Dữ liệu cũ
Thứ tư, 22/01/2020, 09:15 AM

Hành trình đi tìm “vòi bạch tuộc” của “thần dược” trị nám Nghĩa Tâm An!

(NTD) - Mặc dù báo chí đã lên tiếng và có buổi làm việc với đại diện công ty và cơ quan chức năng có thẩm quyền, tuy nhiên nhiều ngày trôi qua việc người tiêu dùng bị biến chứng sức khỏe sau khi dùng sản phẩm Nghĩa Tâm An vẫn không được công ty và cơ quan chức năng giải quyết, khiến người tiêu dùng vô cùng bức xúc.

 “Vòi bạch tuộc” đứt lại mọc ?

Báo Người tiêu dùng (NTD) đã có bài đăng phản ánh bức xúc của khách hàng tên H về việc sau khi sử dụng bộ combo sản phẩm trị nám (dưới vỏ bọc kem dưỡng da ngày đêm ) Nghĩa Tâm An với trị giá 1.000.000 VNĐ, anh H đã phải nhập viện và điều trị các triệu chứng của bệnh viêm da.

Phản hồi lại khiếu nại về việc dùng sản phẩm Nghĩa Tâm An (phân phối bởi Công ty TNHH SKINIA Việt Nam) thì anh H nhận được thái độ trơ trẽn, vô trách nhiệm từ phía đơn vị bán hàng.

Không chỉ anh H bị Nghĩa Tâm An “lừa dối”, sau khi Báo NTD đưa tin sự việc anh H phản ánh về việc dùng mỹ phẩm Nghĩa Tâm An bị tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sức khỏe, một số khách hàng khác cũng phản ánh về việc “bị lừa dối” khi dùng sản phẩm Nghĩa Tâm An.

n1

Phản hồi của khách hàng về việc nghi ngờ bị Nhà thuốc Nghĩa Tâm An lừa dối

Nhận được phản ánh của bạn đọc về những biến chứng sức khỏe sau khi sử dụng sản phẩm Nghĩa Tâm An, nhóm PV Báo Người tiêu dùng đã có nhiều ngày xác minh thông tin, đi tìm theo dấu vết của đơn vị bán hàng để tìm ra chân tướng sự việc, đưa cho bạn đọc cái nhìn khách quan về sản phẩm được quảng cáo như “thần dược” này.

Theo đơn thư của anh H, anh được vị “bác sĩ” của Nghĩa Tâm An giới thiệu công ty có địa chỉ tại tầng 6, tòa nhà MD Complex, số 68, phố Nguyễn Cơ Thạch, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội…”

Thế nhưng khi Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vào kiểm tra thì địa chỉ trên hoàn toàn là địa chỉ “ma”. Cũng tại địa chỉ này, khi nhóm PV đến liên hệ thì quản lý tòa nhà MD Complex nói rằng : “đúng là trước đây có một công ty thuê kinh doanh nhưng giờ đã chuyển đi nơi khác, không rõ nơi nào..”

Tìm hiểu sâu về đơn vị bán hàng trên, chúng­­ tôi được biết,  một nhóm 9X gồm : P.M.Trí, T.H.Ngọc…vv… lập ra một loạt các công ty như SKINIA, ARMATA…vv để bước vào con đường kinh doanh các sản phẩm online, chủ yếu là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng nhưng luôn gắn mác “đông y dược” như : Vitam, Ngọc Sơn Đường, Nghĩa Tâm An, An Mộc Xuân… Công ty TNHH SKINIA Việt Nam đã chuyển toàn bộ công ty cùng các “bác sĩ tư vấn online” của mình đến địa chỉ tầng 14 tòa nhà INTRACOM (33 Cầu Diễn, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Phỏng vấn một “bác sĩ online”, vị này chia sẻ : “ Chúng em được anh Trí, anh Ngọc ( lãnh đạo công ty – PV ) tuyển về, sau khóa “trainning” ( đào tạo bán hàng online do công ty tổ chức-PV) thì được giữ lại công ty làm việc, công việc chủ yếu là hướng dẫn khách mua hàng, mô tả sản phẩm và công dụng của nó..”

Tại đây, các “bác sĩ” này ngoài việc tư vấn bán hàng cho khách hàng còn kiêm nhiệm các nhiệm vụ “chạy quảng cáo”, “đăng tin facebook, google”… Đa số nhân viên của công ty tuổi đời còn rất trẻ, thậm chí có những người còn đang đi học nhưng vẫn được “xưng danh” bác sĩ của nhà thuốc Đông y Nghĩa Tâm An.

Cũng theo người này, mặc dù không hề có bằng cấp chuyên môn nhưng họ được học thuộc những bài viết mô tả sản phẩm như một cái máy đã được lập trình sẵn và nghiễm nhiên trở thành bác sĩ, bắt bệnh qua điện thoại. Và cũng chính những bạn trẻ này, cũng không hề lo lắng đến sức khỏe, tính mạng những người được tư vấn, với họ chỉ đơn giản làm sao “chốt” được đơn, bán được hàng.

Hễ bị các cơ quan chức năng “sờ gáy” là họ lại chuyển địa điểm kinh doanh, thay đổi phương thức hoạt động và tiếp tục “trôi nổi trên mạng” , kiếm lợi nhuận và chẳng thèm quan tâm đến quyền và lợi ích của người tiêu dùng…

2020-01-21 (16)

Trụ sở “mới “ của Công ty TNHH SKINIA luôn cửa đóng then cài, nhưng bên trong hoạt động rầm rộ

Chính quyền buông lỏng quản lý, “bao che” cho doanh nghiệp?

Được biết, Công ty SKINIA có gửi mẫu kiểm nghiệm đến Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc MP-Tp (thuộc Sở Y tế Hải Dương) “ké” qua Công ty Cp Nam dược Hải Long nhưng trong phiếu kiểm nghiệm ghi rõ “kết quả kiểm nghiệm chỉ có giá trị với mẫu đem thử”. Như vậy, dù mới chỉ là mẫu thử nghiệm nhưng nhóm công ty “bạch tuộc” trên đã đi rêu rao, quảng cáo khắp nơi, coi sản phẩm của họ có thể trị bệnh “tận gốc”.

Để làm sáng tỏ việc Công ty SKINIA có đang lừa dối người tiêu dùng hay không, phóng viên đã đặt lịch làm việc với UBND quận Bắc Từ Liêm và Sở Y tế tỉnh Hải Dương. Tuy nhiên nhiều ngày trôi qua, cơ quan chức năng vẫn bặt vô âm tín, chưa vào cuộc làm sáng tỏ sự việc trên.

Việc Nghĩa Tâm An quảng cáo “thổi phồng” công dụng sản phẩm, dùng những từ ngữ “mập mờ”, “mượn” ý kiến các bác sĩ điều trị, mượn lời người nổi tiếng... có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng. Bênh cạnh đó, Nghĩa Tâm An  đã gây thiệt hại về sức khỏe cho người tiêu dùng nhưng “phủi tay” khiến người tiêu dùng vô cùng bức xúc. Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì trong một thời gian dài cơ quan chức năng vẫn cố tình “làm ngơ”, không xử phạt, “bao che” cho doanh nghiệp lừa dối người tiêu dùng?

 Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong các kỳ tiếp theo

Thanh Bình

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.