Dữ liệu cũ
Thứ năm, 16/04/2020, 09:57 AM

Khách hàng mua căn hộ tại Sky Central tố chủ đầu tư vi phạm hợp đồng

(CL&CS) - Nhiều khách hàng mua căn hộ tại chung cư Sky Central 176 Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bức xúc phản ánh, chủ đầu tư vi phạm Hợp đồng mua bán khiến họ bị ảnh hưởng quyền lợi.

Nhiều khách hàng mua căn hộ tại Dự án Tòa chung cư Sky Central (176 Định Công, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) bức xúc cho biết chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng HUD 1 (viết tắt là Công ty HUD1) vi phạm hợp đồng mua bán đến nay vẫn chưa giải quyết dứt điểm.

Cụ thể, căn cứ vào Hợp đồng mua bán, chủ đầu tư sẽ hoàn thành công tác xây dựng, bảo đảm các điều kiện nghiệm thu và bàn giao căn hộ cho khách hàng trước ngày 31/3/2019. Sau thời gian trên, trong trường hợp chủ đầu tư chưa hoàn thành tiến độ xây dựng và bàn giao căn hộ cho khách hàng thì phải trả khoản tiền lãi và phải khấu trừ khoản tiền lãi này vào đợt thanh toán thứ 6 nộp để bàn giao nhà.

Tuy nhiên, đến tháng 2/2020, nhiều khách hàng mới nhận được Thông báo bàn giao nhà chính thức từ chủ đầu tư. Đáng nói, Công ty HUD1 không hề có phương án khấu trừ số tiền tương ứng thời gian chậm bàn giao cho khách hàng như thoả thuận trong Hợp đồng mua bán. Số tiền chậm bàn giao căn hộ cho khách hàng tạm tính từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng, tuỳ vào giá trị căn hộ.

93054021_974092843006379_8826551710500519936_n
Dự án Tòa chung cư Sky Central 176 Định Công

 Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị D. khách hàng mua căn hộ tòa B1 chung cư Sky Central cho biết: “Trong thông báo thanh toán tiền để nhận căn hộ công ty yêu cầu chúng tôi phải đóng đúng thời hạn nếu nộp chậm phải trả thêm một khoản tiền phạt theo quy định tại hợp đồng mua bán nhưng ngược lại, công ty lại không hề đưa ra chính sách gì để bù đắp những tổn thất kinh tế và tinh thần cho khách hàng khi họ vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao nhà”.

Trước thông báo trên, ngày 26/2/2020, bà D. đã có đơn kiến nghị về việc thanh toán tiền để nhận căn hộ. Trong đơn kiến nghị bà D. đề nghị Công ty HUD1 thực hiện đúng như hợp đồng mua bán là khấu trừ số tiền do chậm tiến độ bàn giao.

Nhiều khách hàng bức xúc cho biết, đa số khách hàng không có nhà, phải đi vay ngân hàng hoặc người thân để ký hợp đồng mua bán căn hộ với Công ty HUD1. Thế nhưng những kiến nghị của khách hàng đều không nhận được câu trả lời thỏa đáng. Công ty HUD1 không có văn bản trả lời hay tổ chức đối thoại khiến khách hàng mất hết niềm tin và đặt nghi ngờ về năng lực cũng như chất lượng dự án có đảm bảo.

Tại thời điểm PV có mặt tại dự án Sky Central, khách hàng cho biết do áp lực về nhà ở nên rất nhiều người đã chấp nhận yêu cầu từ phía chủ đầu tư để sớm nhận nhà. Để bảo vệ quyền lợi của mình, họ mong Công ty HUD1- chủ đầu tư dự án Sky Central thực hiện đúng cam kết đã quy định trong Hợp đồng mua bán.

Để tìm hiểu thông tin trên một cách khách quan đa chiều, PV đã liên hệ với Công ty HUD1, thế nhưng đến nay vẫn chưa nhận được sự hồi âm từ phía công ty này.

PV Chất lượng và cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này trong các kỳ tiếp theo.

Ngọc An

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.