Thứ sáu, 16/04/2021, 11:16 AM

Hai công ty thời trang thể thao của Mỹ bị kiện vì vi phạm nhãn hiệu

(CL&CS) - Hai thương hiệu thời trang nổi tiếng của Mỹ là Sportswear Inc và Vintage Brand đã bị cáo buộc và kiện lên tòa án vì đang bán quần áo và một số mặt hàng vi phạm nhãn hiệu.

Theo đó, Pac-12 đã nộp đơn kiện hai công ty nói trên về những vi phạm về nhãn hiệu. Được biết, Pac-12 là một tổ chức thể thao của các trường đại học ở miền Tây - Mỹ. Thành viên của tổ chức Pac-12 ở các bang Arizona, California, Colorado, Oregon, Utah và Washington, bao gồm các trường đại học công lập hàng đầu của mỗi bang, bốn trường đại học công lập bổ sung và hai trường đại học nghiên cứu tư nhân.

Cụ thể, trong đơn kiện thì Pac-12 cho biết hai công ty thể thao Sportwear Inc và Vintage Brand đều có trụ sở ở Seattle đang vi phạm nhãn hiệu khi sản xuất và kinh doanh các mặt hàng in hình logo và nhãn hiệu giống với một số sản phẩm thể thao của Pac-12 đã được đăng ký nhãn hiệu. 

143

Những hình ảnh sản phẩm được cho là vi phạm thương hiệu

Vì đó, các mặt hàng và sản phẩm do hai công ty này bán có thể đang gây ra sự nhẫm lẫn nghiêm trọng. Điều này khiến những người mua những mặt hàng vi phạm nhãn hiệu này sẽ hiểu lầm Sportwear Inc và Vintage Brand có liên hệ với các trường đại học trong tổ chức Pac-12 và từ đó tin tưởng vào các sản phẩm của 2 công ty trên.

Pac-12 đã cáo buộc Sportwear Inc và Vintage Brand mắc một số tội danh bao gồm vi phạm nhãn hiệu đã đăng ký liên bang, làm giả nhãn hiệu, vi phạm điều khoản thương mại và lừa đảo khách hàng,…

Được biết, đơn kiện đã được đệ trình lên toà án quận ở Spokane (Hoa Kỳ). Các trường đại học của tổ chức Pac-12 đang yêu cầu Sportwear Inc và Vintage Brand cung cấp thông tin kế toán chi tiết về tất cả khoản thu nhập từ việc bán và phân phối sản phẩm.

Nhóm các trường đại học mà đại diện là Pac-12 cũng yêu cầu tòa án xét xử vụ kiện công bằng và buộc 2 công ty tiêu hủy tất cả các mặt hàng có logo vi phạm nhãn hiệu đang không được cấp phép.

Thanh Bình (t/h)

Bình luận

Nổi bật

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:01

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định dữ liệu truy xuất sản phẩm, hàng hóa phải tối thiểu 10 thông tin cơ bản giúp người tiêu dùng biết rõ nguồn gốc hàng hóa.

Saigon Co.op tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Saigon Co.op tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 14/04/2024, 18:50

(CL&CS) - Ngày 13/4/2024, Saigon Co.op tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì An toàn Thực phẩm năm 2024” nhằm hưởng ứng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, chống ngộ độc thực phẩm trong tình hình mới.