Dữ liệu cũ
Thứ tư, 27/07/2016, 13:37 PM

Khởi công dự án công viên hồ điều hòa Cầu Giấy

(NTD)- Mới đây, Dự án Công viên, hồ điều hòa tại phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội vừa chính thức được khởi công. Với tổng diện tích gần 32ha, công trình sẽ là một trong những Dự án công viên lớn nhất Hà Nội; đồng thời là “lá phổi xanh” cho khu vực phía Tây thành phố.

 Dự án được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt theo quyết định số 4336/QĐ-UBND năm 2015 theo hình thức BT (hợp đồng xây dựng - chuyển giao) với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

Dự án Công viên, hồ điều hòa Yên Hòa, Cầu Giấy có tổng diện tích gần 32ha, nằm tại khu vực giao cắt giữa đường Dương Đình Nghệ và đường Phạm Hùng. Trong đó, 19ha là diện tích mặt nước, phần còn lại là công viên cây xanh cùng hàng loạt tiện ích chức năng công cộng. Hồ nước thuộc dự án cũng là một trong những hồ điều hòa lớn bậc nhất tại Hà Nội.

Anh 1 (2)
 

 Toàn bộ phần diện tích đất công viên sẽ được đưa vào phục vụ các tiện ích chức năng giải trí, thư giãn hiện đại như: sân vườn, cây xanh, đường đi dạo và các công trình phụ trợ phục vụ vui chơi bao gồm khu điều hành, khu dịch vụ quà lưu niệm, khu nhà thuyền, bến thuyền, khu cho thuê xe đạp, khu vực dịch vụ - giải khát, khu cắm trại, khu chòi nghỉ, khu vực vui chơi ngoài trời cho trẻ em, nhà hát ngoài trời…

Anh 2 (2)
 

 Dự án nằm sát bên trục đường Phạm Hùng và giữa hàng loạt các cao ốc hiện đại của khu vực Mỹ Đình như: Keangnam, The Manor, Golden Palace cùng các tòa nhà hành chính quan trọng như Ban Tôn giáo Chính phủ, Tổng cục Hải quan, Thanh tra Chính phủ, Bộ Kế hoạch Đầu Tư, Bộ Nội Vụ, Bộ Tài nguyên Môi trường…

Trong tương lai không xa, công viên hồ điều hòa Cầu Giấy sẽ là “trái tim” của một khu đô thị mới đẳng cấp và sang trọng kề bên và là “lá phổi xanh” cho toàn bộ khu vực phía Tây Hà Nội. “Lá phổi xanh” này có ý nghĩa quan trọng, góp phần cân bằng sinh thái, mang đến môi trường sống trong lành và cảnh quan hiện đại, nâng cao chất lượng sống cho cư dân khu vực. Dự án sẽ được hoàn thành vào năm 2018.

Minh Anh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.