơn vị nào niêm yết mức cao hơn 10%/năm.

Hiện tại, các ngân hàng đang trong “làn sóng” rao bán tài sản thế chấp như khách sạn, tòa nhà, trường học và ô tô. Trong đó, ô tô là mặt hàng nhận được sự quan tâm lớn hơn cả vì có mức giá giảm sâu và thấp hơn so với khách sạn, tòa nhà hay trường học.

Ngân hàng phải bán thanh lý tài sản thế chấp khi khách hàng không thể trả nợ dẫn đến nợ xấu. Những thông tin này khiến không ít người nghĩ đến thị trường ô tô ảm đạm. Thực tế không phải như vậy, nhu cầu mua ô tô và mua ô tô bằng tiền vay ngân hàng vẫn khá cao. Vì vậy, chọn ngân hàng có lãi suất cho vay mua ô tô thấp là điều mà khách hàng nên làm lúc này.

vay mua o to
Trong Top 10 ngân hàng có lãi suất cho vay mua ô tô thấp nhất, không đơn vị nào niêm yết mức cao hơn 10%/năm

Trong Top 10 ngân hàng có lãi suất cho vay mua ô tô thấp nhất, không có đơn vị nào niêm yết mức cao trên 10%. Woori Bank đứng ở vị trí số 1 trong danh sách này với mức lãi là 7%/năm.

Tại Woori Bank, mức lãi 7%/năm chỉ được áp dụng trong 12 tháng đầu tiên. Các năm tiếp theo được điều chỉnh theo Lãi suất tiền gửi bình quân 6 tháng của 4 ngân hàng quốc doanh (VCB, Agri, BIDV, Vietinbank. Biên độ từ 2% – 3% tùy theo điểm tín dụng của hồ sơ khách hàng cung cấp). Nghĩa là sau 12 tháng, mức lãi có thể lên đến 10%/năm.

Mức vay tối đa 70% giá trị xe ô tô mua. Tuy nhiên, chính sách này không áp dụng cho tất cả các dòng xe. Woori Bank hiện chỉ tài trợ xe ô tô mới 100%, sử dụng cho mục đích đi lại cá nhân (không kinh doanh).

Trong khoảng thời gian này, Standard Chartered đang là ngân hàng cho vay với lãi suất thấp nhất chỉ 6,49%. Còn ở mảng vay mua xe, Standard Chartered không đứng ở vị trí đầu tiên nhưng cũng có mức cho vay khá thấp, chỉ đứng sau Woori Bank. Lãi suất cho vay xe tại Standard Chartered là 7,25%. Tuy nhiên, mức ưu đãi này cũng chỉ được áp dụng trong 12 tháng đầu tiên. Còn với thời gian 24 tháng và 36 tháng, mức lãi tăng lên 8,49% và 8,75%.

Trong khi đó, sản phẩm vay thế chấp mua xe ô tô mới trả góp của Ngân hàng Hong Leong Việt Nam cung cấp mức lãi suất cạnh tranh với các mức lãi suất cố định 7,55%/năm (12 tháng đầu) và 8,55%/năm (24 tháng đầu). Tuy nhiên, thời gian áp dụng không kéo dài, chỉ từ 01/09/2020 - 30/11/2020.

Shinhan Bank thường xuyên nằm trong Top các ngân hàng có lãi suất cho vay mua nhà thấp nhất. Và ở mảng cho vay mua xe, Shinhan Bank cũng có mức lãi cạnh tranh với 7,69%/năm. Nhưng mức này chỉ được áp dụng trong năm đầu tiên. Còn nếu chọn lãi ưu đãi trong 2 năm đầu, khách sẽ phải chi 8,6%/năm. Và mức lãi 9,5%/năm áp dụng cho 3 năm đầu tiên.

Tuy nhiên, Shinhan Bank có thêm chính sách ưu tiên cho một số hãng cụ thể. Shinhan Bank giảm 0,3%/năm khi khách hàng mua xe của Thaco, BMV, Mini-Cooper, Honda, giảm 0,1%/năm cho khách mua xe của Toyota, Hyundai, Ford, Mitsubishi, Mercedes-Benz.

Có thể thấy, 4 đơn vị có lãi suất cho vay mua ô tô thấp nhất đều là ngân hàng ngoại. Một ngân hàng nội duy nhất lọt vào Top 5 là VietinBank. VietinBank áp dụng chính sách cho vay lãi suất 7,7%/năm. Thời gian áp dụng là 12 tháng đầu tiên.

Một số đơn vị khác có mức lãi suất cho vay mua xe dưới 10%/năm có thể kể đến như BIDV (8%/năm), Techcombank (8,19%/năm), Vietcombank (8,4%/năm), MBB (8,5%/năm).

Có thể thấy, khá nhiều ngân hàng đang đưa ra mức lãi suất cho vay mua nhà khá hấp dẫn. Tuy nhiên, khách hàng phải cân nhắc kỹ trước khi quyết định vay vì hiện tại, đang có rất nhiều khách hàng không trả được nợ, dẫn đến ngân hàng phải phát mại tài sản.

 Hà Phương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.