Dữ liệu cũ
Thứ năm, 20/08/2020, 15:27 PM

Giám sát y tế người đến từ vùng có ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng

(CL&CS) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa gửi công văn đến các trung tâm y tế quận, huyện trên địa bàn để hướng dẫn thực hiện giám sát y tế đối với người đến từ các tỉnh, thành phố đang có trường hợp bệnh COVID-19, hoặc từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội.

Để kiểm soát dịch COVID-19, TP.HCM triển khai thực hiện giám sát y tế đối với người từ các tỉnh, thành phố đang có ca bệnh COVID-19 hoặc đang thực hiện giãn cách xã hội, gồm Hà Nội, Hải Dương, Bắc Giang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị.

Theo công văn của HCDC, 24 trung tâm y tế quận, huyện triển khai giám sát theo 4 nhóm nguy cơ:

- Nhóm 1: Tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 thực hiện khai báo tại khu cách ly của quận, huyện, áp dụng cách ly tập trung (cách ly cấp 3) tại khu cách ly quận, huyện hoặc thành phố và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

- Nhóm 2: Các trường hợp từ khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg thì thực hiện khai báo tại khu cách ly của quận, huyện, áp dụng cách ly tập trung (cách ly cấp 3) tại khu cách ly quận, huyện hoặc thành phố và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

- Nhóm 3: Là trường hợp từng đến các địa điểm được Bộ Y tế thông báo thì thực hiện khai báo tại trạm y tế, cách ly tại nhà (cách ly cấp 2), lấy mẫu xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ.

- Nhóm 4: Những người không thuộc 3 nhóm trên, thực hiện khai báo trên ứng dụng tokhaiyte.vn và tự theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của y tế; lấy mẫu xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ.

Thời gian áp dụng các hình thức giám sát này là 14 ngày, tính từ ngày đến TP.HCM. HCDC sẽ cập nhật thường xuyên danh sách các địa phương có trường hợp bệnh COVID-19 trong cộng đồng, các khu vực phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các địa điểm được Bộ Y tế công bố.

Tính đến hôm nay (20/8), là ngày thứ 19 TP.HCM không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. 

Lê Thuận (tổng hợp)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.