Thứ sáu, 19/03/2021, 20:44 PM

Kỳ họp trực tuyến Hội đồng Giám đốc Trung tâm ASEAN - Nhật Bản lần thứ 40

(CL&CS) - Lãnh đạo Bộ Công Thương, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), đại diện Cục Đầu tư nước ngoài – Bộ Kế hoạch và đầu tư và đại diện Tổng cục Du lịch – Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch đã tham dự Kỳ họp trực tuyến Hội đồng Giám đốc Trung tâm ASEAN – Nhật Bản (AJC) lần thứ 40.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Kỳ họp Hội đồng Giám đốc Trung tâm AJC lần thứ 40 được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Một số nội dung chính được thảo luận như sau:- Rà soát lại các hoạt động đã thực hiện trong năm 2020- Báo cáo Hội đồng Giám đốc các nước ASEAN và Nhật Bản về các hoạt động vàkết quả đạt được năm 2020, cụ thể Trung tâm AJC đã thực hiện 23 chương trình trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch;- Thông qua Chương trình làm việc và ngân sách 2021;

xttm-1616128090

Phát biểu tại cuộc họp, Ông Vũ Bá Phú, Giám đốc AKC Việt Nam, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại đánh giá cao hiệu quả của sự hợp tác giữa các nước thành viên AJC trong việc triển khai các hoạt động, góp phần củng cố và đẩy mạnh sự hợp tác giữa ASEAN và Nhật Bản cũng như hỗ trợ Việt Nam trong các hoạt động về Thương mại, Đầu tư và Du lịch. Cục XTTM đề xuất AJC tăng cường các hoạt động hỗ trợ liên quan đến phát triển thương hiệu, vận hành logistics và xây dựng nền tảng hỗ trợ các doanh nghiệp ASEAN tiếp cận cơ hội kinh doanh thương mại với thị trường Nhật.Tại phiên bế mạc của Kỳ họp, Hội đồng giám đốc Trung tâm AJC đã thống nhất:

- Báo cáo hoạt động năm 2020;-

Trình bày nội dung 22 chương trình dự kiến triển khai trong năm 2021;

- Trao đổi về việc đóng niên liễm năm 2021.

Trong thời gian tới, Cục XTTM mong muốn nhận được nhiều sự hỗ trợ của Trung tâm AJC trong việc kết nối và thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp của các nước thành viên trong lĩnh vực Thương mại, Đầu tư và Du lịch.Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch ASEAN – Nhật Bản (AJC) được thành lập từ năm 1981 với mục đích xúc tiến xuất khẩu từ các nước ASEAN sang Nhật Bản và thúc đẩy đầu tư, du lịch từ Nhật Bản sang các nước ASEAN. Đến nay AJC có 11 thành viên gồm Nhật Bản và 10 nước ASEAN. Việt Nam chính thức tham gia AJC từ năm 1998.

Hiếu My

Bình luận

Nổi bật

Nhiều cơ sở trên địa bàn quận Hoàng Mai vi phạm về công tác PCCC

Nhiều cơ sở trên địa bàn quận Hoàng Mai vi phạm về công tác PCCC

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:36

(CL&CS)- Mới đây, UBND quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đã công bố danh sách các đơn vị trên địa bàn vi phạm về công tác PCCC&CNCH.

Thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu

Thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 12:04

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

[Infographic] Cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến

[Infographic] Cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 10:20

(CL&CS) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu các công ty chứng khoán thực hiện ngay các nội dung nhằm đảm bảo hoạt động an toàn, ổn định của thị trường chứng khoán.