Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 21/10/2018, 21:38 PM

Hơn 40 trẻ em được thăm khám phẫu thuật dị tật miễn phí

(NTD) – Chương trình phẫu thuật dị tật từ thiện và hội thảo y khoa​ 10/2018, Bệnh viện Hồng Ngọc đã tiếp nhận gần 40 hồ sơ. Sau khi tìm hiểu và sàng lọc độ tuổi, tình hình sức khỏe đã có 20 ca đủ điều kiện được hẹn lên thăm khám trực tiếp.

Chương trình phẫu thuật từ thiện diễn ra thường niên do Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc phối hợp với đoàn bác sĩ Anh Quốc của tổ chức Facing The World (FTW) tiếp tục viết tiếp hành trình chắp cánh ước mơ cho trẻ em dị tật có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam trong tháng 10/2018.

BS Nha cung bs doan FTW tham kham (2)
Các bác sĩ trong đoàn FTW đang thăm khám cho một cháu bé. 

Trong khuôn khổ chuyến công tác của đoàn bác sĩ Facing The World, một trong các hoạt động chính của đoàn là phẫu thuật dị tật Răng – Hàm – Mặt cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Dẫn đầu đoàn là bác sĩ Mehmet Manisali – thành viên Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật Răng – Hàm – Mặt của Anh Quốc, thành viên Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật và chỉnh hình khuôn mặt Hoa Kỳ, chuyên gia tư vấn về phẫu thuật tạo hình của Bệnh viện Đại học St George’s và Mayday.

BN va cac BS chup anh luu niem
Các bác sĩ đã chụp ảnh lưu niệm cùng các bệnh nhân. 

Ngoài ra, FTW còn kết hợp tổ chức 3 hội thảo y khoa chuyên sâu, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quý báu giữa các chuyên gia hàng đầu của tổ chức và các bác sĩ Việt Nam. Các hội thảo xoay quanh các chủ đề về chỉnh nha, phẫu thuật chỉnh hàm do 3 chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật chỉnh hình làm diễn giả, bao gồm bác sĩ Lucy Davenport Jones, bác sĩ Mehmet (Memo) Manisali và bác sĩ Jahrad Haq thuyết giảng.

Hy vọng chương trình phẫu thuật từ thiện cho trẻ em nghèo dị tật của Facing The World phối hợp với Bệnh viện Hồng Ngọc cùng nhà tài trợ Vietnam Airlines sẽ là tiền đề để giúp các em nhỏ thêm tự tin trong cuộc sống và chắp cánh ước mơ tươi sáng trong tương lai.

Ngọc An

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.