Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 28/05/2017, 08:07 AM

Hàng ngàn khán giả xem 2 đội Trung Quốc, Anh thi bắn pháo hoa dưới trời mưa

(NTD) - Mặc dù thời tiết không ủng hộ cho Trung Quốc và vương quốc Anh trong đêm Kim của DIFF 2017 nhưng 2 đội vẫn để lại những dấu ấn bởi những màn pháo hoa đa sắc màu và âm nhạc đầy cảm xúc.

voi_6737
Hàng ngàn khán giả vẫn vội mưa cổ vũ cho 2 đội Trung Quốc và Anh (ảnh Thế Sơn)

Với chủ đề Kim, sân khấu chính khắc họa rõ nét từ ánh sáng, âm nhạc cho đến những màn biểu diễn nghệ thuật trên sân khấu nổi Ngũ hành.

Đội Trung Quốc tái hiện câu chuyện tình lãng mạn trong bộ phim Titanic nổi tiếng với 2.000 quả pháo, màn trình diễn được chia thành 5 chương trên nền ca khúc My Heart Will Go On. Cơn mưa bất ngờ đã làm giảm hiệu ứng sắc màu pháo hoa ở phần đầu của màn trình diễn nhưng sau đó, những loạt pháo bừng sáng đã cho thấy sự nỗ lực của đội Trung Quốc.

Đối lập với sự lãng mạn của đội Trung Quốc là màn pháo hoa đa sắc màu từ âm nhạc đến các bông pháo của đội Anh. Chủ đề Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn của DIFF 2017 được đội Anh thể hiện với một màn trình diễn kết hợp giữa nhiều thể loại âm nhạc như rock, pop, cổ điển, hiện đại… Khán giả được dẫn dắt đi qua nhiều cung bậc cảm xúc, bằng kỹ thuật bắn pháo hoa được tích lũy qua 35 năm kinh nghiệm của đội Anh.

nepn0545
Thời tiết làm giảm hiệu ứng sắc màu pháo hoa (ảnh Thế Sơn)

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2017 chính thức bắt đầu từ 30/4/2017 và kéo dài đến 24/6/2017, với sự tham dự của 8 đội thi đến từ các quốc gia có nghệ thuật pháo hoa phát triển như Mỹ, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Anh, Úc, Thụy Sỹ và đội chủ nhà Việt Nam.

Lễ hội pháo hoa năm nay mang chủ đề Tỏa Sáng Ngũ Hành Sơn sẽ là bao gồm chuỗi 05 đêm pháo hoa mang tên Hỏa - Thổ - Kim - Thủy - Mộc được tổ chức vào thứ Bảy hàng tuần, các ngày 30/4, 20/5, 27/5, 3/6, 24/6.

dsc_2092
Pháo hoa của đội Anh đa sắc màu từ âm nhạc đến các bông pháo (ảnh BTC)

Song song cùng các đêm pháo hoa, còn có các lễ hội đồng hành, hỗ trợ. Lễ hội đường phố với 9 xe hoa được thiết kế độc đáo như 9 sân khấu nhỏ, Không gian ẩm thực Ngũ hành với các khu bếp được chia theo chủ đề Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ với hơn 500 món ăn độc đáo mang đặc trưng của từng khu bếp… cùng nhiều sự kiện đồng hành tưng bừng, hấp dẫn khác, tạo nên hai tháng Hè vui chơi không ngừng nghỉ ở Đà Nẵng.

Chính quyền Đà Nẵng kỳ vọng DIFF sẽ tạo một dấu ấn mạnh mẽ cho TP Đà Nẵng trong năm 2017, và tương lai sẽ khẳng định một “lễ hội phải đến” với bạn bè năm châu. Thành phố cũng dự kiến đón khoảng 2 triệu lượt khách tới Lễ hội pháo hoa năm nay.

Minh Hằng - Thế Sơn

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.