Dữ liệu cũ
Thứ năm, 22/06/2017, 15:50 PM

Hoa hậu Phương Nga im lặng, đại gia Cao Toàn Mỹ phủ nhận hợp đồng tình ái tại tòa

(NTD) - Sau thời gian trả hồ sơ điều tra bổ sung, sáng 22/6, TAND TP.HCM mở lại phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trương Hồ Phương Nga (SN 1987) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tại phiên tòa, luật sư Phạm Công Hùng (bào chữa cho bị cáo Phương Nga) đã đưa ra các chứng cứ mới, trong đó có những file ghi âm liên quan đến người làm chứng là bà Nguyễn Mai Phương. Bà Phương cũng là người có quyền và nghĩa vụ liên quan, khi được bị cáo Nga nhắc đến nhiều lần ở phiên tòa sơ thẩm trước. 

Luật sư Phạm Công Hùng đề nghị HĐXX xem xét cho bà Hồ Mai Phương (mẹ bị cáo Nga) tham dự tòa với tư cách nhân chứng bởi bà Mai Phương là người đã cung cấp các bằng chứng liên quan đến vụ án này.

phuog nga
Bị can Trương Hồ Phương Nga (áo trắng) và Nguyễn Đức Thùy Dung tại tòa. Ảnh: Quang Bình

Trong khi đó, luật sư Vương Công Đức (bảo vệ cho Cao Toàn Mỹ) cũng trình chứng cứ mới là file ghi âm và đề nghị HĐXX công bố các chứng cứ trong phiên xử.

Sau khi xem xét đề nghị của các luật sư, HĐXX cho rằng bằng chứng của luật sư Phạm Công Hùng cung cấp không có gì mới, bởi cơ quan điều tra đã xem xét trong quá điều tra vụ án.

Đối với phần ghi âm giữa bà Hồ Mai Phương và Nguyễn Mai Phương, HĐXX cho rằng nội dung ghi âm không liên quan đến vụ án này. Vì vậy, HĐXX không chấp nhận mẹ hoa hậu Phương Nga là nhân chứng vụ án. Bên cạnh đó, những bằng chứng của các luật sư cung cấp sẽ được chuyển cho cơ quan chức năng điều tra.

Về phần chứng mà luật sư ông Cao Toàn Mỹ cung cấp tại tòa là lời khai của ông Nguyễn Văn Yên, HĐXX cho rằng đã có trong hồ sơ và sẽ được làm rõ tại phiên tòa.

Bước vào phần xét hỏi, vì để đảm bảo lời khai của các bị cáo và người có nghĩa vụ liên quan khách quan nên HĐXX tách Phương Nga và Thùy Dung ra xét hỏi riêng. 

Theo đó, sau khi đại diện VKSND đọc xong bản cáo trạng. Lúc này, bị cáo Thùy Dung không đồng ý với nội dung cáo trạng và tội danh "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trong phiên tòa, Dung cho biết quen Cao Toàn Mỹ thông qua Nga, Dung nghe được nhiều lần Nga kể về chuyện có quan hệ tình cảm với anh Mỹ.

Theo Dung, bị cáo Nga mượn tài khoản của mình để anh Mỹ chuyển tiền vào, phục vụ mục đích kinh doanh. Tổng số tiền mà Mỹ chuyển vào tài khoản của Dung cho Nga là 9,5 tỷ đồng. Dù Mỹ chuyển nhiều lần nhưng Dung chưa bao giờ hỏi Nga về số tiền này Nga dùng để làm gì.

Bên cạnh đó, Dung còn cho biết đã được Nga cho xem bản thảo về nội dung hợp đồng tình dục trên gmail cùng những tin nhắn yêu thương. Nội dung của hợp đồng là Nga phải đáp ứng nhu cầu tình dục của ông Mỹ mọi lúc, mọi nơi. Ngược lại, ông Mỹ phải yêu thương, chiều chuộng Nga.

Tại tòa, ông Cao Toàn Mỹ cho biết, chỉ quen biết với Nga thông qua làm ăn. Trong lần gửi đơn tố cáo Nga và Dung đầu tiên vào tháng 4/2014, ông Mỹ tố cả hai bị cáo vay tiền mở Spa nhưng không trả. Ngoài đơn, ông không cung cấp chứng cứ nào. Đến khoảng tháng 8/2014, ông Mỹ thay đổi nội dung, tố cáo hai cô gái lừa tiền mua nhà.

Tại phiên tòa, bị cáo Nga thừa nhận những lời khai của bị cáo Dung là đúng. Đồng thời, giữ nguyên lời khai của mình tại tòa sơ thẩm lần trước đó. Sau đó, bị cáo Nga tiếp tục giữ quyền im lặng, không nói gì thêm.

Khi được HĐXX đặt câu hỏi có bị ai ép buộc im lặng không? Bị cáo Nga cho biết đó là chủ ý của mình và hoàn toàn không bị ép buộc.

20170622_231123
Cao Toàn Mỹ khẳng định mối quan hệ với Hoa hậu Phương Nga chỉ là làm ăn. Ảnh: Quang Bình

Trả lời về mối quan hệ với bị cáo Nga, ông Cao Toàn Mỹ cho biết, quen “người đẹp” vào năm 2009–2010. Sau đó, thông qua mạng xã hội hai bên dần thân thiết, giúp đỡ lẫn nhau. Tuy nhiên, sau đó hai bên xảy ra mâu thuẫn nên không còn qua lại. Sau một thời gian, bản thân có nhu cầu mua nhà, nên ông Mỹ có nhờ Nga mua căn nhà ở đường Hùng Vương (Q.5. TP.HCM) có giá trị thị trường khoảng 8 tỷ đồng.

Khi được HĐXX đặt câu hỏi về mâu thuẫn trong hai lần tố cáo Dung và Nga. Trả lời vấn đề này, ông Mỹ vòng vo....cho rằng, vì không muốn làm lớn chuyện nên lần đầu tiên tố cáo hai bị cáo mượn tiền mở Spa không trả. Sau này khi bị cáo Nga tố cáo ngược lại nên mới viết đơn tố cáo cả hai bị cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bên cạnh đó, ông Mỹ không thừa nhận những mail có chứa nội dung tình ái được phát tán trên mạng xã hội là của mình. Về những lần trùng hợp về thời gian xuất cảnh, ông Mỹ thừa 9 lần xuất cảnh chung, nhưng cả hai đi với nhau vì công việc làm ăn.

Trước đó, ngày 21/9/2016, TAND TPHCM đã trả hồ sơ, điều tra bổ sung đối với Phương Nga và Thùy Dung về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản’’ vì tại phiên tòa, Nga và Dung khai ra “hợp đồng tình ái” khiến dư luận chú ý.

Ngày mai (23/6) phiên tòa tiếp tục với phần xét hỏi.

Song Phương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.