Dữ liệu cũ
Thứ ba, 09/01/2018, 15:41 PM

Không phát hành tiền mới mệnh giá nhỏ trong dịp Tết Nguyên đán 2018

(NTD) - Việc không phát hành tiền mới in trong dịp Tết Nguyên đán Mậu tuất 2018, sẽ giúp ngân sách Nhà nước tiết kiệm 280 tỷ đồng. Đồng thời, việc không in thêm, không đưa tiền mới mệnh giá nhỏ lưu thông trong dịp này cũng giúp giảm hình ảnh phản cảm tại các lễ hội, đền chùa.

Ông Phạm Bảo Lâm, Cục trưởng Cục Phát hành kho quỹ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết như trên trong cuộc họp báo (diễn ra vào ngày 8/1, tại Hà Nội) về việc đảm bảo tiền mặt và an toàn, thông suốt hoạt động thanh toán trong dịp Tết Nguyên đán năm 2018. 

Tại buổi họp báo, ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc NHNN, khẳng định: Năm 2017 NHNN tiếp tục thực hiện chủ trương không đưa tiền mới in mệnh giá nhỏ ra lưu thông vào dịp Tết Nguyên Đán. Điều này đã giúp hạn chế những tiêu cực; đồng thời gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, nâng cao nếp sống văn minh, bảo vệ hình ảnh đồng tiền Việt Nam và tiết kiệm chi phí xã hội.

Cũng theo ông Tú, trong dịp Tết Nguyên đán 2018 sẽ không đưa tiền mới in mệnh giá nhỏ dưới 5.000 đồng ra lưu thông. Các loại tiền mệnh giá từ 10.000 đồng trở lên, NHNN đảm bảo cung ứng đầy đủ, cả lượng tiền đã qua lưu thông và tiền mới, nhằm đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân.

Về công tác đảm bảo chất lượng dịch vụ thanh toán, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, cũng như mọi năm, năm nay NHNN có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chủ động lập kế hoạch đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu tiền mặt, nhu cầu cầu thanh toán của các đơn vị, tổ chức và cá nhân; đảm bảo các máy ATM hoạt động thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán Mậu tuất 2018.

Đỗ Hoàng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.