Dữ liệu cũ
Thứ tư, 22/04/2020, 22:04 PM

Hà Nội: Nghiêm cấm trà đá vỉa hè, tụ tập đông người dù giảm giãn cách xã hội

(CLCS) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, từ 0h ngày 23-4, trừ huyện Mê Linh và Thường Tín tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, các nơi còn lại trên địa bàn TP sẽ nới lỏng dần giãn cách TP.

Chiều 22/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 đã chủ trì phiên họp trực tuyến thứ 38 với các quận huyện, phường xã.

chủ tịch chung
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Ông Chung cho biết, từ 0h ngày 23/4, 2 huyện Mê Linh và Thường Tín tiếp tục kiểm soát chặt chẽ ở các thôn cách ly, đảm bảo tốt nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân. Các cửa hàng không thiết yếu không được mở cửa; tuyên truyền động viên người dân tiếp tục thực hiện cách ly tốt 8 ngày nữa đến 30/4.

Các quận huyện khác thì hoạt động kinh tế sẽ được nới lỏng dần nhưng những nơi như quán bar, karaoke, massage, trò chơi điện tử… theo quy định của Chỉ thị 15 vẫn phải đóng cửa ít nhất đến 30/4.

Đáng chú ý, Chủ tịch UBND TP yêu cầu cấm hoạt động các quán nước chè, quán trà chanh vỉa hè, bởi những quán nước này có ghế ngồi thấp, nguy cơ lây nhiễm cao. Chủ tịch UBND các phường, xã từ dịp này để xử lý nghiêm trật tự đô thị, xử phạt các cơ sở lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Đặc biệt, lãnh đạo Hà Nội nêu rõ, chưa tổ chức các hoạt động tập trung đông người, lễ hội văn hóa, thể thao. TP cũng chưa tiếp nhận khách nước ngoài. Chủ tịch UBND TP sẽ ban hành hướng dẫn cụ thể về việc thực hiện Chỉ thị 15 thế nào để chính quyền địa phương thực hiện. "Vẫn phải xử phạt những người không đeo khẩu trang, tập trung đông người", Chủ tịch UBND TP nói.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu các bệnh viện được nhận bệnh nhân để điều trị và phải thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Các trường hợp những bệnh nhân nặng chỉ cho phép một người nhà vào chăm nom.

Chủ tịch UBND TP nhắc lại chỉ đạo của Thủ tướng là cần “xác định sống trong trạng thái có dịch” và công tác phòng chống dịch Covid -19 sẽ chuyển sang giai đoạn mới với thời gian dài hơn như Thủ tướng nói “đến khi nào có vaccine mới coi là hết dịch”. Ngoài ra, lãnh đạo Hà Nội cũng quán triệt rõ tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng về yêu cầu phòng chống dịch phải căn cơ hơn, song song với phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh quốc phòng...

Mọi người phải hình thành thói quên đeo khẩu trang khi ra ngoài đường, ở cơ quan; ra vào mọi nơi cần rửa tay, tiếp tục khuyến cáo người dân không có việc cần thiết thì không ra ngoài. Khu dân cư, tổ dân phố phải hình thành thói quen khi có dấu hiệu ho sốt, đau họng phải liên hệ ngay với cơ quan y tế; không tụ tập đông người…

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.