Thứ sáu, 07/06/2019, 21:32 PM

Khoe săn được sữa organic cho con, mẹ đã biết đến chuẩn sữa organic Hà Lan?

(NTD)- Tập đoàn FrieslandCampina áp dụng quy trình sản xuất hiện đại cùng quản lý chất lượng chặt chẽ để cho ra đời những hộp sữa Organic Cô Gái Hà Lan đạt tiêu chuẩn cao.

Facebook các mẹ vài năm trở lại đây rộ lên những bài viết khoe chiến tích săn sữa organic (sữa organic) cho con. Có thể thấy, sữa organic không chỉ là một trào lưu nhất thời mà chính là một xu hướng ăn lành - sống khoẻ đáng để theo đuổi lâu dài, nhất là với các gia đình có con nhỏ. Tuy nhiên, giữa nhiều lựa chọn ngoài thị trường hiện nay, không dễ để các mẹ nhận diện được “độ organic" của từng loại sản phẩm. Và nếu đã là “fan" của sữa organic thì càng không thể không biết đến chuẩn sữa organic Hà Lan. 

 Làm sữa theo chuẩn Hà Lan – những tiêu chuẩn nghiêm ngặt đáng nhạc nhiên

Với ngành thực phẩm thế giới, sữa organic đang là một thị trường hàng chục tỷ đô. Không chỉ tại Việt Nam mà các ông bố bà mẹ nhiều nước phát triển cũng muốn theo đuổi chế độ dinh dưỡng “thuần organic" cho con. Tuy nhiên Việt Nam vẫn chưa có quy chuẩn rõ ràng về sữa organic. Hiểu biết về sữa organic cho gia đình chủ yếu đến từ các thông tin góp nhăt trên Internet, các quảng cáo trên Facebook.

Hala6

Chuẩn sản xuất sữa organic Hà Lan được đảm bảo nghiêm ngặt từ đồng cỏ, chuồng trại đến nhà máy

Trong khi đó, tại Hà Lan - “vùng đất thần tiên" của bò sữa và trung tâm của những nghiên cứu khoa học lâu đời trong ngành sản xuất sữa, sữa organic được làm ra theo một quy trình nghiêm ngặt một cách đáng ngạc nhiên, được ban hành rõ trong luật theo Liên minh Châu Âu .

Ở đây, quy trình sản xuất sữa organic được kiểm soát từ khâu đất trồng, đồng cỏ cho bò ăn. Đất phải “sạch", không bị ô nhiễm phân bón vô cơ, thuốc trừ sâu. Loại cỏ cho bò ăn phải được phát triển trong môi trường sinh thái tự nhiên nhằm bảo đảm thức ăn cho bò an toàn, từ đó cho nguồn sữa tinh khiết sạch lành.

Halan61
Bò được nuôi theo phương thức organic nhận được sự chăm sóc cẩn thận với sự tư vấn khoa học từ các chuyên gia và sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại

Khác với cách nuôi bò sữa công nghiệp chạy theo kích thích sản lượng, phương thức chăn nuôi bò organic của người Hà Lan tập trung vào chất lượng dòng sữa thu hoạch được. Đó là lý do số ngày vắt sữa đối với một con bò organic ít hơn hẳn so với bò thông thường, số lượng sữa vắt được có thể giảm đến gần 1000 kg mỗi năm/con.

Không chỉ với việc ăn, việc ở của bò organic ở Hà Lan cũng được chăm chút chu đáo nhất có thể. Chuồng trại nuôi bò organic phải sạch sẽ, thoáng đãng (diện tích tối thiểu cho mỗi chú bò là 6m2), đáp ứng tiêu chuẩn về ánh sáng, độ sạch không khí… Ngoài không gian khép kín trong chuồng, bò còn được tạo điều kiện để dạo chơi đồng cỏ mỗi ngày ít nhất 6 giờ để bảo đảm không gian phát triển thể chất…

Sữa Organic Cô Gái Hà Lan - dòng sữa “chuẩn Hà Lan”

“Tính organic" của sữa organic tại Hà Lan không chỉ bắt đầu từ khâu chăn nuôi mà còn được bảo đảm chặt chẽ trong khâu thu hoạch, đóng gói sản phẩm, tức từ con đường lấy sữa, vận chuyển trên đường cho đến các thao tác kỹ thuật tại nhà máy.

Nguồn sữa nguyên liệu được chuyên chở bằng những phương tiện bảo đảm độ vệ sinh tuyệt đối, cả bồn và thùng chứa đều được chiếu tia UV trước khi đổ sữa vào. Trước đó, sữa còn phải đáp ứng được hàng loạt tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng như: chỉ tiêu vi sinh, hàm lượng protein, chất béo…

Đạt được chuẩn sữa organic tại Hà Lan đòi hỏi một hệ thống sản xuất hiện đại, cam kết chất lượng và đó cũng là thành quả lớn trong suốt quá trình sản xuất sữa của tập đoàn FrieslandCampina (chủ sở hữu nhãn hiệu Cô Gái Hà Lan). Mức độ bảo chứng cho chất lượng từng mẫu sữa còn cao đến mức, khi cần, người dùng nông dân hay bất kì đối tác nào của tập đoàn hoàn toàn dễ dàng truy xuất nguồn gốc mẫu sữa.

Tại Hà Lan, cùng với các tên tuổi hàng đầu trong ngành, FrieslandCampina xem sữa organic là “mặt hàng con cưng” được đầu tư ở mức độ cao nhất, từ chuyên gia đến hệ thống đồng cỏ, nhà máy.

Tập đoàn FrieslandCampina áp dụng quy trình sản xuất hiện đại cùng quản lý chất lượng chặt chẽ để cho ra đời những hộp sữa Organic Cô Gái Hà Lan đạt tiêu chuẩn cao.

Vượt qua tất cả những thử thách nghiêm ngặt nhất về chất lượng organic, nhà sản xuất sữa organic Cô Gái Hà Lan vinh dự được trao chứng nhận Organic theo tiêu chuẩn Châu Âu dành cho nhà máy Globemilk. Tại chính “đất nước hoa tulip” xinh đẹp trù phú, Cô Gái Hà Lan là một trong số ít thương hiệu sở hữu hệ thống đồng cỏ và nhà máy đạt chuẩn sản xuất sữa organic theo tiêu chuẩn này.

hala62
Sữa organic sản xuất tại Hà Lan được nhập khẩu về Việt Nam phục vụ nhu cầu sử dụng sữa organic chất lượng cao của người Việt

Tin vui cho các mẹ là “fan" của sữa organic tại Việt Nam, khi mua sữa Organic Cô Gái Hà Lan là bạn được sử dụng sản phẩm nhập khẩu 100% từ Hà Lan. Ly sữa con thưởng thức chính là thành quả ưu việt của một hệ thống công nghệ cầu kỳ và tâm huyết của một thương hiệu hơn 145 năm. Không chỉ có vậy, các mẹ còn có thể yên tâm vào độ cân bằng dinh dưỡng trong mỗi sản phẩm. Sữa Organic Cô Gái Hà Lan ngoài độ sạch lành tinh khiết “chuẩn organic", còn được bổ sung vitamin D phù hợp với nhu cầu mỗi ngày của trẻ. Các chất có nguy cơ gây béo phì, bệnh tim mạch trong sữa cũng được hạn chế, như đường, sodium, chất béo…

Với sữa Organic Cô Gái Hà Lan nhập khẩu, mẹ Việt giờ đây sẽ không còn phải lo lắng và mất nhiều thời gian cho việc săn lùng, cân nhắc giữa hàng loạt nhãn hàng trong ngoài nước khác nhau. Mỗi bữa ăn cho con sẽ thật “chuẩn organic", cho mẹ thêm tự tin, an tâm.

K Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Dịch vụ chăm sóc cao cấp cho người cao tuổi: Tiềm năng còn bỏ ngỏ

Dịch vụ chăm sóc cao cấp cho người cao tuổi: Tiềm năng còn bỏ ngỏ

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 07:05

(CL&CS) - Xu hướng già hóa dân số nhanh và thiếu hụt các cơ sở chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Việt Nam đang mở ra cơ hội phát triển dịch vụ cho lĩnh vực này, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp. Mô hình lưu trú ban ngày hoặc căn hộ dưỡng lão dài ngày tích hợp các tiện ích y tế, giải trí, thể thao ngay trong các khu dân cư hiện đại hứa hẹn sẽ có nhiều tiềm năng khai phá.

Bộ Y tế: Vẫn tiềm ẩn nguy cơ lan cúm gia cầm sang người

Bộ Y tế: Vẫn tiềm ẩn nguy cơ lan cúm gia cầm sang người

sự kiện🞄Thứ ba, 26/03/2024, 09:04

(CL&CS) - Từ đầu năm 2024 đến nay ghi nhận 6 ổ dịch cúm gia cầm tại 6 tỉnh, thành. Trong khi thời tiết có nhiều thay đổi bất ngờ có lợi cho virus cúm gia cầm phát triển... Bộ Y tế nhận định, trong thời gian tới vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người.

[Infographic] Trẻ mắc ho gà có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm

[Infographic] Trẻ mắc ho gà có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm

sự kiện🞄Thứ sáu, 22/03/2024, 15:25

(CL&CS) - Bệnh ho gà là bệnh lý truyền nhiễm thường gặp vào mùa đông xuân. Trẻ mắc ho gà có thể gặp phải các biến chứng nguy hiểm như viêm phổi nặng; viêm não với tỷ lệ tử vong cao; Lồng ruột, thoát vị, sa trực tràng; trường hợp nặng có thể gặp vỡ phế nang, tràn khí trung thất hoặc tràn khí màng phổi...