Dữ liệu cũ
Thứ hai, 09/07/2018, 14:08 PM

Huyện Củ Chi TP.HCM kiểm tra và xử lý nạn phân lô bán nền “ẩu”

(NTD) - Sáng 4/7, làm việc với phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, ông Nguyễn Thái Bình, Trưởng Phòng Quản lý Đô thị huyện Củ Chi, TP.HCM cho biết sẽ phối hợp với Phòng Tài nguyên Môi trường kiểm tra, báo cáo và có hướng xử lý đối với một số khu đất gắn mác dự án thương mại rao bán trên địa bàn.

IMG_4070
UBND huyện Củ Chi cho biết dự án Green City 1 chưa có phép xây dựng.

Trong thời gian vừa qua, Báo Người Tiêu Dùng liên tục phản ánh về tình trạng phân lô bán nền trái phép diễn biến phức tạp trên địa bàn huyện Củ Chi, TP.HCM. Cụ thể, 2 bài viết: “Phân lô tách thửa ẩu vẫn diễn ra tràn lan” và bài “Bẫy phân lô bán nền trái phép ở huyện Củ Chi”.

Nội dung các bài viết phản ánh tình trạng một số khu đất nằm trên trục đường Võ Văn Bích, huyện Củ Chi, TP.HCM đang là đất ruộng, được cá nhân đứng tên xin chuyển mục đích sử dụng đất sau đó phân lô bán nền khi chưa được sự cho phép của chính quyền.

Đơn cử như trường hợp khu đất do ông Võ Văn Vĩnh đang làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất lại được Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại và Xây dựng Địa ốc Việt Nam House đặt cho cái tên hoành tráng “Green City” rồi sau đó tự do rao bán. Điều đáng nói đã có khách hàng giao dịch tại dự án này với mức giá 1 nền từ 14-16 triệu đồng/m2.

Hiện nay tình trạng gom đất ruộng rồi gắn tên thương mại, chia lô rao bán tràn lan. Các chủ đầu tư, sau khi có quỹ đất, cứ nghĩ sẽ làm thủ tục pháp lý dễ nên tổ chức bán rầm rộ. Tuy nhiên, nếu quá trình làm thủ tục không thuận lợi, thời gian kéo dài hoặc không được cấp phép thì dự án sẽ bị bỏ hoang. Trong khi đó, tiền đã lấy, đẩy khách hàng tới tình cảnh tiền mất mà đất không có.

Quyết định 60/2017 thay thế Quyết định 33/2014 về phân lô, tách thửa nhằm triệt tiêu tất cả những hình thức phân lô bán nền trái phép “băm nát” quy hoạch, song huyện Củ Chi vẫn cho thấy sự lỏng lẻo trong quản lý.

Nguyên Vũ

_NTD_So 449-450_In_Page_15
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.