Hợp tác sản xuất và phân phối máy nông nghiệp – Hướng đi mới của Thaco Trường Hải

(NTD) - Sau 6 tháng nghiên cứu, tìm kiếm đối tác và đàm phán, ngày 17.1, Thaco Trường Hải đã long trọng ký kết hợp tác sản xuất và phân phối máy nông nghiệp với Tập đoàn LS Mtron, nhà sản xuất máy nông nghiệp lớn nhất Hàn Quốc và hàng đầu thế giới.

IMG_7277 (2)
Thaco ký kết hợp tác sản xuất và phân phối máy nông nghiệp với tập đoàn LS Mtron, Hàn Quốc (Ảnh: Thu Hằng) 

Theo đó, LS Mtron sẽ chuyển giao công nghệ cho Thaco xây dựng nhà máy bắt đầu sản xuất máy móc, thiết bị các loại sử dụng trong nông nghiệp với tỷ lệ nội địa hóa đến 50% và phân phối độc quyền tại Việt Nam mang thương hiệu Thaco vào tháng 10/2017. Trong giai đoạn 2, sẽ liên doanh mở rộng sản xuất tại Việt Nam để xuất khẩu.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco Trường Hải cho hay, để sản xuất các máy nông nghiệp có công năng phù hợp, sử dụng hiệu quả, mang lại năng suất cao, Thaco tiếp tục nghiên cứu, tham gia vào quy hoạch và thiết kế lại quy mô canh tác theo hướng công nghiệp hóa. Thaco còn nghiên cứu, sản xuất các máy móc thiết bị chuyên dụng cho nhóm sản phẩm nông nghiệp các loại khép kín theo chuỗi giá trị từ khâu canh tác đến khâu thu hoạch, vận chuyển, chế biến và phân phối.

Ông Trần Bá Dương nhấn mạnh, đây sẽ là ngành nghề kinh doanh mới của Thaco theo chiến lược phát triển Thaco thành tập đoàn đa ngành, trong đó lấy cơ khí và ô tô làm chủ đạo. Và đây cũng là trách nhiệm của Thaco trong việc tham gia phát triển ngành sản xuất nông nghiệp Việt Nam.

IMG_9738 (4)
Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thaco: sản xuất và phân phối máy nông nghiệp là ngành nghề kinh doanh mới  của Thaco 

Theo ông Ja-Eun Koo, đại diện LS Group, tập đoàn này đã có mối quan hệ hợp tác lâu dài tại Việt Nam với 2 nhà máy sản xuất dây cáp công nghiệp và hệ thống tại Đồng Nai và Hải Phòng; cùng 1 nhà máy LS Mtron tại tỉnh Bắc Ninh để sản xuất các linh kiện điện tử. LS Mtron là một trong những chi nhánh của tập đoàn LS chuyên hoạt động về máy móc công nghiệp và linh kiện công nghệ cao.

LS Mtron bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực máy nông nghiệp từ năm 1977 và phát triển vượt bậc để trở thành một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu về máy nông nghiệp. Hiện nay, máy kéo mang thương hiệu LS đang chiếm thị phần lớn nhất tại Hàn Quốc và đã thiết lập hệ thống kinh doanh ở Mỹ và các nhà máy sản xuất tại Trung Quốc và Brazil.

Đến nay, LS Mtron đã xuất khẩu các dòng máy kéo đến hơn 40 quốc gia trên thế giới và khoảng 12.000 máy kéo/năm đến Bắc Mỹ - thị trường máy nông nghiệp lớn nhất thế giới. Đại diện LS Mtron cho rằng, dưới sự lãnh đạo quyết đoán của ông Trần Bá Dương, cùng với sự tương đồng về tầm nhìn và triết lý kinh doanh của THACO & LS Mtron, sẽ tạo nên mối quan hệ hợp tác thành công.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đánh giá cao việc hợp tác sản xuất máy nông nghiệp giữa THACO và LS Mtron. Đây là một bước ngoặt đánh dấu sự phát triển mới trong sản xuất kinh doanh của Thaco khi tham gia đầu tư vào sản xuất máy nông nghiệp. Sự hợp tác trong sản xuất - kinh doanh máy nông nghiệp sẽ góp phần thực hiện chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; đồng thời, giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm nông nghiệp – một lĩnh vực đầy tiềm năng của Việt Nam.

IMG_9505 (2)

Xe container tấp nập vận chuyển hàng hóa tại Khu phức hợp Chu Lai Trường Hải (Ảnh: Thu Hằng)

Sự kiện này còn có ý nghĩa quan trọng đối với Quảng Nam và Khu Kinh tế mở Chu Lai bởi không chỉ thúc đẩy sản xuất nông nghiệp phát triển; mà còn góp phần thực hiện mục tiêu chiến lược xây dựng Chu Lai trở thành Trung tâm cơ khí đa dụng miền Trung có quy mô ngang tầm ASEAN, gia tăng giá trị xuất khẩu, tạo động lực thu hút đầu tư vào Khu kinh tế mở Chu Lai

Sau 14 năm đầu tư, xây dựng, đến nay, khu phức hợp Chu Lai Trường Hải đã có 12 nhà máy công nghiệp hỗ trợ, 5 nhà máy lắp ráp ô tô và phụ tùng các loại. Sản xuất máy móc phục vụ nông nghiệp là hướng đi mới của Thaco, một doanh nghiệp dám nghĩ dám làm, quyết tâm cùng nông nghiệp Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới theo hướng công nghiệp hóa và cơ giới hóa trong sản xuất, canh tác.

Bài và ảnh: Thu Hằng

 

 

 

Bình luận

Nổi bật

Nhà thuốc Long Châu sở hữu 1.350 nhà thuốc đã hòa vốn và có lãi tốt

Nhà thuốc Long Châu sở hữu 1.350 nhà thuốc đã hòa vốn và có lãi tốt

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 12:08

(CL&CS) - Bà Nguyễn Thị Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FPT Retail cho biết, chuỗi Long Châu đang có 1.350 trên tổng số 1.500 nhà thuốc đã hòa vốn và có lãi tốt. Còn lại 150 nhà thuốc mới mở trong vòng 3 tháng gần đây nên chưa có lãi.

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:02

(CL&CS) - Phú Quốc – Ngày 17/04/2024, Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty CP Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến chương trình phúc lợi các kỳ nghỉ 5 sao tại Vinpearl Wonderworld Phú Quốc cho cán bộ công nhân viên chức nhà nước Hàn Quốc và gia đình. Sự kiện khẳng định chiến lược phát triển bài bản của thương hiệu dịch vụ du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí lớn nhất Việt Nam trong việc chinh phục thị trường khách quốc tế từ xứ sở kim chi.

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 18:07

(CL&CS)- Xây dựng và phát triển thương hiệu để ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.