Dữ liệu cũ
Thứ năm, 09/04/2015, 16:00 PM

Kem nhiễm khuẩn xuất hiện trên thị trường khi hè đến

(NTD) - Cơ quan chức năng Mỹ tiến hành thu hồi kem chuối pudding của hãng kem lớn nhất nhì Mỹ, Blue Bell, do lo ngại sản phẩm nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes.

Theo Food Safety News, hãng kem lớn tại Mỹ Blue Bell đang mở rộng diện thu hồi với sản phẩm kkem pudding chuối do sản phẩm nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes.

Qua việc kiểm tra các sản phẩm kem chuối pudding dạng lon sản xuất tại nhà máy chế biến kem của công ty Broken Arrow, Oklahoma, Mỹ cho kết quả dương tính với vi khuẩn Listeria monocytogenes, giới chức tiến hành mở rộng diện thu hồi với các sản phẩm này. Những lon kem gồm nhiều hương vị khác nhau cũng nằm trong danh sách thu hồi của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ: Kem vị socola chip, vị dâu, vani,... Khối lượng mỗi lon là 3 ounce (85 g), ngày và nơi sản xuất được in dưới đáy mỗi lon kem.

Blue-Bell-banana-pudding-pint

Hãng kem Blue Bell đang gấp rút thu hồi kem nhiễm khuẩn. Ảnh: Food Safety News.

Nhà sản xuất đã phân phối những lon kem này tại hầu hết các cửa hàng bán lẻ, siêu thị trên toàn nước Mỹ: Alabama, Arizona, Arkansas, Colorado, Florida, Georgia, Illinois, Indiana, Kansas, Kentucky, Louisiana, Mississippi, Missouri, Nevada, New Mexico , Bắc Carolina, Ohio, Oklahoma, South Carolina, Tennessee, Texas, Virginia, và Wyoming.

Vi khuẩn Listeria monocytogenes thường gây ra nhiễm trùng não và tủy sống dẫn đến rối loạn chức năng thần kinh hoặc nghiêm trọng hơn có thể gây tử vong. Phụ nữ có thai nhiễm bệnh có thể bị sảy thai hoặc thai chết lưu. Ngoài ra bệnh có thể truyền sang thai nhi trong quá trình mang thai hoặc cho con trong quá trình sinh nở. Bệnh có thể bắt đầu với các triệu chứng như bị cúm, chẳng hạn như: sốt, đau nhức bắp thịt, tiêu chả, buồn nôn, nhức đầu, đau lưng. 

Listeriosis được điều trị bằng thuốc kháng sinh. Người mắc các triệu chứng giống như cúm trong vòng hai tháng sau khi ăn thực phẩm bị ô nhiễm nên tìm đến các cơ sở y tế để kiểm tra để có hướng điều trị kịp thời.

Tuy cơ quan chức năng cho biết chưa gặp trường hợp bệnh nào liên quan đến sản phẩm nhưng họ khuyến cáo người tiêu dùng nên dừng sử dụng sản phẩm kem trên để đảm bảo an toàn.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo.

Ngọc Hoài

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.