Thứ hai, 13/06/2022, 20:14 PM

Hyundai Kona tạm dừng bán tại Việt Nam do thiếu linh kiện

(CL&CS)- Từng là mẫu xe bán chạy trong phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ, thuyết phục khách hàng bằng độ trang bị, giá bán phù hợp và một kiểu dáng thể thao. Tuy nhiên, Hyundai Kona gần đây đã để tân binh Kia Seltos lấy đi vị trí số một phân khúc kể từ khi mẫu xe này ra mắt.

Trong tháng 4/2022, Hyundai Kona bất ngờ lọt vào nhóm những mẫu xe bán chậm nhất thị trường với chỉ 70 xe bán ra. Đây là lần đầu tiên trong năm nay, Hyundai Kona rơi vào danh sách những mẫu xe bán ít nhất tháng. Doanh số tháng 4 của Kona giảm 325 xe so với tháng 3. Trong tháng 5/2022, Hyundai Kona tiếp tục sụt giảm doanh số với mức tiêu thụ 31 xe. Cộng dồn trong năm 2022, Hyundai Kona đã bán được 1.265 xe. 

kona-dai-dien-8306

Hyundai Kona tạm dừng bán tại Việt Nam do thiếu linh kiện

Ngày 15/3 vừa qua, mẫu xe Hyundai Creta ra mắt và ngay lập tức đạt doanh số gấp nhiều lần so với Kona, mẫu xe từng được xem là “cựu vương” trong phân khúc. Nhiều người dự đoán việc Hyundai Creta ra mắt sẽ thay thế cho Kona. Tuy nhiên, đó chỉ là thông tin đồn đoán và chưa được sự xác nhận của nhà sản xuất.

Mới đây, TC Group cho biết nhà máy của liên doanh Hyundai Thành Công tại Việt Nam đang gặp vấn đề về nguồn cung linh kiện do tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, Hyundai Kona sẽ bị tạm dừng sản xuất và phân phối từ tháng 6/2022. 

Nhiều đại lý cho biết mẫu xe Hyundai Kona không còn hàng hoặc thiếu nhiều lựa chọn màu sắc, phiên bản. Tình trạng thiếu linh kiện, đứt gãy chuỗi cung ứng không chỉ ảnh hưởng đến Hyundai Kona, mà nhiều mẫu xe khác cũng rơi vào cảnh khan hàng. 

Theo thông báo của TC Group, trong 5 tháng đầu năm 2022, đã có 32.119 xe mang thương hiệu Hyundai đến tay khách hàng, tăng trưởng 12,8% so với con số 28.477 xe bán ra cùng kì năm 2021. Tuy nhiên, cơn sốt của khủng hoảng bán dẫn vẫn chưa hết nóng, khiến việc thiếu chip, linh kiện công nghệ cao vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến khả năng cung ứng sản phẩm, khiến nhiều mẫu xe như Santa Fe, Tucson ở tình trạng cầu vượt quá cung.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu giảm phí trước bạ ô tô trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu giảm phí trước bạ ô tô trong tháng 5

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 10:06

(CL&CS)- Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5/2024 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước.

VinFast hợp tác Chợ Tốt triển khai chương trình Thu cũ - Đổi mới ô tô điện

VinFast hợp tác Chợ Tốt triển khai chương trình Thu cũ - Đổi mới ô tô điện

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 09:26

(CL&CS) - Hà Nội, ngày 22/04/2024 - Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast và Công ty TNHH Chợ Tốt công bố triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới ô tô điện” cho tất cả các chủ sở hữu ô tô cũ muốn chuyển đổi sang xe điện VinFast mới kể từ ngày 22/04/2024. Cụ thể, khách hàng sở hữu ô tô xăng và ô tô điện VinFast sẽ được cam kết thu mua với mức giá hấp dẫn dựa theo mức khấu hao cố định theo năm. Khách hàng sở hữu xe xăng của các thương hiệu khác cũng được Chợ Tốt hỗ trợ thu mua để dễ dàng chuyển đổi sang ô tô điện VinFast.

VinFast tăng tốc hướng đến mục tiêu dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

VinFast tăng tốc hướng đến mục tiêu dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 14/04/2024, 20:10

(CL&CS) - Tự chủ về công nghệ trong sản xuất, sở hữu nền tảng hạ tầng vững chắc và mạng lưới phân phối dày đặc, việc VinFast đăng tuyển đại lý ủy quyền trên toàn quốc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều chủ đầu tư tin tưởng vào năng lực của hãng xe Việt. Theo các chuyên gia, VinFast đang hội tụ đầy đủ yếu tố để bứt tốc hướng đến mục tiêu trở thành hãng xe số 1 tại Việt Nam.