Dữ liệu cũ
Thứ ba, 25/12/2018, 19:01 PM

Không khí đón Giáng sinh 2018 trên thế giới

(NTD) - Giáng sinh 2018 đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau khắp nơi trên thế giới.

Tại thị trấn Bethlehem, Palestine, rất nhiều người hành hương từ khắp nơi trên thế giới tập trung về đây để được chiêm ngưỡng hang động được tin là nơi Chúa Jesus ra đời, tham gia buổi diễu hành và thánh lễ lúc nửa đêm.

Palestine

Những người hành hương từ Nigeria cầu nguyện trong hang động tại Bethlehem, được cho là nơi Chúa Jesus ra đời (Ảnh: AFP)

Hãng thông tấn AFP (Pháp) đưa tin, Đức Tổng Giám mục của Thánh Địa Pierbattista Pizzaballa là người chủ trì thánh lễ nửa đêm. Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas cũng tham dự buổi lễ. Mọi người có mặt ở quảng trường Manger (Máng cỏ), nơi có cây Giáng sinh khổng lồ và một máng cỏ, đối diện với Nhà thờ Thánh đản, nghe những bài thánh ca bằng tiếng Arab được phát qua dàn loa.

Tại Nhà thờ Thánh Peter ở Vatican, Giáo hoàng Francis đã cử hành Thánh lễ đêm Giáng sinh với sự tham dự của đông đảo các Hồng y, Giám mục, hàng trăm linh mục và gần 10.000 tín hữu. Lần đầu tiên Thánh lễ đêm Giáng sinh năm nay được tổ chức với hệ thống chiếu sáng mới, tiết kiệm năng lượng cho nhà thờ Công giáo lớn nhất thế giới. Hệ thống này gồm 100.000 đèn LED, chỉ sử dụng 10% năng lượng so với hệ thống trước đó.

GH

Đức Giáo hoàng Francis phát biểu trong buổi lễ đêm Giáng sinh tại Vương cung thánh đường St Peter ở Vatican (Ảnh: Getty)

Trong ngày 25/12, Giáo hoàng thực hiện lễ ban phước lành Urbi et Orbi cho thành phố Roma và cho toàn thế giới tại ban công trung tâm của Nhà thờ Thánh Peter, cũng là nơi lần đầu tiên ngài ra mắt công chúng vào ngày 13/3/2013.

My

Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump chào đón các em nhỏ khi tới giúp đỡ phân loại và gói quà cho chiến dịch Toys for Tots tại căn cứ quân sự chung Anacostia-Bolling tại Washington (Ảnh: Reuters)

Tại Mỹ, Đệ nhất Phu nhân Melania Trump đã có buổi lễ Giáng sinh ý nghĩa cùng các em nhỏ khi bà tham gia sự kiện giúp đỡ phân loại và gói quà cho chiến dịch Toys for Tots tại căn cứ quân sự chung Anacostia-Bolling ở thủ đô Washington.

Anh

Nữ hoàng Anh Elizabeth II ngồi tại Phòng White Drawing, Cung điện Buckingham, London (Anh), dịp lễ Giáng sinh (Ảnh: AP)

Trong khi đó, tại Vương quốc Anh, từ phòng White Drawing, điện Buckingham, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã gửi thông điệp Giáng sinh thường niên tới mọi người dân của xứ sở sương mù.

Phap

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Đệ nhất Phu nhân Brigitte cùng các vị khách tham dự một bữa tiệc dành cho trẻ em ở điện Elysee, thủ đô Paris (Ảnh: Reuters)

Ở Pháp, Tổng thống Emmanuel Macron và phu nhân Brigitte cùng các vị khách tham dự một bữa tiệc dành cho trẻ em ở điện Elysee, thủ đô Paris... Dịp Noel 2018, dân chúng thế giới vui mừng đón một mùa Giáng sinh thanh bình, hạnh phúc.

Thế Anh

(Theo AFP, Reuters)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.