Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 04/07/2015, 12:05 PM

Kì thi THPT quốc gia: Thí sinh thích thú với dạng đề mở môn Lịch sử

(NTD) - Hầu hết thí sinh đánh giá đề thi Lịch sử trong kì thi THPT quốc gia năm nay không quá khó, nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi từ rất sớm.

Sáng 4/7, thí sinh cả nước bước vào ngày thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia 2015 với môn tự chọn Lịch sử. Khá ít thí sinh lựa chọn thi môn Lịch sử. Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, môn Lịch sử có trên 153.000 thí sinh đăng kí dự thi,  riêng cụm thi ở trường Học viện kỹ thuật quân sự có khoảng 200 thí sinh dự thi.

Đề thi môn Lịch sử sáng 4/7 gồm 4 câu, trong đó có câu hỏi về công lao của Nguyễn Ái Quốc trong sự nghiệp giải phóng dân tộc; câu hỏi về hiệp định Giơ-ne-vơ nói về chia cắt đất nước, tuyên ngôn độc lập, câu hỏi về trách nhiệm của thanh niên với sự phát triển của đất nước.

lich su 5

Đề thi môn Lịch sử kỳ thi THPT quốc gia 2015

Hầu hết các thí sinh đánh giá đề Lịch sử năm nay vừa sức, có thể dễ dàng đạt điểm trung bình. Em Trần Khánh Chi ( Nam Định) -  1 trong những thí sinh ra khỏi phòng thi sớm nhất tại cụm thi trường Học viện kỹ thuật quân sự, cho biết: " Đề thi năm nay khá vừa sức, các câu hỏi 2-3-4 đều nằm trong những giai đoạn đã được ôn tập kĩ gồm giai đoạn 1919-1930; từ 1945-1954, từ 1954-1975. Đây là những giai đoạn cốt lõi trong quá trình học lịch sử đã được học đi học lại nhiều lần. Em làm hết 2/3 thời gian thì nộp bài vì cảm thấy bài làm của mình như vậy là đủ ý và có thể đạt 5 - 6  điểm."

Tại điểm thi trường Đại học Thủy lợi, khá nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi khi vừa hết 2/3 thời gian làm bài.

Em Nguyễn Tùng Long (THPT chuyên Nguyễn Huệ) nhận định: "Đề thi có tính phân loại cao, 6 điểm đầu là dựa vào học bài, còn 4 điểm sau là phụ thuộc vào khả năng suy luận của học sinh. Với đề này có thể dễ dàng đạt điểm tốt nghiệp nhưng để lấy điểm cao thì khá khó khăn."

Long hy vọng bài làm của mình sẽ đạt 6, 7 điểm.

IMG_5302

Các thí sinh hào hứng kết thúc buổi thi Lịch sử

 Nhiều phụ huynh sau khi đọc đề cũng đánh giá cao  kiểu đề mở của năm nay. Đề thi yêu cầu học sinh phải có nền tảng cơ bản, thuộc các mốc sự kiện lịch sử, kiến thức viết ra dựa vào hiểu biết của bản thân. 

Tuy nhiên cũng có không ít thí sinh lo lắng về độ may rủi khi thầy cô chấm kiểu đề mở. Em Lê Minh Anh (THPT Phan Huy Chú) lo lắng: " Em thấy đề năm nay khá khó. Em chỉ tự tin vào 2 câu em học thuộc, còn phần đề mở, dựa vào khả năng suy luận thì em cảm thấy không chắc chắn và khá lo lắng. "   

Chiều nay 4/7, các thí sinh đăng ký môn tự chọn là Sinh học sẽ dự thi buổi cuối cùng.

Dự kiến, sau khi kết thúc ngày thi cuối cùng, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức họp báo rút kinh nghiệm từ kỳ thi THPT Quốc gia lần này.

Một số hình ảnh trong buổi thi Lịch sử sáng 4/7: 

lich su 4
Sáng 4/7, các thí sinh đăng ký môn tự chọn Lịch sử đã kết thúc kỳ thi tốt nghiệp, Đại học 2015
lich su 1
Đề thi Lịch sử được đánh giá là thú vị, thiên về suy luận của học sinh 
lich su 3
Một phụ huynh xem xét đề thi cùng sinh viên tình nguyện trong lúc chờ con ra khỏi phòng thi
lich su 6
Mặc dù thời tiết hôm nay đã dễ chịu hơn nhưng nắng nóng vẫn làm các phụ huynh mệt mỏi khi phải đợi con làm bài thi trong suốt buổi sáng cùng tâm trạng lo lắng bồn chồn
lich su 2
Điểm thi Đại học Thủy lợi đông đúc nhưng trật tự, an ninh

 Tin tức mới nhất về Xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

T.Dương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.