Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 03/07/2015, 11:00 AM

Kỳ thi THPT quốc gia: Số thí sinh bị kỷ luật tăng đột biến ở ngày thứ hai

(NTD) - Ngày thi thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 đã diễn ra thuận lợi, an toàn. Tuy nhiên, số lượng thí sinh bị kỷ luật đã tăng đột biến so với ngày thi đầu tiên.

Ngày 2/7, các thí sinh đã kết thúc ngày thi thứ hai kỳ thi THPT quốc gia với buổi thi môn Ngữ Văn buổi sáng và môn Vật lý buổi chiều. 

Đáng lưu ý là  số thí sinh vi  phạm quy chế và bị kỷ luật tăng mạnh.

Riêng trong buổi thi sáng 2/7, cả nước có 320 thí sinh bị xử lý kỷ luật, trong đó: 9 thí sinh bị khiển trách, 13 thí sinh bị cảnh cáo và 298 thí sinh bị đình chỉ thi. Số thí sinh bị đình chỉ của môn Ngữ Văn cao gần gấp 10 lần tổng số thí sinh bị đình chỉ trong ngày thi đầu tiên.

Các lỗi chủ yếu là do thí sinh mang tài liệu và điện thoại di động vào phòng thi. 

Tại khu vực phía Nam, số thí sinh bị đình chỉ trong thời gian làm bài môn Ngữ văn là 67 em. Trong buổi thi Vật lý, khu vực phía Nam có 3 thí sinh bị đình chỉ thi.

Cả nước chưa ghi nhận trường hợp cán bộ coi thi nào bị kỷ luật.

images1078790_thi

Ngày thi thứ 2: Số thí sinh bị đình chỉ tăng đột biến

 Về đề thi, đa số giáo viên và học sinh đều đánh giá đề 2 môn Văn và Vật lý đều bám sát chương trình học phổ thông, đảm bảo phân loại học sinh, đáp ứng được yêu cầu của một đề thi nhằm hai mục đích: Công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh vào đại học, cao đẳng.

Cụ thể đối với môn Văn, đề bài đã đưa ra các kiến thức tổng hợp như thể thơ, biện pháp tu từ, phương thức biểu đạt; các kỹ năng cảm thụ, bình luận và trình bày cách đánh giá riêng của mỗi thí sinh về một vấn đề của xã hội hoặc văn chương. Trong khi đó, 50 câu hỏi môn Vật lý nhận được sự đánh giá cao về tính phân loại học lực từ thí sinh với cấu trúc độ khó tăng dần. Điều này giúp kiểm tra năng lực và đánh giá kiến thức toàn diện của thí sinh.

Công tác tổ chức thi tại các cụm thi trên cả nước diễn ra thuận lợi, an toàn, không xảy ra sự cố đặc biệt nghiêm trọng.

Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng bất thường, tại một số điểm thi trên cả nước, đã xuất hiện tình trạng thí sinh ngất xỉu. Hội đồng coi thi đã kịp thời phối hợp cùng lực lượng y tế, đưa học sinh đi cấp cứu an toàn; đồng thời, thực hiện tốt công tác điều trị cách ly đối với học sinh đang làm bài thi bị ốm đột xuất, phải rời khỏi phòng thi nhằm đảm bảo tính bảo mật của đề thi.

Ngày 3/7, các thí sinh tiếp tục ngày thi thứ ba của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, với hai môn thi Địa lý và Hóa học.

Mọi tin tức về Xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

TD (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.